shunshine group

A73 5G mang loạt tính năng cao cấp

03/12/2022 09:01

"Anh cả" dòng Galaxy A được nhiều chuyên gia đánh giá đáng mua nhờ trang bị nhiều tính năng cao cấp như màn hình lớn, camera 108 megapixel, hiệu năng tốt, pin lớn...

Toàn diện ở phân khúc tầm trung

Trên kênh Youtube cá nhân, Tony Phùng nhận xét Galaxy A73 5G là một smartphone toàn diện ở phân khúc tầm trung khi xem xét màn hình, camera, hiệu năng. Máy thực sự đáng mua trong phân khúc 10 triệu đồng.

Cụ thể, thế hệ mới nhất của dòng A được trang bị màn hình công nghệ Infinity-O Super AMOLED Plus 6,7 inch với tần số quét 120 Hz giúp mọi chuyển động và chi tiết được tái hiện một cách mượt mà, sống động trên một không gian mở rộng. Bên cạnh đó, thiết bị còn có khả năng hiển thị cực tốt, rõ ràng ngay cả khi xem ngoài trời hoặc nơi ánh sáng yếu nhờ độ sáng cực đại lên đến 800 nit.

Nếu sử dụng trong thời gian dài, công nghệ Eye Comfort Shield giúp giảm ánh sáng xanh, bảo vệ mắt tối ưu. Kết hợp loạt chức năng này mang đến khung hình mượt mà, không mờ nhòe, siêu chi tiết và độ tương phản sắc nét.

Máy có màu sắc đẹp mắt, hướng tới giới trẻ. Ảnh: Samsung

Máy có màu sắc đẹp mắt, hướng tới giới trẻ. Ảnh: Samsung

Galaxy A73 5G mang camera đến 108 megapixel - dẫn đầu phân khúc. Độ phân giải này giúp máy thu nhiều ánh sáng và chi tiết hơn. Tương tự các dòng flagship, thiết bị tích hợp AI để tăng cường chi tiết, chụp các đối tượng ở xa vẫn rõ nét. Khi zoom lên, hình ảnh không bị nhòe, bể. Cảm biến điểm ảnh lớn giúp giảm nhiễu, kể cả trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Tuy là mẫu máy cận cao cấp, người dùng vẫn có thể sáng tạo qua nhiều chế độ như camera góc siêu rộng để chụp nhóm đông người, xóa phông tạo bức ảnh ấn tượng, macro chụp siêu chi tiết. Một trang bị cao cấp khác trên máy ảnh là chống rung OIS và VDIS. Nhờ vậy, các video ổn định và rõ nét dù người dùng di chuyển khi đang quay chụp.

Nhiều tính năng cao cấp cho người dùng

Là một trong những người dùng đầu tiên trải nghiệm Galaxy A73 5G, Vinh Vật Vờ dành nhiều tình cảm cho dòng máy này vì thiết bị có những tính năng hoàn hảo cho một người dùng cơ bản: màn hình đẹp, thương hiệu, kháng nước, pin dài, cấu hình đủ khỏe...

Con chip Snapdragon 778G 5G mang đến hiệu suất đáng kinh ngạc trong các tác vụ phức tạp. Máy còn hỗ trợ tối đa chơi game cấp độ chuyên nghiệp, AI tăng tốc để có hiệu suất thông minh hơn. Cụ thể, chế độ Game Booster theo dõi thao tác điều khiển để tối ưu tuổi thọ pin, nhiệt độ và bộ nhớ. Khi kích hoạt chế độ này, máy sẽ chặn các hoạt động nền và thông báo, giúp người dùng không bị mất tập trung khi tranh tài.

Chế độ chơi game giúp tăng hiệu suất máy, loại bỏ thông báo hệ thống. Ảnh: Samsung

Chế độ chơi game giúp tăng hiệu suất máy, loại bỏ thông báo hệ thống. Ảnh: Samsung

Các dòng máy của Samsung cũng tích hợp kết nối 5G tốc độ cao, đáp ứng yêu cầu tải game, giải trí. Dung lượng pin 5.000 mAH cung cấp thời gian sử dụng lên đến hai ngày trong điều kiện thử nghiệm.

Một bổ sung thú vị khác là RAM Plus sẽ lập tức cung cấp thêm RAM ảo để tăng bộ nhớ khi làm việc đa nhiệm, chơi các tựa game nặng. Nhờ vậy máy vẫn chạy mượt, tránh tình trạng giật, lag.

Khả năng chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP67 với lớp bảo vệ Gorilla Glass 5 giúp tăng độ bền cho thiết bị. Đây là một tính năng khá tốt ở các dòng máy tầm trung.

Về thiết kế, máy mang triết lý đặc trưng của các dòng A với khung viền mỏng, cầm nắm nhẹ tay, vỏ máy ảnh liền mạch với thiết kế Ambient Edge. Cách sắp xếp này giúp tổng thể mỏng nhẹ hơn, nới rộng dung lượng pin.

Máy chạy Android 12 với giao diện OneUI 4.1. Một số tính năng nổi bật khác như bảo mật Samsung Knox, liên kết với máy tính Windows để sao chép, dán, truyền dữ liệu và trả lời cuộc gọi hoặc tin nhắn.

Minh Tú

Galaxy A73 5G là một trong những tham gia chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2022 ở hạng mục Sản phẩm số, ngành hàng smartphone. Tham gia hạng mục đề cử Điện thoại cho người sáng tạo nội dung, sau tuần đầu tiên của vòng loại, Galaxy A73 5G vượt qua 5 đại diện khác để trở thành thiết bị đạt lượng vote cao nhất. Thời gian bình chọn kéo dài đến 12h ngày 4/12, độc giả tham gia bình chọn cho A73 tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "A73 5G mang loạt tính năng cao cấp" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh