shunshine group

Khuất tất việc trao tặng các danh hiệu khen thưởng cho Địa ốc Kim Oanh?

23/12/2019 16:59

Tại Bình Dương, Địa ốc Kim Oanh liên tục có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật, đứng đầu bảng về nợ thuế, huy động vốn trái phép...

Lạ thay, không hiểu có khuất tất gì mà Địa ốc Kim Oanh lại liên tiếp nhận được nhiều bằng khen cũng như các danh hiệu khen thưởng.

15-07-46_21
Dự án Khu dân cư Hoà Lân dù Địa ốc Kim Oanh đấu giá thành công nhưng bị Thanh tra Bộ Tư pháp vạch ra nhiều khuất tất, bất thường nên đến nay vẫn chưa được công nhận là chủ đầu tư.

 

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh (gọi tắt Địa ốc Kim Oanh) do bà Đặng Thị Kim Oanh là đại diện pháp luật. Tính đến thời điểm hiện nay, Địa ốc Kim Oanh có hàng chục bằng khen, giấy khen... từ trung ương đến địa phương trong khi công ty này đang vướng nhiều nghi án bê bối trong kinh doanh khiến dư luận hết sức bất ngờ.

Cụ thể, ngày 17/6, ông Nguyễn Minh Hải, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Dương đã ký gửi các cơ quan chức năng đề nghị công bố 35 doanh nghiệp nợ trên 653,6 tỷ đồng tiền thuế tính đến tháng 6/2019. Theo danh sách này, đứng đầu top 4 doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất là Địa ốc Kim Oanh với hơn 103 tỷ và Công ty CP Đầu tư phát triển Thuận Lợi (do ông Nguyễn Thuận là chồng bà Kim Oanh làm đại diện pháp luật) với số nợ trên 50,4 tỷ đồng.

Địa ốc Kim Oanh còn dính bê bối khi tham gia đấu giá Dự án Khu dân cư Hòa Lân (hơn 49ha ở Bình Dương) đầy khuất tất. Theo kết luận số 62/KL/TTR, ngày 24/12/2018 của Thanh tra Bộ Tư pháp, hồ sơ của Địa ốc Kim Oanh chưa đủ điều kiện để tham gia đấu giá. Thế nên, dù đấu giá thành công (trúng đấu giá) nhưng đến nay đã 2 năm nhưng Địa ốc Kim Oanh vẫn chưa thanh toán đủ số tiền trúng đấu giá là hơn 1.353 tỷ đồng trong khi theo quy định phải thanh toán một lần trong vòng 45 ngày sau khi đấu giá thành công.

 

Gần đây nhất vụ chuyển nhượng 43ha đất công vị trí vàng tại TP. Thủ Dầu Một với giá bèo cũng liên quan đến Công ty Tân Phú do bà Kim Oanh làm đại diện pháp luật. Phi vụ thâu tóm đất công giá bèo lên tới 43ha này vừa được lãnh đạo tỉnh Bình Dương chỉ đạo chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Dương làm rõ (KTGĐ đã phản ánh).

Thê nên, việc Địa ốc Kim Oanh liên tục nhận được nhiều bằng khen, giấy khen... của các tổ chức khiến dư luận bất ngờ và hoài nghi về những dấu hiệu khuất tất.

Mới đây, Địa ốc Kim Oanh còn tổ chức phân phối Khu nhà ở Thương mại Trung Quân có tên thương mại là Golden Future City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng (Bình Dương). Dự án này chưa có văn bản bàn giao đất thực hiện dự án và chưa được phép mở bán. Thế nhưng Địa ốc Kim Oanh đã rầm rộ mời chào và thu tiền khách hang lên tới 50 triệu/nền.

Chia sẻ về một số danh hiệu gần đây với chúng tôi của Địa ốc Kim Oanh có được, luật sư Nông Minh Đức, Văn phòng Luật sư Tùng Dương (Đoàn Luật sư TP.HCM) khẳng định: Nếu chiếu theo Luật thi đua khen thưởng 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009 và 2013 thì nhiều danh hiệu mà Địa ốc Kim Oanh có được rất bất thường vì không đủ điều kiện để được tặng thưởng.

Khu đô thị Thương mại dịch vụ Tân Phú liên quan đến Kim Oanh Group đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ về nghi án đất công bán không qua đấu thầu với giá bèo gây thất thoát hàng ngàn tỷ cho nhà nước.

 

Cụ thể, nhiều danh hiệu được tặng vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện thời gian thi đua; điều kiện về thời gian thành lập công ty để phong tặng danh hiệu. Đáng chú ý, một số danh hiệu cao quý còn được tặng trước thời gian cho Địa ốc Kim Oanh trước thời gian tới 4 năm cũng là rất bất thường mà cơ quan chức năng cũng cần phải làm rõ.

 

ĐỖ HƯNG / Kiến thức gia đình số 51

Bạn đang đọc bài viết "Khuất tất việc trao tặng các danh hiệu khen thưởng cho Địa ốc Kim Oanh?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh