shunshine group

Chung kết cuộc thi “Chuyên gia về vang Australia ở Việt Nam

03/12/2021 18:41

Vòng chung kết cuộc thi “Chuyên gia về vang Australia ở Việt Nam” diễn ra vào chiều ngày 02/12/2021 đã tìm ra người chiến thắng thuyết phục. Đồng thời sự kiện cũng đánh dấu cột mốc quan trọng cho chuỗi chương trình đào tạo nền tảng về rượu vang Australia (Foundations of Australia Wine) tại Việt Nam.

Cuộc thi kiến thức về vang Australia đầu tiên tại Việt Nam

TP.HCM – Chiều ngày 02/12/2021 tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn, Cơ quan Thương Mại & Đầu Tư Chính Phủ Úc (Austrade) phối hợp với Hiệp Hội Rượu Vang Úc (Wine Australia) và Hiệp hội Sommelier Sài Gòn (SSA) đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Chuyên gia về vang Australia ở Việt Nam”. Trải qua hơn 03 tháng đào tạo chuyên sâu về kiến thức vang Australia và kỹ năng thử nếm, vượt qua hơn 100 người tham dự đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh 04 thí sinh xuất sắc nhất đã tiến đến vòng chung kết gồm ông Trần Thanh Tú, bà Đàm Thị Thanh Hoa, bà Phạm Thị Quỳnh Trang và bà Nguyễn Thanh Tuyền.

Đến tham dự chương trình và đảm nhiệm trọng trách “cầm cân nảy mực” có bà Rebecca Ball - Phó Tổng Lãnh Sự (Thương mại) Tổng Lãnh Sứ Quán Australia tại TpHCM, Tham tán Thương mại và Đầu tư cấp cao, Cơ quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia; ông Matthew Bahen - Giám đốc khu vực Bắc Á De Bortoli Wines, đại diện Wine Australia - Trưởng ban giám khảo; ông Jean-Bernard Baudron từ Wine Embassy; ông Jim Cawood – chủ nhà hàng Lubu và ông John Gardner - cựu Tổng Giám đốc Caravelle Saigon.

Sau gần 3 tiếng căng thẳng, cuộc thi đã xướng tên ông Trần Thanh Tú là người chiến thắng. Ông Trần Thanh Tú là một người trẻ có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực F&B, đồng thời cũng là một wine-lover (người yêu thích rượu vang).

hinh-anh-ve-cuoc-thi-1638531411.jpg
Đại diện Austrade, Ban giám khảo, 04 thí sinh và các nhà tài trợ cùng chụp ảnh lưu niệm

Mang phong vị Australia đến với thị trường Việt Nam

Nhằm quảng bá và nâng cao nhận diện về rượu vang Australia và các thương hiệu rượu vang Australia đến khách hàng tiềm năng Việt Nam cũng như những người yêu thích rượu vang, Cơ quan Thương Mại & Đầu Tư Chính Phủ Úc (Austrade) phối hợp với Hiệp Hội Rượu Vang Úc (Wine Australia) và Hiệp hội Sommelier Sài Gòn (SSA) đã tổ chức chuỗi chương trình chia sẻ kiến thức nền tảng và thử nếm vang Australia bắt đầu từ tháng 08/2021 với 06 buổi seminar chuyên sâu, 02 buổi hướng dẫn thử nếm và cuộc thi “Chuyên gia về vang Australia ở Việt Nam”. Chuỗi chương trình đã thu hút 200 – 300 người làm việc trong lĩnh vực F&B, người yêu rượu vang từ các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh tham gia trực tuyến, và hơn 100 người tham dự các buổi thử nếm rượu và tham gia thi cuộc thi “Chuyên gia về vang Australia ở Việt Nam”.

Australia là nước xuất khẩu rượu vang lớn thứ tư trên thế giới với hơn 100 giống nho được trồng tại 65 vùng rượu vang trên khắp lãnh thổ đất nước. Sự phong phú của thiên nhiên Australia về khí hậu, địa hình, thổ nhưỡng, kết hợp với sự đa dạng về kinh nghiệm và truyền thống của các nhà làm vang ở Australia khiến cho mỗi chai vang Australia là một câu chuyện tràn ngập đam mê và dám trải nghiệm, dám thử thách với tinh thần “Australia Wine - Made Our Way”. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên cuộc thi cuộc thi chuyên gia về vang Australia được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi giữa hai nước Australia và Việt Nam nhằm lan tỏa rượu vang Australia đến khách hàng Việt.

Cơ quan Thương mại và đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), có vai trò xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và giáo dục Australia và các nước thế giới. Austrade Việt Nam kết nối các doanh nghiệp Úc và các cơ hội kinh doanh, đầu tư, du lịch và giáo dục đến các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp hội Rượu vang Úc (Wine Australia) phối hợp các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), phổ biến, thông qua và thương mại hóa các hoạt động R&D của ngành rượu vang Úc; quản lý việc xuất khẩu rượu vang Úc và xúc tiến thương mại và tiêu dùng rượu vang trong nội địa Úc và tại các thị trường quốc tế.

Chi hội Sommeliers Sài Gòn (SSA) được thành lập từ năm 2016 bởi những sommelier tâm huyết. SSA thường xuyên tổ chức các hoạt động chia sẻ kiến thức chuyên ngành và thông tin về ngành nghề rượu vang và rượu mạnh và các buổi đào tạo thử rượu.

 

Như Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Chung kết cuộc thi “Chuyên gia về vang Australia ở Việt Nam" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh