shunshine group

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt

05/06/2023 12:10

() - Phiên bản Azure trên dòng SUV siêu sang Bentley Bentayga hướng tới sự tiện nghi khi trang bị ghế thương gia với tính năng chăm sóc sức khỏe, bên cạnh khối động cơ V8 mạnh mẽ và diện mạo sang trọng.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 1

Đại gia Việt chọn mua SUV siêu sang đã có thêm lựa chọn mới khi Bentley mang về chiếc Bentayga EWB trục cơ sở kéo dài. Giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn từ 18,52 tỷ đồng, trong khi phiên bản đặc biệt Azure (trong hình) từ 20,96 tỷ đồng.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 2

So với phiên bản tiêu chuẩn, Bentayga EWB có trục cơ sở được kéo dài thêm 180mm, lên mức 3.175mm. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe đạt 5.305 x 2.222 x 1.739(mm). Bentley nói rằng toàn bộ phần chiều dài tăng lên đều dành cho cửa sau.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 3

Trên Bentayga EWB, lưới tản nhiệt có thiết kế là các nan dọc thừa hưởng từ mẫu Flying Spur thay vì dạng lưới mắt cáo. Một số chi tiết khác so với bản tiêu chuẩn như mâm 22 inch với thiết kế riêng, huy hiệu Azure ở viền dưới cánh cửa.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 4

Xe được trang bị hệ thống đánh lái bốn bánh điện tử, khi chạy ở tốc độ thấp thì bánh sau sẽ đánh lái theo hướng ngược lại với bánh trước. Nhờ vậy "rút ngắn" được chiều dài cơ sở, giúp chiếc Bentayga EWB dài hơn 5,3m có thể xoay sở trong phố linh hoạt hơn.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 5

Nội thất trên mẫu SUV siêu sang này mang tông màu nâu chủ đạo, cách phối màu trầm ấm, nhẹ nhàng. Bền mặt hầu hết là da, kết hợp các chi tiết ốp gỗ hay mạ chrome. Phần điều khiển vẫn sử dụng nhiều nút bấm cơ học, tạo sự phản hồi rõ rệt khi thao tác.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 6

Điểm đặc biệt thuộc về hàng hai với ghế thương gia có khả năng điều chỉnh lên tới 20 hướng, sưởi ấm, thông gió làm mát, massage, ngả tới 40 độ. Từ vị trí "ông chủ" có thể chỉnh ghế phía trước dịch lên, gập mở bệ đỡ chân hoặc cho ghế trước dựng đứng để chuyển thành bàn làm việc.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 7

Sự "dư thừa" trên một chiếc xe siêu sang còn thể hiện ở những trang bị nâng cao như hệ thống đèn ẩn dưới lớp da ở thành cửa có thể phát sáng theo tâm trạng hành khách. Hay điều hòa sẽ kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm trên cả bề mặt ghế da để tự động điều chỉnh phù hợp với thiết lập mong muốn của người ngồi trong xe.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 8

Bentley còn cung cấp tùy chọn cửa điều khiển điện, cho phép hành khách đóng cửa sau bằng nút bấm thông qua hệ thống mô-tơ. Trang bị này cũng xuất hiện trên một số dòng xe như Rolls-Royce, Mercedes-Maybach, BMW.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 9

Bentayga EWB được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép, 32 van, dung tích 4.0 lít cho công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, cỗ máy này giúp xe đạt tốc độ tối đa 290km/h, tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây.

Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt - 10

Đối thủ của Bentayga EWB tại Việt Nam có thể kể đến Rolls-Royce Cullinan với mức giá không dưới 30 tỷ đồng. Với tầm tiền 21 tỷ đồng của phiên bản Azure, đại gia Việt có thêm lựa chọn khác như Range Rover 2022 bản SV trục cơ sở dài LWB có giá gần 24 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng, SUV siêu sang cho đại gia Việt" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh