shunshine group

Bạc Liêu: Chỉ còn 4 địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

26/09/2021 19:34

Kể từ 0h ngày 26/9, tỉnh Bạc Liêu chỉ còn 4 địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Tất cả các xã, phường, thị trấn còn lại áp dụng Chỉ thị 19.

Ngày 25/9, UBND tỉnh Bạc Liêu có quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ (từ 0h ngày 26/9 đến khi có thông báo mới). 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường 8, Tp.Bạc Liêu; phường 1, thị xã Giá Rai; thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình và thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi.

Đối với tất cả các xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh áp dụng theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 26/9 đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt” tại các khu vực, các địa điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng lưu ý đối với tất cả các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, sớm kiểm soát dịch bệnh để đưa toàn bộ tỉnh Bạc Liêu trở về trạng thái bình thường mới; quản lý chặt “vòng ngoài”, xác định đây là nội dung quan trọng hàng đầu trong công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Về vấn đề này, Chủ tịch tỉnh giao cho Công an tỉnh tiếp tục chủ trì, duy trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương duy trì các chốt kiểm soát “vòng ngoài” để kiểm tra người và phương tiện thông qua chốt kiểm soát, đặc biệt là đối tượng lái xe tải chở hàng hóa.

Đồng thời, Sở Giáo dục – Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế địa phương, để đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo về công tác tổ chức dạy và học tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn giao UBND các huyện, thị xã, Tp.Bạc Liêu căn cứ vào các quy định của Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ để áp dụng đảm bảo hiệu quả, đạt yêu cầu và đúng quy định. Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Bạc Liêu: Chỉ còn 4 địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh