shunshine group

Alibaba đặt cược vào metaverse với kính AR DingTalk

11/01/2022 07:22

DingTalk, nền tảng với số lượng người dùng vượt quá 500 triệu, đang cố gắng đem các hoạt động làm việc trong thế giới thực vào không gian ảo “metaverse” thông qua các tiện ích mới.

Theo South China Morning Post, DingTalk, ứng dụng về không gian làm việc (workplace) do Alibaba Group Holding phát triển, hôm 5.1 cho biết đang có kế hoạch tung ra kính thực tế tăng cường (AR) mới để người dùng có thể tiến hành các cuộc họp ảo. Đây là động thái mới nhất của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nhằm đánh dấu sự có mặt của mình trong khái niệm metaverse vốn đang là xu hướng “nóng” của ngành công nghệ.

Alibaba đặt cược vào metaverse với kính AR DingTalk - ảnh 1
Alibaba đã đầu tư hơn 1 tỉ USD vào các công ty khởi nghiệp liên quan đến AR và VR trong vài năm qua

Reuters

Trong tuyên bố trên kênh truyền thông nhà nước Beijing News, ông Ye Jun, Chủ tịch DingTalk kiêm Phó chủ tịch Alibaba, nói rằng kính AR sắp phát hành được tích hợp những cải tiến mới hơn so với các sản phẩm AR trước đây, giúp người dùng “đắm chìm” hơn vào không gian làm việc. Hiện ngày ra mắt chính thức của kính AR mới vẫn chưa rõ ràng. DingTalk, hợp tác với công ty khởi nghiệp AR Nreal có trụ sở tại Bắc Kinh, đã ra mắt kính AR đầu tiên của mình vào năm 2020. Sản phẩm được bán với giá 13.999 nhân dân tệ (khoảng 2.202 USD) trên cửa hàng Taobao của DingTalk.

DingTalk, với số lượng người dùng vượt quá 500 triệu vào tháng 10.2021, đang nỗ lực giới thiệu thêm các tiện ích mới để đưa các hoạt động tại nơi làm việc trong thế giới thực vào siêu vũ trụ ảo metaverse. “DingTalk sẽ trở thành điểm kết nối giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới vật lý, đặc biệt là trong bối cảnh công việc”, ông Ye nói.

Hyundai muốn đưa con người đến tương lai mới với tầm nhìn 'metamobility'

Trong vài năm qua, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã tăng cường đầu tư vào ngành công nghiệp AR, với số tiền ít nhất là 1 tỉ USD để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp liên quan đến AR và thực tế ảo (VR), bao gồm cả công ty khởi nghiệp Magic Leap của Mỹ. Bên cạnh sự hợp tác và đầu tư bên ngoài, tổ chức khoa học và công nghệ của Alibaba là học viện Damo Academy cũng đang khai thác lĩnh vực quan trọng này. Phòng thí nghiệm XR của Damo đã phát triển một hệ thống có thể quét (scan) cửa hàng thực (offline store) và tạo phiên bản ảo để hiển thị trên thiết bị đầu cuối di động, đầy đủ thông tin sản phẩm và thậm chí có cả nhân viên ảo trông coi cửa hàng.

Tin liên quan

Hãng truyền thông nhà nước lớn nhất Trung Quốc bất ngờ tham gia NFT ByteDance trở thành kỳ lân công nghệ giá trị nhất thế giới Apple chặn người dùng Trung Quốc xem thông tin địa lý trên la bàn

Bạn đang đọc bài viết "Alibaba đặt cược vào metaverse với kính AR DingTalk" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh