shunshine group

Công nhân Sơn La nhận tiền hỗ trợ sau lời hứa "không xong thì từ chức"

12/08/2022 20:28

() - 15h chiều nay, 12/8, tỉnh Sơn La hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ tiền thuê nhà cho 13 công nhân, sớm hơn 2 tiếng so với tuyên bố 17h30 người dân chưa nhận tiền thì Giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ chức.

Chiều 12/8, trao đổi với PV , ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La cho biết, đúng 15h chiều cùng ngày, địa phương đã hoàn thành việc hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho 13 lao động.

"Tổng số tiền 18.500.000 đồng đã được chuyển tới tay người lao động. Kho bạc đã gửi chứng từ xác nhận. Chúng tôi vừa nắm được thông tin hoàn thành việc giải ngân thực hiện chính sách", ông Tuấn Anh nói.

Ông Tuấn Anh cho biết, nhiệm vụ chi trả tiền hỗ trợ không phải của ngành lao động mà các ngành cùng phải cố gắng chia sẻ, phối hợp.

Công nhân Sơn La nhận tiền hỗ trợ sau lời hứa không xong thì từ chức - 1

Phiếu chuyển tiền của kho bạc nhà nước chuyển vào tài khoản của người lao động ở Sơn La (Ảnh: Sở LĐ-TB&XH Sơn La cung cấp).

Ông Tuấn Anh cũng thông tin, thực tế ban đầu qua khảo sát báo cáo lên Bộ LĐTBXH chỉ có 12 lao động, sau đó khảo sát phát hiện thêm có 1 lao động. Như vậy tổng cộng có 13 lao động thuộc diện hỗ trợ.

"Doanh nghiệp nhỏ, công nhân ít, đa phần thuộc các hộ dân ở những bản làng đã nhường đất để làm khu công nghiệp nên có nhà ở tại chỗ, không phải đi thuê. Vì vậy số công nhân đi thuê nhà ở khu công nghiệp tại Sơn La chỉ có 13 đối tượng", ông Tuấn Anh giải thích về lý do tỉnh có số đối tượng hỗ trợ rất thấp.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại cuộc họp đôn đốc triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08, khi lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công khai Sơn La là 1 trong 4 địa phương chưa giải ngân được đồng nào hỗ trợ người lao động, vị Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Sơn La thừa nhận khuyết điểm, song ông giải thích, lý do tỉnh này chậm là vì doanh nghiệp lựa chọn hình thức nộp hồ sơ xin hỗ trợ một lần.

Ông Tuấn Anh cam kết, đến 17h30 chiều nay, toàn bộ 13 công nhân đủ điều kiện mà chưa nhận được tiền hỗ trợ, ông sẽ xin từ chức.

Bạn đang đọc bài viết "Công nhân Sơn La nhận tiền hỗ trợ sau lời hứa "không xong thì từ chức"" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh