shunshine group

Bảo tàng văn hóa thị giác đầu tiên của châu Á nổi bật với ánh đèn neon

02/12/2022 16:04

Bảng hiệu neon đầy màu sắc được thiết kế cho bảo tàng M+ tại Hong Kong theo cảm hứng từ kiến trúc và văn hoá địa phương, tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo.

bao tang M+ anh 1

M+ là bảo tàng về văn hóa thị giác ở Hong Kong (Trung Quốc), tập trung vào nghệ thuật, thiết kế, kiến ​​trúc và hình ảnh chuyển động của thế kỷ 20 và 21. Đối diện với bến cảng, bề mặt của bảo tàng M+ được tích hợp đèn LED để chiếu các tác phẩm hình ảnh chuyển động, có thể nhìn thấy từ lối đi dạo qua bến cảng. Ảnh: South China Morning Post.

bao tang M+ anh 2

Biển hiệu đèn LED được thiết kế nhằm tạo nên bản sắc trực quan cho bảo tàng M+, lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc thành phố và bảng hiệu đèn neon ở Hong Kong. Ảnh: Klook.

bao tang M+ anh 3

Bộ nhận diện được thiết kế nhằm mục đích dễ nhận biết, thiết thực và đại diện cho trọng tâm văn hóa của bảo tàng. Ảnh: Dezeen.

bao tang M+ anh 4

Theo đơn vị thiết kế, khái niệm màu sắc trong dự án có sự độc đáo bởi việc kết nối màu xanh lá cây, xanh lam và cam rực rỡ với tông màu nhẹ nhàng hơn và màu xám. Ý tưởng bộ màu phù hợp với màu neon rực rỡ rất đặc trưng của đô thị Hong Kong, với màu xám của những tòa nhà cao tầng của thành phố. Ảnh: Dezeen.

bao tang M+ anh 5

Bộ nhận diện của bảo tàng lấy con người làm trung tâm, bản sắc phù hợp với tầm nhìn cốt lõi của bảo tàng, kiến ​​trúc và các chi tiết cụ thể của Hong Kong. Ảnh: Dezeen.

bao tang M+ anh 6

Dự án nhận dạng kết nối mặt tiền của bảo tàng, trang web, nền tảng truyền thông xã hội và chiến dịch quảng cáo liên quan đến biển quảng cáo và các hình thức quảng cáo ngoài trời khác. Ảnh: Dutch Design Daily.

bao tang M+ anh 7

Là bảo tàng văn hóa thị giác đầu tiên của châu Á, những hình ảnh trực quan sinh động từ banner LED của bảo tàng M+ một phần phản ánh vị thế và văn hóa của nơi này theo một cách rất Hong Kong với những bảng hiệu neon. Ảnh: Dutch Design Daily.

bao tang M+ anh 8

Thiết kế của bảo tàng trở thành điểm nhấn văn hóa của Hong Kong. Không chỉ nổi bật bởi mặt tiền giống như một biển quảng cáo lớn, M+ cũng là một kho lưu trữ những tác phẩm nghệ thuật đương đại đầy sáng tạo ở Hong Kong. Ảnh: Dutch Design Daily.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Bảo tàng văn hóa thị giác đầu tiên của châu Á nổi bật với ánh đèn neon" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh