shunshine group

Ca sĩ Hàn Minh Tú ra mắt MV Mashup “Vết chân tròn trên cát – Màu hoa đỏ” tri ân anh hùng liệt sỹ

29/07/2021 09:38

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, ca sĩ Hàn Minh Tú đã cho ra mắt MV Mashup “Vết chân tròn trên cát – Màu hoa đỏ”, thay cho lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ ông cha đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong hàng trăm ca khúc viết về người lính, “Vết chân tròn trên cát” của nhạc sĩ Trần Tiến có một giọng điệu rất riêng. Mở đầu bằng hình ảnh hết sức bình dị: “Vết chân trong vẫn đi về trên con đường mòn cát trắng quê tôi/Anh thương binh vẫn đến trường làng, vẫn ôm đàn dạy các em thơ bài hát quê hương.” Sau chiến tranh, những người lính trở về, tuy mang thương tật trên mình nhưng không gục ngã trước số phận, vẫn tiếp tục cống hiến cho cuộc đời.

1-1627526114.jpg
Ca sĩ Hàn Minh Tú.

“Màu hoa đỏ” được nhà thơ Nguyễn Đức Mậu và nhạc sĩ Thuận Yến vẽ nên bằng những giai đoạn sâu lắng và cảm xúc. Đó là hình ảnh của người chiến sĩ từ giã mái tranh nghèo ra đi theo tiếng gọi của non sông và mãi mãi hóa thân thành “đá núi”, “mây ngàn” “bóng cây tre”… Màu hoa ấy còn là màu của chiều biên cương trắng trời sương núi, nơi có người mẹ già tóc bạc mỏi mắt chờ con… Và “màu hoa đỏ” ấy từ lâu đã không còn là màu của những người ra đi nữa mà đã hóa thành màu của cả những người ở lại.

Thấm từng lời bài hát trong con tim của mình, ca sĩ Hàn Minh Tú đã khéo léo mashup hai bài hát ý nghĩa đó với nhau, để cho ra mắt MV Mashup “Vết chân tròn trên cát – Màu hoa đỏ”.

Chia sẻ về MV này, ca sĩ Hàn Minh Tú cho biết: “Thông qua MV lần này, Tú muốn truyền tải thông điệp rằng: Thế hệ trẻ hôm nay sẽ đời đời tri ân, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có người thân đã cống hiến xương máu, cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc.”

bb-1627526150.jpg

MV “Vết chân tròn trên cát – Màu hoa đỏ” được ca sĩ Hàn Minh Tú thể hiện với nhiều cảm xúc. Ca sĩ Hàn Minh Tú khó có thể giấu được cảm xúc của mình khi thể hiện hai bài hát này.

“Khi hát bản mashup này, Tú thật sự rất xúc động trong từng câu từng chữ của lời bài hát. Tú đặt tất cả cảm xúc vào hai ca khúc này bởi chính bố của Tú cũng là thương binh nặng. Tú sống với những ký ức qua lời kể của bố, bố đã từng tham gia chiến đấu ở miền Nam Việt Nam trong cuộc chiến giải phóng hoàn toàn đất nước và tại biên giới miền Nam trong cuộc chiến chống lại Polpot. Ông bà nội, bố mẹ của Tú đều phục vụ cho quân đội, anh trai Tú hiện cũng đang là sỹ quan quân đội.” – Ca sĩ Hàn Minh Tú tâm sự.

Gia đình có truyền thống như vậy, nên ít nhiều ca sĩ Hàn Minh Tú thấu hiểu được nỗi đau của chiến tranh, thấu hiểu được sự mất mát của dân tộc. Để qua những trải nghiệm của mình, ca sĩ Hàn Minh Tú thể hiện hai bài hát trên với nhiều cảm xúc, lay động trái tim của những người yêu âm nhạc.

3-1627526175.jpg
Ca sĩ Hàn Minh Tú và đạo diễn Lê Công.

Được biết, ca sĩ Hàn Minh đã có ý tưởng về bản mashup này rất lâu, nhưng vì dịch bệnh kéo dài suốt 2 năm nay. Trong một lần gặp và trao đổi ý tưởng với đạo diễn trẻ Lê Công, hai anh em đã vội vàng bắt tay vào thực hiện. Bởi vậy, MV lần này được quay và dựng trong đúng 2 ngày trước khi TP.Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CĐ-UBND, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi MV ra mắt đúng ngày 27/7, ca sĩ Hàn Minh Tú đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của những người yêu thích âm nhạc và người hâm mộ. Tiếp nối sự thành công của MV này, sắp tới, ca sĩ Hàn Minh Tú sẽ cho ra mắt các sản phẩm khác hát về người lính như: Hát về anh, Nhánh lan rừng... theo phong cách nhạc Acoustic.

 

Theo Minh Vân (Thế giới ảnh)

 

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Hàn Minh Tú ra mắt MV Mashup “Vết chân tròn trên cát – Màu hoa đỏ” tri ân anh hùng liệt sỹ" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh