shunshine group

AP News mở bán ảnh dưới dạng NFT

13/01/2022 18:31

Sau Tân Hoa Xã và The New York Times, đến lượt Associated Press (AP) cũng đã công bố kế hoạch bán ảnh báo chí của mình dưới dạng NFT cho người muốn sưu tầm.

Hãng thông tấn Associated Press (AP) sẽ ra mắt một cửa hàng NFT được xây dựng bởi công ty công nghệ blockchain Xooa, trong đó khách hàng có thể mua các bức ảnh báo chí nổi tiếng của AP dưới dạng NFT. Cửa hàng này và những bức ảnh NFT đầu tiên dự kiến sẽ khai trương vào ngày 31/1/2022.  

Bộ sưu tập đầu tiên sẽ bao gồm các bức ảnh của nhiều nhà nhiếp ảnh báo chí đang và đã làm việc cho AP, cùng một số bức ảnh được tăng cường bằng phương pháp kỹ thuật số, bao gồm cả những bức ảnh đoạt giải Pulitzer. 

Mỗi bức ảnh NFT sẽ bao gồm bộ metadata gốc giúp người sưu tầm hiểu rõ thời gian, địa điểm, thiết bị và thiết lập kỹ thuật được dùng cho bức ảnh đó. Các bức ảnh được bao gồm trong bộ sưu tập sẽ mang nhiều chủ đề khác nhau, từ không gian, khí hậu cho đến chiến tranh. Các bức ảnh NFT sẽ được phát hành trên blockchain Polygon - một giải pháp tương thích với Ethereum.

Theo AP, giá của mỗi bức ảnh sẽ tùy theo giá trị và tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được sử dụng cho hoạt động báo chí của AP. Những người sưu tầm có thể dễ dàng mua, bán và trao đổi ảnh NFT của AP qua cửa hàng. Cửa hàng này sẽ hỗ trợ giao dịch thị trường thứ cấp và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ví tiền mã hóa. Trong tương lai, cửa hàng NFT của AP sẽ hỗ trợ Fortmatic, Binance và Coinbase. 

Theo The Verge, AP và Xooa cũng sẽ chia sẻ doanh thu từ phí bán lại NFT trên cửa hàng; mức phí này được định là 10% giá trị NFT.

AP không phải là tổ chức báo chí đầu tiên sử dụng hoặc bày tỏ quan tâm đến NFT. Quartz, The New York Times và Tân Hoa Xã đều đã bán các bài báo hoặc ảnh báo chí của mình dưới dạng NFT.  

Tùng Phong (Theo AP/The Verge)

Bạn đang đọc bài viết "AP News mở bán ảnh dưới dạng NFT" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh