shunshine group

Coinbase dùng ứng dụng để nhân viên đánh giá lẫn nhau

24/05/2022 16:28

Nhân viên làm việc tại công ty tiền mã hóa Coinbase đang được yêu cầu dùng một ứng dụng để đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần họp hoặc trao đổi công việc.

Công ty dịch vụ tiền mã hóa Coinbase đang thử nghiệm một ứng dụng yêu cầu nhân viên đánh giá đồng nghiệp của mình, bao gồm cả quản lý, sau mỗi buổi họp và nhiều tương tác khác. 

Ứng dụng có tên Dot Collector được tạo ra bởi quỹ phòng hộ Bridgewater Associates và đã được sử dụng tại bộ phận nhân sự và IT của Coinbase từ quý 1/2022, theo The Information.  Với ứng dụng này, nhân viên sẽ đánh giá xem đồng nghiệp có thể hiện 10 giá trị cốt lõi của Coinbase hay không, bao gồm khả năng giao tiếp và “năng lượng tích cực”. 

Mỗi nhân viên tại Coinbase chỉ có thể thấy được đánh giá mà đồng nghiệp đưa ra cho bản thân. 

Trước đó, trong một hội thảo TED năm 2017, giám đốc đầu tư (CIO) của Bridgewater Associates là Ray Dalio từng cho biết mọi nhân viên của Bridgewater được phát một iPad với ứng dụng mang tên Dots. Các nhân viên sử dụng Dots để đánh giá lẫn nhau theo thời gian thực, dựa trên hệ thống 100 đặc điểm với thang từ 1 đến 10.

Ông Dalio nói: "Mục tiêu của tôi là làm việc và xây dựng quan hệ có ý nghĩa với những người tôi làm việc cùng, và tôi học được rằng tôi không thể làm vậy trừ khi dựa vào sự minh bạch cực đoan và khả năng đưa ra quyết định nhờ thuật toán”. 

Tùng Phong (Theo The Information/Business Insider)

Bạn đang đọc bài viết "Coinbase dùng ứng dụng để nhân viên đánh giá lẫn nhau" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh