shunshine group

500 trẻ em tự kỷ và phụ huynh tham gia Ngày hội tri ân thầy cô dạy trẻ tự kỷ

16/11/2019 17:41

Ngày 16 tháng 11, 2019, tại Nhà Thi Đấu Câu Lạc Bộ Hồ Xuân Hương - Tp. Hồ Chí Minh, saigonchildren kết hợp với Mạng lưới tự kỷ Việt Nam (VAN) tổ chức ‘Ngày hội tri ân Giáo Viên trẻ tự kỷ’ với sự tham dự của hơn 500 người gồm trẻ tự kỷ, giáo viên và phụ huynh của các em. Đây là năm thứ hai saigonchildren kết hợp với VAN tổ chức Ngày Hội Tri Ân Giáo Viên Trẻ tự kỷ với quy mô lớn tại Tp. HCM.

Sự kiện này được thiết kế đặc biệt bởi saigonchildren và VAN dành cho trẻ tự kỷ, các thầy cô và phụ huynh của các em, nhằm mang tới môi trường hoạt động mở với nhiều trò chơi kết nối phù hợp với khả năng của các em. Trong sự kiện này, các em được thoả sức thể hiện các phần trình diễn trên sân khấu như văn nghệ, nhảy đồng đội. Saigonchildren, với vai trò điều phối chương trình, đã đem lại cơ hội quý giá cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam và cha mẹ các em không gian kết nối, thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô đã rất tâm huyết dạy dỗ và phát triển khả năng của các em. 

Sự kiện được tài trợ bởi nhà tài trợ lâu năm cho chương trình Giáo dục đặc biệt của saigonchildren, Lufthansa. Ngoài ra, hai nhà tài trợ PNJ và CapilaLand Việt Nam cũng hỗ trợ đặc biệt cho chương trình. 
Chia sẻ tại sự kiện, ông Damien Roberts, giám đốc saigonchildren nói: “ Chúng tôi rất hân hạnh được mang ngày hội này tới với trẻ em tự kỷ và giáo viên của các em. Với những nỗ lực không ngừng và lòng nhiệt huyết của các thầy cô, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển, có thể giao tiếp tốt hơn, và nhiều em đã hoà nhập tại trường học. Chúng tôi tin các em sẽ có cuộc sống tự lập về sau.” 
Ông tiếp tục chia sẻ: “Saigonchildren sẽ tiếp tục hỗ trợ các giáo viên, cha mẹ, các nhà thực hành và chuyên gia nhằm mang tới cho trẻ tự kỷ cơ hội, phương pháp tốt nhất. Để từ đó các em được phát triển toàn diện hơn”
Gần 300 trẻ tự kỷ, 200 giáo viên và phụ huynh cùng 50 tình nguyện viên của sự kiện đã cùng nhau chơi các trò chơi, trao đổi thông tin qua các booth thông tin bởi các thầy cô, và cùng nhau cổ vũ các tiết mục hát, nhảy vui nhộn được chuẩn bị bởi chính các trẻ tự kỷ với sự giúp sức từ VAN và saigonchildren. Sau sự kiện, cha mẹ các em có thêm nhiều thông tin hữu ích về các cách can thiệp với trẻ. Các thầy cô cũng có dịp chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển khả năng của mình. 
Hoạt động này là một phần của chương trình Giáo Dục Đặc Biệt (SNEP) mà tổ chức saigonchildren đã thực hiện từ năm 2010 nhằm hỗ trợ các đợn vị làm việc với trẻ khuyết tật nâng cao năng lực chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục cho trẻ em khuyết tật, nhất là trẻ em tự kỷ. 
Hoạt động trong sự kiện bao gồm: Chia sẻ từ bác sĩ, chuyên gia trong ngành, trẻ tự kỷ làm thiệp chúc mừng thầy cô, khu trò chơi vận động của các chuyên gia thực hành, Jump Arena, phòng yên tĩnh cho các trẻ đặc biệt, các hoạt động thi văn nghệ và trao giải. 

 

Viết Sáng
Bạn đang đọc bài viết "500 trẻ em tự kỷ và phụ huynh tham gia Ngày hội tri ân thầy cô dạy trẻ tự kỷ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh