shunshine group

Ninh Bình: Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình có hay không đang cố tình ngâm hồ sơ làm khó nguyên đơn?

27/03/2021 11:37

Thời gian gần đây tại thôn 13, xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, có một gia đình chính sách người có công với cách mạng, là gia đình Bà Đinh Thị Hà sinh năm 1948, ở tại địa chỉ thôn 13, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Bà Đinh Thị Hà có chia sẻ về việc, tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình cố tình bao che cho cháu ngoại gia đình bà là gia đình ông Phùng Gia Giang giả mạo chữ ký khai man nhằm chiếm đoạt toàn bộ phần di sản của Bố, mẹ bà Hà để lại với tổng diện tích 1.790 m 2 trong nhiều năm qua?

Một gia đình có công với cách mạng.

Gia đình bố, mẹ bà sinh được 4 người con gái, bà Hà là người con thứ ba trong gia đình. Khi đất nước đang gồng mình chống giặc ngoại xâm, thì gia đình bà đã có tới ba chị em là những người chị em gái của bà Hà, đã không ngần ngại trước nguy hiểm, chị em bà đã làm đơn xung phong để đi tham gia bảo vệ Tổ quốc. Lúc bấy giờ chỉ còn người chị gái cả của bà Hà ở nhà để chăm sóc cho bố, mẹ là bà Đinh Thị Qúy, thời điểm đó người chị cả của bà Hà là bà Qúy đã lập gia đình, được biết chồng của bà Qúy quê ở Nam Định, sau khi tổ chức xong đã được bố mẹ bà Hà tạo điều kiện cho ở lại ngay trên mảnh đất của mình, từ đó cho đến nay gia đình sống cuộc sống bình lặng không có gì xảy ra khi bố, mẹ bà Hà qua đời cả thì mọi việc mới vỡ lở ra. Đó là, cháu ngoại của bố, mẹ bà Hà là con trai của bà Qúy, đã tìm mọi cách luồn lách để chuyển đổi toàn bộ phần diện tích 1.790m 2 của bố, mẹ bà Hà để lại sang cho mình là ông Phùng Gia Giang ở tại địa chỉ thôn 14, xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Khi bà Hà phát hiện ra sự việc trên, bà Hà đã nhiều lần đến gặp ông Phùng Gia Giang là cháu ngoại để nói rõ về nguồn gốc đất mà ông Giang đang sử dụng, nhưng gia đình ông Giang thể hiện không tiếp đón mà còn có lời lẽ thách thức bà Hà là “bà cứ việc đi kiện đâu thì kiện” và ông Giang khẳng định phần đất của ông Giang đang ở là của gia đình ông không ai có quyền đòi hỏi? (Theo lời kể bà Hà).

Sau khi gia đình bà Hà thấy được, người cháu ngoại không có thiện chí trả lại phần diện tích tài sản mà bố, mẹ bà để lại, bà Hà đã đại diện gia đình làm đơn khởi kiện ông Phùng Gia Giang lên TAND huyện Yên Khánh từ năm 2015, sau khi TAND huyện Yên Khánh ra thông báo thụ lý vụ án số 16/2017/TLST – DS, ngày 03/10/2017 về việc tránh chấp thừa kế quyền sử dụng đất.

Tòa án nhân dân huyện Yên Khánh đã điều tra xác minh vụ việc, trong quá trình thụ lý vụ án TAND huyện Yên Khánh đã kết luận vụ án tranh chấp dân sự giữa hai gia đình như sau, cần hủy GCNQSDĐ mang tên ông Phùng Gia Giang, để trả lại toàn bộ phần diện tích mà ông Giang đang ở trên phần đất của bố, mẹ bà Hà, tòa án nhân dân huyện Yên Khánh đã hoàn thiện hồ sơ chuyển lên TAND tỉnh Ninh Bình để giải quyết theo thẩm quyền.

Có hay không việc TAND tỉnh Ninh Bình còn thiếu trách nhiệm?

Nay TAND tỉnh Ninh Bình đã ra thông báo thụ lý vụ án số 01/2019/TLST – DS ngày 17/01/2019. Đến nay theo bà Hà thông tin về việc, TAND tỉnh Ninh Bình chưa đưa vụ án ra xét xử và làm khó bà Hà trong việc, bà Hà đề nghị tòa án cung cấp sao chép tài liệu hồ sơ có trong vụ án theo quy định của pháp luật, mặc cho bà Hà làm đơn đề nghị nhiều lần tòa án vẫn không cung cấp hồ sơ và bà Hà chỉ nhận được câu trả lời từ phía TAND tỉnh Ninh Bình là: chúng tôi không có thời gian lục lại và tòa không phải cung cấp?

Dư luận đặt ra câu hỏi? Lý do tại sao vụ án đã được thể hiện rõ nguồn gốc đất của bố, mẹ bà Hà, hiện do chính cháu ngoại là ông Phùng Gia Giang khai man chiếm đoạt phần tài sản bố, mẹ bà Hà để lại, vậy mà TAND tỉnh Ninh Bình vẫn cố tình làm ngơ?

Qua thông tin này, cũng rất mong Tòa án tỉnh Ninh Bình cần xem xét xử lý dứt điểm vụ án, thực hiện nghiêm túc đúng pháp luật. Cần xác định rõ tôn chỉ, xứng đáng là cán cân công lý đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân

Trần Nghĩa
Bạn đang đọc bài viết "Ninh Bình: Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình có hay không đang cố tình ngâm hồ sơ làm khó nguyên đơn?" tại chuyên mục Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh