shunshine group

Chân dung iPhone 15 Ultra

04/12/2022 12:03

Dựa trên các thông tin rò rỉ, mẫu iPhone 15 cao cấp nhất nhiều khả năng mang tên Ultra, có khung titanium và camera tiềm vọng.

Loạt tin đồn về iPhone 15 đã xuất hiện từ giữa năm, cho thấy smartphone thế hệ mới của Apple sẽ có nhiều thay đổi.

Đầu tiên là tên gọi. Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, bản iPhone cao cấp nhất ra mắt năm 2023 sẽ được gọi là Ultra thay vì Pro Max, tương tự cách đặt tên các sản phẩm cao cấp gần đây của Apple là Watch Ultra, chip xử lý M1 Ultra.

Về thiết kế, iPhone 15 Ultra dự kiến vẫn giữ phần màn hình và cạnh bên phẳng, nhưng phần cạnh kết nối với mặt lưng kính phía sau sẽ bo cong tương tự thiết kế của iPhone 5C và MacBook Pro thế hệ mới. Ngoài ra, Apple sẽ không dùng nút bấm vật lý mà thay bằng dạng cảm ứng lực giống TouchID. Nút nguyên khối sẽ giúp máy chống nước tốt hơn.

Bản 15 Ultra cũng sẽ trang bị chip 3 nm đầu tiên của Apple do TSMC sản xuất. Dòng chip mới có nhiều cải tiến so với A16 trên quy trình 4 nm, như giúp tăng hiệu suất từ 10% tới 15%, đồng thời giảm 30% mức tiêu thụ điện. Hai bản cao cấp 15 Pro và 15 Ultra cũng sẽ nâng RAM lên 8 GB so với 6 GB hiện nay. Bên cạnh đó, Apple có thể trang bị cho model cao cấp bộ nhớ lên đến 2 TB, gấp đôi so với hiện nay.

Cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt giúp iPhone 15 Ultra truyền tải video nhanh hơn. Ảnh: AppleInsider

Cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt giúp iPhone 15 Ultra truyền tải video nhanh hơn. Ảnh: AppleInsider

iPhone 15 sẽ là dòng iPhone đầu tiên trang bị cổng USB C. Trong đó, iPhone 15 Ultra hỗ trợ tốc độ truyền tải chuẩn Thunderbolt 3 lên tới 40 Gb/giây, nhanh gấp 40 lần so với USB 2.0 trên cổng Lightning.

iPhone 15 Ultra dự kiến dùng cảm biến của Sony với kiến trúc bán dẫn mới, cho phép đặt diode quang và bóng bán dẫn trong các lớp riêng biệt. Cảm biến tăng gấp đôi độ bão hòa màu trong mỗi pixel so với cảm biến thông thường, nhờ đó giúp camera thu nhiều ánh sáng hơn, giảm nhiễu và tăng cường dynamic range.

Camera chính phía sau sẽ sử dụng ống kính 8P thay cho 7P trên iPhone 14. Máy cũng có camera tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x. Theo tài khoản Majin Bu trên Twitter, iPhone 15 Ultra còn được trang bị camera kép ở mặt trước. Tính năng của cảm biến thứ hai này chưa được xác định.

Apple thường ra mắt iPhone trong sự kiện tháng 9, nhưng còn phụ thuộc chuỗi cung ứng của hãng. Các model có thể bán ra cùng lúc hoặc cách nhau vài tuần. iPhone 15 Ultra được cho là sẽ có giá cao hơn hẳn 14 Pro Max, trong đó bản đắt nhất có thể vượt mức 2.000 USD.

  

Huy Đức (theo AppleInsider)

Huy Đức

Bạn đang đọc bài viết "Chân dung iPhone 15 Ultra" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh