shunshine group

Be Group phối hợp ngân hàng số Cake hỗ trợ tài xế vay tiêu dùng

19/05/2022 20:55

Nhằm hỗ trợ tài xế công nghệ của hãng ổn định cuộc sống sau đại dịch, Be Group vừa phối hợp cùng ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng với lãi suất chỉ từ 1,67%/tháng.

Be Group phối hợp ngân hàng số Cake hỗ trợ tài xế vay tiêu dùng - Ảnh 1.

Tài xế BeCar Huỳnh Tấn Ba cho biết lãi suất vay nhẹ nhàng, phù hợp với thu nhập nên anh không bị áp lực - Ảnh: NVCC

Hai năm xa quê, Tết Nhâm Dần vừa qua, cả nhà anh Huỳnh Tấn Ba (tài xế công nghệ hãng Be, ngụ TP.HCM) đều có mong muốn về Quảng Nam thăm gia đình nhưng cả năm dịch bệnh khó khăn, cuộc sống gia đình vẫn thiếu trước hụt sau vì phải lo nhiều thứ.

Từng vay ngân hàng để mua xe, vay cả nợ ngoài để trả nợ ngân hàng, anh Ba thừa nhận đó là quãng thời gian áp lực vì lãi suất tương đối cao.

Trợ lực kịp thời

Nhận được thông báo có chương trình vay ưu đãi dành cho đối tác tài xế của hãng Be, anh Huỳnh Tấn Ba lập tức bấm đăng ký vay 20 triệu trong 12 tháng. Chỉ sau vài phút, ứng dụng thông báo anh được duyệt vay và đúng 1 ngày sau số tiền vay được giải ngân về ví tài khoản của anh.

"Sau một năm dịch căng thẳng ở TP.HCM, Tết được về quê gặp những người thân yêu là điều rất ý nghĩa. Vay thành công tôi nói với vợ mà vợ còn bất ngờ hỏi sao lãi suất thấp vậy", anh Ba cười kể lại.

Là trụ cột chính của gia đình, thu nhập của tài xế BeCar Huỳnh Tấn Ba giúp anh lo mọi chi tiêu trong nhà và tiền học của 2 con, còn vợ bán hàng ăn sáng lo tiền nhà trọ. Khác với những lần trước, lần này anh vay nợ nhưng không hề áp lực vì số tiền anh phải trả hàng tháng chỉ hơn 1,8 triệu đồng.

Anh chia sẻ: "Tôi là tài xế hạng Pro+, riêng tiền thưởng mỗi tuần đã 2 - 3 triệu. Chỉ cần 1 tuần thưởng là dư sức trả nợ rồi. Lãi suất vay phù hợp với thu nhập nên việc trả nợ rất nhẹ nhàng. Cho vay 40 triệu tôi cũng vay nữa".

Không còn lo "tín dụng đen"

Anh Hồ Văn Thanh - tài xế BeBike - cho biết lúc trước nhà cần một khoản tiền vài chục triệu để xoay xở. Anh tính ra ngân hàng vay tín chấp nhưng vì không có bảng lương nên bị từ chối, đành liều đi vay góp qua một ứng dụng "đen".

"Mình chụp hình chứng minh nhân dân, gửi qua app, rồi điền thông tin bản thân, số điện thoại người thân… vài ngày sau thì họ giải ngân khoản vay. Nhưng mà lãi suất cao lắm, vay 20 triệu thì mỗi tháng góp 2 triệu tiền gốc, 1 triệu tiền lãi", anh Thanh chia sẻ.

Đợt rồi cần tiền sắm máy lạnh, anh mạnh dạn đăng ký vay qua ứng dụng BeDriver của hãng gọi xe Be và được duyệt vay 8 triệu, trả trong 12 tháng. "Tính ra mỗi tháng góp chỉ hơn 800 ngàn, mỗi tuần tiết kiệm hơn 200 ngàn là đủ trả nợ, không còn lo lắng như khi vay qua app như trước đây", anh Thanh hào hứng.

Be Group phối hợp ngân hàng số Cake hỗ trợ tài xế vay tiêu dùng - Ảnh 2.

Với gói vay tiêu dùng của Be Group và Ngân hàng số Cake by VPBank , các tài xế công nghệ có thêm cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng an toàn, chính thống

Bà Vũ Hoàng Yến - CEO Be Group - cho biết: "Tuy nhu cầu đi lại của người dân đã tăng cao sau đại dịch và việc phục hồi kinh tế đã khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, trong khi nhiều bác tài đang là trụ cột của cả gia đình.

Vì vậy, Be Group phối hợp cùng Cake nhanh chóng triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi dành cho các tài xế thân thiết, với mục tiêu đồng hành tối đa cùng các bác tài, giúp các anh chị và gia đình phần nào ổn định cuộc sống, đồng thời tránh được "bẫy tín dụng đen".

Hãng gọi xe hoàn thiện hệ sinh thái

Với gói vay tiêu dùng do Be Group phối hợp với ngân hàng số Cake by VPBank triển khai, tài xế có thể vay từ 3 - 20 triệu đồng trong thời gian từ 3 - 24 tháng mà không tốn phí hồ sơ cũng như không cần thế chấp bất cứ tài sản, giấy tờ nào.

Tài xế chỉ mất 30 giây để đăng ký khoản vay, có kết quả phê duyệt nhanh trong vòng 2 phút và nhận tiền giải ngân chỉ trong một ngày làm việc. Toàn bộ quá trình này đều diễn ra trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tài xế BeDriver của Be Group, tài xế không cần giao dịch trực tiếp với nhân viên ngân hàng hay phải có mặt tại chi nhánh.

Be Group phối hợp ngân hàng số Cake hỗ trợ tài xế vay tiêu dùng - Ảnh 3.

Màn hình tính năng vay tiêu dùng ngay trên ứng dụng tài xế Be Driver

Khởi đầu từ một ứng dụng gọi xe, sau hơn ba năm, Be Group đã liền mạch dải sản phẩm từ gọi xe, giao hàng, giao đồ ăn… cho đến các dịch vụ mobility như mua vé máy bay, vé xe khách, mua bảo hiểm, gói cước di dộng, thậm chí là mua vé số… trên cùng một ứng dụng.

Với việc phối hợp cùng VPBank ra mắt ngân hàng số Cake vào đầu 2021, Cake là bước đi quan trọng tiếp theo để Be hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở, sẵn sàng trong chiến lược phát triển lâu dài.

Việc cung cấp gói vay cho tài xế ngay trên ứng dụng BeDriver chính là minh chứng hiệu quả của mô hình kết hợp giữa fintech và hãng gọi xe. Qua đó, Be có thể liên kết chặt chẽ hơn với đội ngũ tài xế, mang nhiều lợi ích hơn cho họ trong bối cảnh chịu cạnh tranh không nhỏ của các đối thủ ngoại.

Bạn đang đọc bài viết "Be Group phối hợp ngân hàng số Cake hỗ trợ tài xế vay tiêu dùng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh