shunshine group

CEO 9X HUY TRỌNG - “VỚI MÌNH, KHÓ KHĂN, THẤT BẠI CHÍNH LÀ MỘT MÓN QUÀ”

13/04/2020 13:33

Trước khi đứng ở cương vị hiện tại, Huy Trọng - CEO Công ty TNHH Dịch vụ Marketing Online BETECH từng trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Để theo đuổi đam mê, Huy Trọng đã chọn lối tắt, bỏ qua ngưỡng cửa đại học, tiếp sau đó là chuỗi ngày dài nỗ lực không ngừng nghỉ để đi đến với thành công của chàng CEO trẻ tuổi.

 

Trước khi đứng ở cương vị hiện tại, Huy Trọng - CEO Công ty TNHH Dịch vụ Marketing Online BETECH từng trải qua một khoảng thời gian khó khăn

 

Giấu bố mẹ việc tạm dừng Đại học, Huy Trọng phải làm cùng lúc nhiều việc để duy trì được sinh hoạt hàng tháng. Huy Trọng đã từng làm rất nhiều công việc từ phát tờ rơi, công nhân… trước khi trở thành một CEO trẻ với mức thu nhập mơ ước của nhiều bạn trẻ cùng tuổi. Thời gian đó với Huy Trọng là một khoảng thời gian không hề dễ dàng.

 

 

“Trong mình tồn tại hai suy nghĩ, một là quyết định của mình có thực sự đúng đắn không và bây giờ mình làm gì để có thu nhập duy trì cuộc sống”

 

“Thời gian đó, mình rất áp lực. Áp lực cả về tinh thần lẫn tài chính. Trong mình tồn tại hai suy nghĩ, một là quyết định của mình có thực sự đúng đắn không và bây giờ mình làm gì để có thu nhập duy trì cuộc sống. Đó là một đoạn thanh xuân rất khó khăn của mình.” - Huy Trọng chia sẻ

“Mãi đến bây giờ mình mới hiểu, đôi khi khó khăn cũng chính là một món quà” - cười. Cuộc đời sẽ thật vô vị nếu chỉ có duy nhất màu hồng của niềm vui và những điều may mắn. Đôi khi khó khăn mang đến cho ta một mảng màu khác, tối tăm hơn. Nhưng lột bỏ lớp màu tối tăm ấy, cầu vồng sẽ xuất hiện.

Vậy làm thế nào để biến khó khăn, nghịch cảnh trở thành một món quà?

Để có được món quà, điều đầu tiên bạn nên làm chính là đón nhận nó. Đón nhận món quà với sự bình tĩnh, an yên nhất.  Trốn chạy khó khăn, ngại đối diện nghịch cảnh không thể giải quyết vấn đề, trái lại càng làm hoàn cảnh trở nên tồi tệ hơn. Hãy nhìn thẳng vào vấn đề, phân tích nó và tìm ra giải pháp sau cùng tốt nhất trong phạm vi có thể.

Thông thường, nếu có thể làm được như vậy, bạn sẽ thấy rằng mọi chuyện vốn không đáng sợ như ta tưởng tượng. Có một câu châm ngôn rằng: “Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng”, chỉ cần có ý chí kiên cường, không gì có thể làm khó bạn.

 

 

Trốn chạy khó khăn, ngại đối diện nghịch cảnh không thể giải quyết vấn đề, trái lại càng làm hoàn cảnh trở nên tồi tệ hơn

 

“Đón nhận nghịch cảnh cũng là một loại can đảm. Không phải ai cũng đủ gan dạ để nhìn thẳng vào nỗi đau, vào những khó khăn đang bày ra trên lộ trình của mình. Nhưng né tránh không phải là cách giải quyết. Càng né tránh, khó khăn sẽ càng bám đuôi bạn. Vậy chi bằng chọn cách thẳng thắn một lần, đối diện và hành động để dứt khoát cắt đứt sự đeo bám khó chịu ấy”.

Hãy hành động ngay khi khó khăn mới chỉ vừa ló dạng, tìm cách khắc phục ngay từ đầu sẽ giúp hạn chế những vấn đề phiền lụy đi kèm. “Ngày ấy, nếu mình không chọn cách hành động, mãi nằm ôm lấy những khó khăn và than trách cuộc đời thì chắc có lẽ ngày hôm nay, mớ khó khăn ấy của mình đã hóa thành khổng lồ và đè bẹp thanh xuân của mình rồi” - Huy Trọng chia sẻ

Đừng mãi chìm đắm trong đau khổ và phiền não. Nhiều người đứng trước hoàn cảnh khó khăn, trước nay không hề chú ý đến tâm trạng khổ não của mình, giống như đang thuận theo, nuông chiều cái đau khổ ấy vậy. Họ cũng thường lấy điều này làm cái cớ, coi nó là lý do của thất bại. Nghịch cảnh sẽ hướng về phía bạn, nhưng cũng sẽ rời đi nếu bạn quyết tâm bài trừ nó, không cho nó một cơ hội tồn tại.

Thất bại vốn không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn xem nó là kết cục chứ không phải là quá trình! Hãy luôn nhớ rằng, thất bại vốn không phải là kết quả mà chỉ là quá trình. Đời người ta không phải kết thúc ở những thất bại.

 

 

Trân trọng từng giây phút hiện tại, sống trong thực tại để cải biến nó

 

Trân trọng từng giây phút hiện tại, sống trong thực tại để cải biến nó. Như thế chẳng phải nghịch cảnh, khó khăn hay thất bại chính là món quà mà cuộc đời ban tặng bạn hay sao?

Đức Tân

Bạn đang đọc bài viết "CEO 9X HUY TRỌNG - “VỚI MÌNH, KHÓ KHĂN, THẤT BẠI CHÍNH LÀ MỘT MÓN QUÀ”" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh