shunshine group

Café Show 2019 – Mở rộng thêm các mặt hàng phục vụ cho ngành F&B Việt Nam

18/04/2019 15:19

Sẽ chính thức khai mạc vào ngày 02 đến ngày 04/05/2019, tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn – SECC. Vietnam Int’l Café Show 2019 nằm trong chuỗi triển lãm Cafe Show; tiêu biểu là “triển lãm Quốc tế Café Seoul”, đạt chứng nhận Quốc tế là sự kiện có quy mô và đẳng cấp lớn nhất châu Á về công nghiệp cà phê.

Năm 2018, Vietnam Int’l Café Show đã diễn ra thành công khi thu hút hơn 230 gian hàng đến từ 18 quốc gia như Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Peru, Colombia, Ấn Độ, Nhật Bản, Sri Lanka, New Zealand, Thái Lan,… và hơn 25,000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Năm 2019, có 150 thương hiệu tham gia trưng bày sản phẩm, với chủ đề “giao thương hoàn hảo” trưng bày mở rộng ra 03 lĩnh vực: trà, nguyên phụ liệu cho ngành thức uống, máy móc chuyên ngành pha chế. Dự kiến thú hút  trên 3.000 khách đến tham quan.

Triển lãm được tổ chức bởi Cty Exporum – là thành viên của Hiệp hội Triển lãm Quốc tế – UFI, với 15 năm kinh nghiệm cùng 20 sự kiện được tổ chức hàng năm tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Việt Nam là nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới; với hơn 1,8 triệu tấn cà phê cung ứng cho thị trường toàn cầu năm 2018, mức tiêu thụ cà phê nội địa tăng nhanh nhất trong số các quốc gia sản xuất với lượng cà phê rang, xay tiêu thụ ước tính là 2,6 kg/người/năm, giai đoạn 2018 – 202.

Theo khảo sát của Vietnam Report năm 2018; với sức tiêu dùng lớn, thị trường thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tận dụng được cơ hội kinh doanh.

Triển lãm Vietnam Int’l Café Show 2019 là sự kiện quy tụ các đơn vị nổi bật trong ngành như: Rich Products Vietnam, Cubes Asia, Milklab, Punto Italia,VP Milk…các doanh nghiệp quốc tế đến từ Peru, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore… nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận với thị trường Việt Nam và ngược lại, thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới.

Sự hiện diện lần đầu tiên của đại diện Việt Nam tại giải World Barista Championship năm 2016 đã đánh dấu bước ngoặt cho cộng đồng cà phê trong nước, tạo đà cho thị trường cà phê đặc sản phát triển và mang đến một văn hóa thưởng thức mới bên cạnh cà phê truyền thống của Việt Nam.

Năm nay, cuộc thi Vietnam Nat’l Latte Art Championship quốc gia lần đầu tiên được tổ chức cùng với Vietnam Nat’l Barista Championship – VNBC. Cuộc thi dự kiến sẽ thúc đẩy và thu hút nhiều hơn nữa barista tài năng của Việt Nam tham gia và thi đấu trên thế giới.

Tại Café Show Vietnamcòn có  không gian trưng bày những sản phẩm, dịch vụ mới và nổi bật nhất trong ngành F&B tại Việt Nam. Trạm dừng chân dành cho tất cả những ai yêu thích cà phê có cơ hội trải nghiệm cupping, pha và chia sẻ kiến thức về cà phê dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia đến từ nhiều đơn vị khác nhau ở trong và ngoài nước. Sweet Class là lớp học bổ ích dành cho chủ quán cafe, chuyên viên tư vấn, sáng tạo thực đơn…làm phong phú thêm các công thức món ngọt qua sự hướng dẫn từ các chuyên gia.

Coffee talk là hội thảo chuyên ngành với chủ đề “From Farm To Cup”, dành cho tất cả những ai quan tâm đến thị trường cà phê Việt Nam. Các diễn giả trong ngành sẽ chia sẻ và thảo luận với khán giả để cùng hiểu hơn về nỗ lực của những người trực tiếp tham gia vào quá trình cải thiện chất lượng cà phê Việt và thông điệp mà họ muốn gửi đến người tiêu dùng.

V.S

Bạn đang đọc bài viết "Café Show 2019 – Mở rộng thêm các mặt hàng phục vụ cho ngành F&B Việt Nam" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh