shunshine group

BEST Express tiết lộ bí quyết giữ chân khách hàng

02/06/2022 17:34

Việt Nam đang có khoảng 30.000 doanh nghiệp logistics với 89% là doanh nghiệp trong nước, 10% doanh nghiệp liên doanh và 1% doanh nghiệp nước ngoài. Có nhiều lựa chọn hợp tác nên người dùng ngày càng yêu cầu khắt khe hơn với chất lượng dịch vụ. Vượt qua sự cạnh tranh đó, BEST Express đã có những “tuyệt chiêu” riêng để giữ chân khách hàng đồng hành.

1-1654165965.jpg

Đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ cùng ngành, chuyển phát nhanh BEST Express mới đây đã triển khai 1 loạt các dự án lấy nền tảng công nghệ làm đòn bẩy nâng tầm trải nghiệm dịch vụ người dùng bằng cách bổ sung những tính năng thân thiện, hữu ích trên các ứng dụng dành cho người dùng.

1. Chăm sóc khách hàng trực tuyến thông qua nền tảng Zalo

BEST Express đã triển khai dịch vụ Zalo Notification Service(ZNS) – giải pháp chăm sóc khách hàng trực tiếp trên Zalo nhằm tăng khả năng tương tác, kết nối và truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng,hiệu quả hơn.

Thông qua kết nối cùng ZNS, BEST Express có thể thông tin trực tiếp đến khách hàng sử dụng dịch vụ về hành trình và trạng thái đơn hàng theo thời gian thực với các nội dung chi tiết về đơn hàng như “Thông báo kế hoạch giao hàng dự kiến và thông tin shipper giao hàng”, “Xác nhận giao hàng thành công”…

ZNS cũng cho phép khách hàng gửi tin nhắn trực tiếp về tài khoản Zalo Official của BEST Express để phản hồi về dịch vụ. Sau khi khách hàng thao tác, yêu cầu sẽ được gửi trực tiếp về bộ phận chăm sóc khách hàng của BEST và giải quyết nhanh chóng.

Ngoài thông báo gửi đến người nhận, trong trường hợp giao không thành công, ứng dụng cũng gửi tin nhắn đến người gửi về vấn đề đơn hàng đang gặp phải. Tương tác hai chiều giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận thông tin, kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.
2. Kết nối thông tin chi tiết hơn bằng cách tối ưu hoá ứng dụng cho người dùng

2-1654165995.jpg

Để chi tiết hoá thông tin kết nối giữa người gửi hàng, shipper, người nhận hàng và giúp các shop online dễ dàng quản lý đơn hàng cùng nguồn thu COD, BEST Express đã tiến hành nâng cấp ứng dụng riêng của mình với loạt tính năng tích hợp thông minh.

Tính năng báo cáo tổng quan trạng thái đơn hàng trong 15 ngày gần nhất được bổ sung giúp người dùng dễ dàng theo dõi trạng thái hàng hoá theo thời gian thực. Từng nghiệp vụ chi tiết như “đã lấy hàng”, “đang vận chuyển”, “đang giao hàng”, “đã giao hàng thành công”… được thể hiện rõ trên ứng dụng giúp người dùng, đặc biệt các chủ shop bán hàng online với số lượng bưu kiện giao vận lớn dễ dàng theo dõi hành trình các đơn hàng của mình.

Chi tiết tham số giá trị của đơn hàng như số tiền COD, phí thu hộ, tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm… được hiển thị đầy đủ cho cả người gửi và người nhận, cho phép dễ dàng theo dõi thông tin bưu kiện theo thời gian thực. Giá trị đơn hàng được tính toán chi tiết, giúp khách hàng có thể tính toán, thống kê được chi phí giao vận từ đó có thể cân đối giá trị bán hàng để đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.

Thông tin đối soát COD : được bổ sung thêm các trạng thái chi tiết như trạng thái như đang đối soát, đã đối soát, chi phí COD đã chuyển khoản đến ngân hàng cho khách hàng, đối tác…  iúp các shop dễ dàng theo dõi, kiểm tra chéo trên tài khoản ngân hàng của mình và dễ dàng theo dõi được nguồn tiền COD một cách rõ ràng, chính xác nhất.

3. Kết nối ví điện tử hỗ trợ thanh toán linh hoạt

Là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh tiên phong hợp tác cùng các ứng dụng ví điện tử, BEST sắp sửa triển khai tích hợp cổng thanh toán trực tuyến với các đối tác uy tín , như Vnpay, Shopee pay..nhằm mang đến cho khách hàng giải pháp thanh toán linh hoạt.

Việc chế giao dịch tiền mặt sẽ giảm bớt rủi ro cho shipper và bưu cục khi phải thu và giữ lượng lớn mỗi ngày; đồng thời cho phép người dùng có thêm lựa chọn thanh toán phù hợp cho mình. Các ứng dụng thanh toán cũng được áp dụng những chế độ bảo mật cao nhất, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Đặc biệt, với việc áp dụng thanh toán qua các ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, BEST và các đối tác của mình sẽ có thể áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, voucher, quà tặng,…trong những dịp mua sắm lớn, giúp khách hàng, đối tác an tâm mua sắm thoải mái mà vẫn an toàn, tiện dụng

 

 

Thu Hà

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express tiết lộ bí quyết giữ chân khách hàng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh