shunshine group

Chạm vào quá khứ và lịch sử trong các bảo tàng ở London

07/10/2022 12:05

Dù miễn phí hay không, các bảo tàng tại thủ đô của nước Anh luôn là nơi mà khách tham quan có thể thấy mình lạc trong dòng chảy của lịch sử ngay sau khi bước qua lối vào.

bao tang anh 1

Bảo tàng The Design, Kensington là nơi trưng bày dành cho những người yêu thích sự sáng tạo. The Design được thành lập vào năm 1989 và thường xuyên tổ chức các triển lãm đương đại, từ thời trang, đồ họa đến kiến trúc, sản phẩm và thiết kế công nghiệp. Ảnh: The Nudge.

bao tang anh 2

Bảo tàng Anh, Bloomsbury là nơi dành cho những người yêu mến kiến trúc. Trần của bảo tàng được lợp bằng kính và thép, thiết kế hình vòm cho phép ánh sáng chiếu vào sảnh lớn của bảo tàng. Ngoài tiền sảnh ấn tượng, bảo tàng còn có các phòng trưng bày văn hóa Ai Cập, Hy Lạp và La Mã. Các tạo tác như Đá Rosetta, Pantheon Marbles và hơn 120 xác ướp thu hút hàng triệu khách mỗi năm. Ảnh: Condé Nast Traveller.

bao tang anh 3

Bảo tàng Tate Modern, Bankside là nơi lưu giữ nhiều bộ sưu tập, với vô số các tác phẩm nghệ thuật hiện đại của Anh. Sảnh Turbine của bảo tàng được bài trí ấn tượng với hàng triệu hạt hướng dương bằng sứ được làm thủ công lấp đầy không gian. Tại tầng cao nhất của tòa nhà Blavatnik, khách tham quan có thể xem toàn cảnh London. Ảnh: Condé Nast Traveller

bao tang anh 4

Bảo tàng Học viện Hoàng gia, Piccadilly thành lập vào năm 1760, được biết đến là một nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Bảo tàng có những bộ sưu tập đã trải qua hơn hai thế kỷ, từ thời William Turner đến Tracey Emin. Triển lãm mùa hè thường niên tại Bảo tàng Hoàng gia chính là một trong những sự kiện đặc biệt của thành phố London. Ảnh: Percision Lighting.

bao tang anh 5

Bảo tàng London Mithraeum, London còn gọi là Đền Thần Mithras, được biết đến như một bảo tàng lịch sử cổ đại. Đây là nơi trưng bày những ngôi đền cổ, những tạo tác La Mã được tìm thấy trong các cuộc khai quật. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm một bảo tàng với những phẩm vật điêu khắc, phản ánh lịch sử cuộc sống La Mã và sự sùng bái của Mithras. Ảnh: Condé Nast Traveller.

bao tang anh 6

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Kensington có mặt tiền được trang trí công phu theo kiến trúc thời Victoria, theo phong cách kiến trúc Gothic, một phong cách phổ biến cho việc xây dựng nhà thờ và cung điện. Bên trong bảo tàng, sảnh Hintze rộng lớn gây ấn tượng với Hope, một tiêu bản xương cá voi xanh khổng lồ. Tại đây, du khách còn có thể xem hóa thạch khủng long và hơn 80 triệu mẫu vật của bảo tàng. Ảnh: Condé Nast Traveller

bao tang anh 7

Bảo tàng Victoria & Albert, Knightsbridge là bảo tàng lớn thứ 8 trên thế giới, với hơn 100 phòng trưng bày từ nghệ thuật nhiếp ảnh cho đến trang phục. Nơi đây được biết đến là một địa điểm ưa chuộng của nhiều nhà mốt lớn trên thế giới như Christian Dior hay Alexander McQueen mỗi khi cần tổ chức những sự kiện thời trang. Ảnh: Condé Nast Traveller

bao tang anh 8

Hơn một thiên niên kỷ lịch sử của London được trưng bày tại Bảo tàng London, Barbican. Từ Londinium thời tiền sử đến đô thị ngày nay, những khoảnh khắc lịch sử được tái hiện tại đây. Du khách cũng có thể ghé thăm Docklands để tìm hiểu về lịch sử của sông Thames. Bảo tàng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử. Ảnh: Condé Nast Traveller

Bạn đang đọc bài viết "Chạm vào quá khứ và lịch sử trong các bảo tàng ở London" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh