shunshine group

[Chùm ảnh] - Nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày giao lưu văn hoá tại trường Dự bị Đại học TPHCM

24/04/2021 12:01

Trường Dự bị Đại học TPHCM hiện nay đào tạo các em học sinh của 20 dân tộc thiểu số khác nhau và các lưu học sinh đến từ cộng đồng ASEAN. Trong suốt 45 năm qua, thông qua các buổi giao lưu văn hoá các dân tộc, trường đã góp phần thúc đẩy giao lưu văn hoá, giáo dục học sinh hiểu biết về truyền thống, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc mình cũng như các dân tộc anh em.

Vừa qua, trường Dự bị Đại học TPHCM phối hợp cùng với ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận 5 tổ chức ngày hội “Giao lưu văn hoá các dân tộc Việt Nam và nước Cộng hoà Nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia” đây là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn sắp tới của đất nước và đặc biệt chào mừng kỷ niệm Ngày văn hoá các dân tộc Việt Nam (19/4/2021), tết cổ truyền BunPiMay Lào, tết Chol Chnăm Thmaay của đồng bào dân tộc Khơme.

 

Đại diện Uỷ ban Dân tộc trao tặng cho trường 50 phần quà để dành tặng các em học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn

 

Ngày hội diễn ra sôi động với sự tham dự đông đảo của các em học sinh, thầy cô nhà trường và khách mời

 

Tiết mục múa truyền thống của lưu học sinh nước CHDCND Lào

 

Tiết mục múa của đoàn học sinh dân tộc Khơme

 

Các em học sinh đoàn tây bắc tổ chức các trò chơi truyền thống như: ném gòn, nhảy sạp....các trò chơi này cần sự khéo léo điêu luyện để tạo ra các điệu nhảy đẹp mắt.

 

Bạn Nguyễn Thị Hoà, học sinh người dân tộc Tày chụp hình giao lưu cùng với đoàn Khơme

 

Đoàn lưu học sinh Vương quốc Campuchia mang đến các món đồ lưu niệm đặc trưng văn hoá của dân tộc mình. 

 

Em Thoumavong Oulayvanh (đoàn học sinh nước Lào) chia sẻ cảm xúc bằng tiếng việt lưu loát của mình: “Em qua đây học được 2 năm rồi chuyên nghành Đông Phương học. Hằng năm đều tham dự lễ hội như thế này, so với mọi năm thì em cảm thấy năm nay vui hơn, với lại năm trước có dịch covid nên không tổ chức nên nên thành ra em và các bạn rất háo hức."

 

Khu vực ẩm thực luôn là nơi thu hút nhiều khách đến thưởng thức các món ăn đặc sắc của mỗi dân tộc

 

Để mang đến ngày hội những ống cơm lam thơm ngon thì các thầy cô và các em học sinh đã bắt đầu chuẩn bị làm từ tối hôm trước, vì làm món này rất cực, phải ngồi nướng từng cây và không có bếp to nên chỉ nướng bằng lò than nên quá trình làm rất lâu

 

Thầy Lê Hữu Thức, hiệu trưởng trường Dự bị Đại học TPHCM cho biết: “Năm nay là một năm rất đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày bác hồ gửi thư cho các đồng bào dân tộc thiểu số. Năm nay trường tổ chức với sự phối hợp của địa phương (phường 9, quận 5) là địa bàn có nhiều dân tộc Hoa, các đoàn năm nay thì có sự tham dự chu đáo hơn với các món ăn đặc sắc, các gian hàng giới thiệu cũng phong phú, đa dạng hơn. Qua cái ngày hội này mong muốn các em giao lưu tìm hiểu bản sắc văn hoá các dân tộc việt nam qua đó găn chặt thêm tình đoàn kết các dân tộc anh em.

T.Linh
Bạn đang đọc bài viết "[Chùm ảnh] - Nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày giao lưu văn hoá tại trường Dự bị Đại học TPHCM" tại chuyên mục Văn hóa – Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh