shunshine group

Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn

20/03/2023 16:03

Dù chưa được chủ đầu tư mở bán nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin môi giới rao bán căn hộ tại Dự án NHS Trung Văn với phí chênh lệch 395 triệu đồng/căn hộ.

Dự án nhà ở xã hội (NƠXH) NHS Trung Văn có vị trí đắc địa tại đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội do Liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng NHS và CTCP Đầu tư Xây dựng số 4 làm chủ đầu tư. 

Bất động sản - Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn

Toàn cảnh dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn.

Cụ thể, dự án nằm trên tuyến đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), cách trụ sở UBND Trung Văn khoảng 200m, cách trụ sở UBND Trung Văn khoảng 200m, tại ô đất HH02A, thuộc dự án nhóm nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu.

Bất động sản - Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn (Hình 2).

Dự án nằm trên tuyến đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài).

NHS Trung Văn có diện tích khoảng 2.726 m2, quy mô dự án gồm 275 căn hộ chung cư trong đó gồm: 68 căn hộ thuê mua, 157 căn hộ mua và 50 căn hộ thương mại. Thời gian thi công từ quý II/2022 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2024.

Bất động sản - Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn (Hình 3).

Dự án đang thi công móng, cọc và tầng hầm.

Hiện tại, dự án đang được thi công hạng mục cọc, móng và tầng hầm nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin nhận hồ sơ tư vấn mua căn hộ, dù dự án này chưa đủ điều kiện mở bán từ nhiều tháng nay. 

Trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt hội nhóm mua bán nhà ở tại dự án này với các tên như "Hội cư dân mua nhà ở xã hội NHS Trung Văn Tố Hữu", "Dự án nhà ở xã hội Trung văn - Tố Hữu, "Hội cư dân NHS Trung Văn - Chính thức", "Hội mua nhà NHS Trung Văn" hay "Hội mua nhà ở xã hội Trung Văn Nam Từ Liêm"…

Bất động sản - Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn (Hình 4).

Môi giới rao bán suất ngoại giao tại dự án tại website bất động sản.

Theo thông tin tại trang website bất động sản, Người Đưa Tin liên hệ với môi giới tên Trương Hữu Tuấn. Người này đang rao bán những suất ngoại giao cuối cùng trong dự án tại ô đất HH-02A. Căn hộ sẽ được bàn giao vào tháng 7/2024.

Môi giới Tuấn cho biết, căn hộ diện tích khoảng 70m2 có giá gốc là 19,5 triệu đồng/m2. Khi làm hồ sơ, người mua cần phải làm hồ sơ bốc thăm mua nhà, nếu may mắn bốc được mới có suất mua nhà tại dự án NƠXH Trung Văn. 

Tuy nhiên, nếu người mua chịu trả phí 25 triệu đồng/m2, tương đương phí chênh lệch lên đến 396 triệu đồng thì người môi giới này sẽ hỗ trợ việc bốc thăm và chắc chắn có suất mua tại dự án này.

Điều kiện để mua là khách hàng chưa có nhà ở xã hội và có hộ khẩu tại Hà Nội. Nếu không có hộ khẩu Hà Nội thì bên môi giới sẽ hỗ trợ thủ tục làm. Ngoài ra, khách hàng đã đăng ký kết hôn và phải ra nơi đăng ký hộ khẩu xin giấy chứng nhận chưa sở hữu nhà ở Hà Nội.

Người môi giới còn nhấn mạnh rằng không có nhiều thời gian để suy nghĩ, phải tiến hành mua nhanh vì cuối tháng này chốt hồ sơ và đầu tháng 4/2023 sẽ thu hồ sơ. Nếu người mua không nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ thì không thể mua được vì hiện tại chỉ còn 7 căn suất ngoại giao.

Dù được rao bán rầm rộ qua các môi giới, nhưng tại cổng dự án này, chủ đầu tư đã đưa ra thông báo, cảnh báo về việc mua bán trái phép.

Bất động sản - Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn (Hình 5).

Cổng Dự án NHS Trung Văn.

Bất động sản - Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn (Hình 6).

 Chủ đầu tư đưa ra cảnh báo rao bán trái phép tại cổng dự án.

Thực tế, trên cổng thông tin Sở Xây dựng Hà Nội hiện nay chưa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà tại dự án này. Tại website của Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng NHS cũng chưa tiếp nhận hồ sơ về dự án này.

Đặc biệt, NƠXH là sản phẩm nhà ở được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước chỉ dành cho người có thu nhập thấp, gia đình chính sách…Với loại hình nhà ở này, người dân muốn mua phải qua khâu xét duyệt hồ sơ nghiêm ngặt. Chính vì vậy nó trở thành miếng mồi béo bở dành cho dân "cò mồi".

Luật sư Trương Anh Tú cho rằng, thực tế việc rao bán NƠXH trái phép đang diễn ra ở nhiều dự án, dưới lăng kính pháp luật thì đây là hành động “bán láo". Theo vị Luật sư, các bên môi giới “lách luật" bằng hình thức lập vi bằng và tạo ra các hợp đồng hứa mua hứa bán.

Hình thức lập vi bằng và hợp đồng hứa mua hứa bán là hai loại hình mua bán trong tương lai. Hình thức này có giá trị khi hai bên tuân thủ, tuy nhiên đến khi 1 trong 2 bên tranh chấp thì người mua luôn bị thiệt thòi vì đây không phải là giao dịch bảo đảm.

Hơn nữa, hiện nay đối tượng xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng không chỉ có cá nhân mà còn có pháp nhân, nhưng pháp luật hình sự ở Việt Nam chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự cá nhân mà không truy cứu trách nhiệm hình sự pháp nhân. Đây là một hạn chế lớn trong xử lý hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng nói chung và hành vi lừa dối khách hàng nói riêng bằng pháp luật hình sự.

Vì vậy, Luật sư Trương Anh Tú lưu ý khách hàng khi có nhu cầu mua NƠXH cần tìm hiểu chi tiết các thông tin về dự án. Khách hàng nên tìm hiểu theo các kênh chính thống như website của Sở Xây dựng thành phố và của chủ đầu tư dự án nhằm tránh việc bị lợi dụng

Hiện nay người dân đang còn e ngại tiếp xúc với cơ quan bảo vệ pháp luật, tuy nhiên khi cần thiết có thể tham khảo thêm ý kiến tư vấn của Luật sư. Đáng chú ý, nếu khách hàng có nhu cầu về nhà ở xã hội cần tìm hiểu để xem mình có thuộc diện được mua hay không, nếu đủ điều kiện thì thực hiện theo đúng các trình tự, thủ tục quy định.

Tú Anh - Ảnh: Hữu Thắng

Bạn đang đọc bài viết "Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn bán chênh 400 triệu đồng/căn" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh