shunshine group

Chuyển đổi số, cần sự vào cuộc của lãnh đạo mới làm được

07/10/2022 16:02

Chuyển đổi số là quá trình kéo dài, chuyển đổi tổng thể, toàn diện nên cần phải có sự vào cuộc của lãnh đạo mới làm được.

Sáng 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp các đối tác công nghệ, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 với chủ đề “Đắk Lắk hướng tới công dân số”.

Trước đó, ngày 16/9, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định số 2076 lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk.

Sự kiện - Chuyển đổi số, cần sự vào cuộc của lãnh đạo mới làm được

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk được tổ chức hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

Đồng thời, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc, hành động đồng bộ của chính quyền các cấp, các ngành và sự tham gia của người dân, doanh nghiệp bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Mặt khác, đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk, xây dựng Tp.Buôn Ma Thuột trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Tại hội nghị hưởng ứng Ngày chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 có 12 bài tham luận đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh giới thiệu các nền tảng số có số lượng người dùng lớn, chia sẻ kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số với nội dung hướng tới công tác dân số.

Sự kiện - Chuyển đổi số, cần sự vào cuộc của lãnh đạo mới làm được (Hình 2).

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk thăm quan các gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp công nghệ số.

Hội nghị là sự kiện giúp nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội gắn liền với các thế mạnh và tiềm lực của địa phương.

Thông qua hội nghị giúp các cơ quan nhà nước và người dân tiếp cận các dịch vụ, giải pháp sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số cho các cơ quan nhà nước, nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.

Qua đó, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Sự kiện - Chuyển đổi số, cần sự vào cuộc của lãnh đạo mới làm được (Hình 3).

Ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia cho hay, chủ đề của Ngày chuyển đổi số của tỉnh Đắk Lắk rất có ý nghĩa. Chuyển đổi số nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội để người dân sống hạnh phúc hơn.

Theo Phó Cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số là một quá trình kéo dài nhiều thập kỷ, là quá trình chuyển đổi tổng thể, toàn diện. Chính vì vậy, chuyển đổi số, nếu như lãnh đạo không vào cuộc thì không thể làm được.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phú Tiến cũng nhấn mạnh, khi triển khai chuyển đổi số phải có lộ trình, phải qua thử nghiệm, thí điểm ở cấp thấp nhất. Ở Đắk Lắk nên triển khai từng bước một ở quy mô vừa, rồi nhân rộng lên.

Từ đó, rút ra kinh nghiệm trong quá trình thực hiện để đi tới thành công của chuyển đổi số. Mặt khác, trong quá trình chuyển đổi số cần phát huy sức mạnh tổng lực của cả xã hội...

Khánh Ngọc  

Bạn đang đọc bài viết "Chuyển đổi số, cần sự vào cuộc của lãnh đạo mới làm được" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh