shunshine group

“Ông lớn xứ sở Anh Quốc” Berkeley Group bắt tay với Lễ trao giải Dot Property Award năm nay tại Việt Nam

27/07/2020 11:35

Dot Property Vietnam Awards 2020 đã diễn ra tốt đẹp, đánh dấu cú bắt tay giữa BTC với Berkeley Group là tập đoàn phát triển BĐS danh tiếng đến từ Anh, được vinh dự có mặt trong bảng Chỉ số FTSE 100 - Một chỉ số cổ phiếu của 100 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London.

Có thể nói, sau 5 năm hoạt động, Dot Property Vietnam Awards hoàn toàn tự hào để khẳng định giải thưởng đã có được vị thế là giải thưởng BĐS danh giá và uy tín hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á khi cùng chung tay với những đối tác chiến lược hàng đầu thế giới.

 

Gala Dot Property Vietnam Awards 2020 diễn ra thành công tốt đẹp tại The Reverie Saigon Hotel  Nguồn: dotproperty.com.vn

 

Berkeley Group - Con ngựa chiến trong lĩnh vực bất động sản bền vững

Công ty được thành lập tại Weybridge năm 1976. Xuất phát điểm khiêm tốn với các mảnh đất và khu vực đơn lẻ, chỉ vài năm tiếp theo, Berkeley đã mở rộng khắp các quận và đến năm 1988, Berkeley đã xây dựng hơn 600 căn nhà hạng ‘executive’. Những năm 1990 là thập kỷ mà Berkeley chuyển định hướng hoạt động sang các địa điểm tái tạo đô thị lớn ở London, Birmingham, Manchester và các thành phố phía Bắc Anh Quốc khác. Đầu những năm 2000, Berkeley đã bắt tay tái phát triển đô thị quy mô tương đối lớn ở khu vực London. Vào năm 2015, công ty đã giành được Nhà phát triển lớn của năm tại Lễ Trao Giải RESI do Tuần lễ bất động sản tổ chức. 

 

Những sản phẩm của Berkeley Group đều đem lại ốc đảo thanh bình giữa những cộng đồng thân thiện  Nguồn: berkeleygroup.co

 

Cho đến nay, Berkeley Group đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, hiện đang sở hữu 6 thương hiệu và 23 công ty con trực thuộc cùng các văn phòng đại diện tại các thành phố lớn trên thế giới như: Dubai, Hongkong, Singapore, Thương Hải,…  Chỉ tính riêng trong năm 2017 Berkeley đã đóng góp 2,6 tỷ bảng vào GDP của Vương Quốc Anh. 

 

Hành trình trải thảm xanh lên cuộc sống hiện đại

Trong suốt 5 năm qua, Berkeley Group đã xây dựng 19.000 căn hộ trên khắp London, Birmingham và miền Nam nước Anh. Với định hướng phát triển dự án xanh, hồi sinh những vùng đất tưởng chừng không tái tạo được, tất cả những sản phẩm của Berkeley Group đều đem lại một ốc đảo thanh bình giữa những cộng đồng thân thiện, bền vững với lối kiến trúc chuẩn mực và độc đáo, tọa lạc tại những vị trí đẹp có sẵn hệ thống tiện ích công cộng.

Lấy con người, môi trường và sự thịnh vượng lâu dài làm tôn chỉ hoạt động, Berkeley Group có thể coi là niềm tự hào của Anh Quốc với chất lượng sản phẩm và những cống hiến to lớn trong việc tái tạo - xây dựng cộng đồng. 

Không chỉ dừng lại ở việc kiến những thiết kế sang trọng trong lòng nội đô sầm uất, Berkeley Group là nhà phát triển đầu tiên chọn con đường carbon-positive. Thay vì tuyên chiến với sự phát thải carbon, Berkeley Group chọn cách làm việc với carbon như một phần thiết yếu đối với sự sống: Sử dụng carbon để sản xuất nhiều năng lượng hơn mức cần thiết nhằm duy trì hoạt động vận hành của các tòa nhà và cung cấp thêm năng lượng vào lưới điện.

 

Những giải thưởng lớn tôn vinh nỗ lực xây dựng cộng đồng, môi trường xanh luôn gọi tên Berkeley Group  Nguồn: berkeleygroup.co

 

Một số sáng kiến mang tính bền vững khác của Berkeley Group có thể kể đến bao gồm: Trồng cây trên mái nhà và vườn bục để giữ nhiệt độ mát, giảm nhu cầu dùng điều hòa trong nhà; Sử dụng hệ thống khí gas tập trung thay vì các lò hơi gas riêng lẻ; Khuôn viên có sự liên kết giao thông tuyệt vời - dưới lòng đất, trên mặt đất, chỗ để xe đạp,... nhằm khuyến khích lối sống xanh; Các căn hộ có hệ thống cách nhiệt hiệu quả trong mùa đông và phản xạ nhiệt trong thời gian mùa hè; Quần thể cửa hàng thương mại, cơ sở bán lẻ và giải trí ngay trong lòng dự án để khách hàng hạn chế việc đi xa....

 

Chung tay đưa BĐS Việt Nam tiệm cận hơn với xu hướng sống xanh toàn cầu

Năm 2020 thị trường BĐS Việt Nam tưởng chừng như chững lại khi đối mặt với những khó khăn nhất định từ Covid-19. Nhưng thực tế lại chứng minh đây lại chính là ngọn lửa luyện vàng, giúp những cái tên dày dặn kinh nghiệm, có nội lực thực chiến, và có sự thức thời đúng lúc để bứt phá, vực dậy cả thị trường BĐS Việt Nam. 

Sự kiện năm nay đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Dot Property Award và Berkeley Group, tạo tiền đề cho sự hợp tác lâu dài giữa 2 bên nhằm góp phần gây dựng một môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Trong 3 yếu tố mang tính đổi mới sáng tạo mà BTC đánh giá là bức thiết nhất trong thời điểm hiện tại của ngành BĐS, yếu tố “Xanh & bền vững trong phát triển dự án BĐS” là tôn chỉ mà Berkeley Group am hiểu sâu sắc và muốn truyền bá đến cộng đồng BĐS Việt Nam.

Phát triển công trình xanh, bền vững, không đơn thuần là hòa nhập với trào lưu phát triển công trình xanh trên thế giới, mà chính là chìa khóa đảm bảo ngành BĐS Việt Nam phát triển bền vững và nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Cú bắt tay với đối tác chiến lược Berkeley Group hy vọng Dot Property Vietnam Awards 2020 chính là những bước đầu tiên trong sứ mệnh phổ biến rộng rãi các lợi ích to lớn của công trình xanh đem lại đối với xã hội, môi trường và nhà đầu tư, từ đó tạo lập tư duy và trào lưu phát triển thị trường bất động sản về công trình xanh, bền vững. Đồng thời thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ của công ty đối với sự phát triển của cộng đồng BĐS trong nước cũng như quốc tế.

Cùng chung niềm tin vào công trình bền vững nói riêng và tinh thần "Innovation is the solution for the future" nói chung, sự kiện năm nay không chỉ đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Dot Property Award và Berkeley Group, mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển hợp tác giữa hai bên trong tương lai nhằm góp phần gây dựng một môi trường cạnh tranh - phát triển lành mạnh tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

 

VS
Bạn đang đọc bài viết "“Ông lớn xứ sở Anh Quốc” Berkeley Group bắt tay với Lễ trao giải Dot Property Award năm nay tại Việt Nam" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh