shunshine group

Chân dung thanh niên mồ côi tình nguyện viết đơn vào quân ngũ

08/02/2023 12:09

Tân binh Trần Thiện Sanh mồ côi cả bố lẫn mẹ lúc 13 tuổi, Sanh sống cùng với ông bà ngoại. Sau khi tốt nghiệp THPT đã viết đơn tình nguyện vào quân ngũ bảo vệ Tổ Quốc.

Vì tình yêu người lính và mong muốn trở thành Bộ đội Cụ Hồ, thanh niên mồ côi Trần Thiên Sanh (22 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 3, phường Lộc Sơn, Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, tham gia bảo vệ tổ Tổ quốc.

Là con độc nhất trong gia đình, bố mẹ lại mất sớm khi Sanh chỉ 13 tuổi. Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, Sanh sống cùng ông bà ngoại tại địa phương và luôn chăm ngoan, cố gắng học hành. Sau khi tốt nghiệp THPT, vì điều kiện gia đình nên Sanh đành lỗi hẹn với giảng đường đại học. Sau 2 năm ở nhà phụ giúp làm vườn rẫy và chăm sóc ông bà ngoại đã ngoài 70 tuổi, Sanh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Dân sinh - Chân dung thanh niên mồ côi tình nguyện viết đơn vào quân ngũ

Tân binh Trần Thiện Sanh.

Bằng chính tình yêu, tình cảm và sự tự hào về Bộ đội Cụ Hồ, sau khi địa phương thông báo về đợt tuyển quân năm 2023, Trần Thiên Sanh quyết định viết đơn lên đường nhập ngũ và được ông bà ngoại đồng tình ủng hộ.

Em Sanh chia sẻ: “Em rất yêu người lính, những lúc có thời gian rảnh, em lại tìm kiếm các chương trình về người lính trên internet để xem. Càng xem, em càng thêm yêu hình ảnh người lính nhiều hơn và luôn cảm thấy tự hào về những người lính đang ngày đêm làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cũng vì thế mà em luôn mong muốn trở thành người lính để cống hiến một phần dù chỉ là rất nhỏ cho Tổ quốc, quê hương”.

Ông Đặng Quang Tiềm, Phó Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn, cho biết, mặc dù bố mẹ mất sớm nhưng Sanh là một thanh niên tốt, luôn chăm chỉ phụ giúp ông bà ngoại và tham gia tốt các phong trào tại địa phương. Sanh lên đường nhập ngũ đợt này, ngoài quyết tâm của bản thân thì ông bà ngoại và chính quyền, các cơ quan, ban ngành địa phương rất ủng hộ, thường xuyên quan tâm động viên em.

Trong thời gian Sanh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ luôn là hậu phương vững chắc, thay em quan tâm, chăm lo cho ông bà ngoại khi em vắng nhà. Địa phương cũng sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện để hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm khi Sanh hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Dân sinh - Chân dung thanh niên mồ côi tình nguyện viết đơn vào quân ngũ (Hình 2).

Tân binh Trần Thiện Sanh trong lễ giao quân.

Thượng tá Trần Hữu Linh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Tp.Bảo Lộc, cho biết: “Trần Thiên Sanh là tân binh đặc biệt trong đợt tuyển chọn và giao quân năm 2023 của địa phương. Khi Sanh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ chứng tỏ bản thân có tình yêu với người lính và trách nhiệm với Tổ quốc. Đây là tấm gương điển hình về thực hiện nghĩa vụ quân sự mà mỗi thanh niên đủ tuổi lên đường nhập ngũ cần phải học tập, noi theo để cùng viết tiếp truyền thống của quê hương Bảo Lộc kiên cường”.

 

Dân sinh - Chân dung thanh niên mồ côi tình nguyện viết đơn vào quân ngũ (Hình 3).

Trần Thiện Sanh bước qua bục vinh quang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ tại buổi lễ được tổ chức vào sáng 8/2 tại Tp.Bảo Lộc.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, tân binh Trần Thiên Sanh tin tưởng rằng, mong ước được trở thành Bộ đội Cụ Hồ của mình đã trở thành hiện thực. “Được lên đường nhập ngũ em cảm thấy rất tự hào. Em cũng cảm thấy rất ấm áp khi được ông bà ngoại ủng hộ và các cơ quan, ban ngành địa phương quan tâm, động viên. Mai đây, tại đơn vị em sẽ không ngừng nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao. Em sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt trong quân ngũ để trưởng thành hơn, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước. Nếu có cơ hội, điều kiện em sẵn sàng ở lại để phục vụ trong quân đội lâu dài như em từng mong ước”, Sanh chia sẻ về những dự định, quyết tâm của mình.

Bạn đang đọc bài viết "Chân dung thanh niên mồ côi tình nguyện viết đơn vào quân ngũ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh