shunshine group

Doanh nhân Đỗ Mạnh Chiến –Truyền cảm hứng cho giới trẻ theo đuổi nghề mobile!

15/01/2022 19:15

'Đỗ Mạnh Chiến'' là một doanh nhân trẻ khởi nghiệp cách đây 15 năm và đã gặt hái thành công trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại . Hàng ngày tiếp xúc rất nhiều những vị khách từ trẻ cho đến người có tuổi anh luôn luôn phục vụ khách hàng một cách tậm tâm nhất

Với một nước chuộng iPhone như Việt Nam thì “thợ sửa iPhone” là một nghề hái ra tiền. Ai cũng nghĩ như vậy, nhưng không phải ai cũng may mắn để đạt được sự thành công. Để đạt được quá trình như ngày hôm nay, doanh nhân Đỗ Mạnh Chiến chia sẻ mình đã phải trải qua rất nhiêu biến cố trong công việc. Từ chỗ thuê mặt bằng vị trí rồi cho đến những mặt hàng phong phú để phục vụ được khách hàng, anh xác định công việc của mình là cố định. Bởi vậy mình đã xoay sở  để có số vốn ít ỏi vừa đăng ký giấy phép kinh doanh cho đúng quy định thủ tục pháp luật, chính thức tạo dựng thương hiệu  của mình, khởi nghiệp của mình bắt đầu như vậy đó. Giờ đây, đẳng cấp và danh tiếng đã mang lại thành công cho Đỗ Mạnh Chiến.  
chien-3-1642249306.jpeg

Giấy phép kinh doanh của doanh nhân Đỗ Mạnh Chiến

Người tiêu dùng chỉ mong điện thoại dùng bền, còn dân thợ chỉ chờ iPhone hỏng để sửa "không biết anh nhận định sao?
Đỗ Mạnh Chiến cho rằng đó là một câu hỏi thực tế phải có hư mới có sửa, có sửa mới có tiền sống. “Điện thoại bây giờ hãng nó làm tốt quá rồi, khó hư lắm, có hư cũng hư ba cái vặt, sửa cũng lời chả được bao nhiêu”. Thật vậy, linh kiện ngày càng nhỏ, được hàn chết vào main, muốn tháo ra sửa chữa phải khò hàn đủ kiểu. Muốn sửa phải cực kỳ cẩn thận chứ "lớ ngớ" là đền khách liền đâu có dễ dàng như mọi người suy nghĩ. "Nói chung, điện thoại bây giờ rất khó có thể hỏng được trừ khi là có sự can thiệt rất lớn như va đập mạnh thì điện thoại mới sảy ra lỗi ngoài mong muốn được chứ còn không rất là bền khó có thể hư hỏng ngay được", Đỗ Mạnh Chiến cho biết thêm.
chien-2-1642249378.jpeg
Doanh nhân Đỗ Mạnh Chiến đang chia sẻ thao tác sửa máy điện thoại
Trong nghề khĩ thuật không thể nào tránh được việc đôi khi bỏ tiền túi ra đền cho khách hàng (anh em trong nghề thường gọi đó là ''xương''). Xương là  thợ kêu để nói ba cái máy bện tùm lum nhận sửa của khách mà bị bắt đền. Theo như lời kể của anh Chiến, lâu lâu nhận máy của khách, bung ra thì máy sửa lỗi, giờ muốn sửa cũng khó mà khách cứ một mực bảo máy mình nguyên zin chưa sửa. Xong tự bỏ tiền túi ra đền, coi như tháng đó làm không công bù lỗ. 
chien-1-1642249491.jpeg
Doanh nhân Đỗ Mạnh Chiến chia sẻ cách tháo điện thoại'

Chia sẻ về định hướng sắp tới của mình, anh Đỗ Mạnh Chiến khẳng định sẽ tiếp tục duy trì và phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình của cửa hàng. Trong tương lai gần, anh dự định mở thêm chi nhánh để có thể thuận lợi trong việc chăm sóc các khách hàng trung thành và tiềm năng trên toàn quốc.

chien-1642248898.jpeg
Doanh nhân Đỗ Mạnh Chiến và cửa hàng' điện thoại của mình

Đối với những bạn trẻ có ý định học nghề sửa chữa điện thoại thì Đỗ Mạnh Chiến chỉ khuyên các bạn trẻ phải xác định mình có yêu nghề này hay không? Có thực sự đam mê, yêu nghề và không ngừng học hỏi, cải tiến, nâng cao tay nghề của mình mỗi ngày thì mới tồn tại, đứng vững trong nghề này được. Chỉ có tâm huyết, sự kiên trì, nhẫn nại cùng bỏ công sức thời gian và tiền bạc làm nghề mới có tay nghề cao, phát triển trên thị trường được.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Đỗ Mạnh Chiến –Truyền cảm hứng cho giới trẻ theo đuổi nghề mobile!" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh