shunshine group

Evergrande sắp công bố kế hoạch tái cấu trúc nợ nước ngoài

21/03/2023 12:08

Evergrande đang tiến thêm một bước trong việc giải quyết khoản nợ nước ngoài trị giá 22,7 tỷ USD.

Evergrande từng là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Theo Reuters, Tập đoàn bất động sản Evergrande dự kiến công bố những điều khoản về tái cơ cấu nợ nước ngoài vào ngày 22/3 nhằm đi đến thỏa thuận chung với các chủ nợ vào cuối tháng.

Trước đó, đại diện một nhóm trái chủ quan trọng ở nước ngoài cho biết họ đã đồng ý với các điều khoản tái cơ cấu được Evergrande đề xuất. Đây là động thái mở đường để doanh nghiệp này có thể tái cơ cấu khoản nợ nước ngoài trị giá 22,7 tỷ USD.

Với tổng khoản nợ hơn 300 tỷ USD, Evergrande đã bắt đầu một trong những quá trình tái cơ cấu nợ lớn nhất ở Trung Quốc từ đầu năm ngoái.

Evergrande dự kiến ký một thỏa thuận với các chủ nợ thông thường vào cuối tháng 3 năm nay. Kế hoạch tái cơ cấu nợ sẽ được thực hiện vào ngày 1/10.

Evergrande từng là một trong những doanh nghiệp địa ốc lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện đơn vị này là tâm điểm của cuộc khủng hoảng nợ bất động sản và buộc phải tham gia đàm phán tái cơ cấu nợ.

Doanh nghiệp này đã cố gắng đạt được thỏa thuận với các trái chủ lớn ở nước ngoài bằng nhiều điều khoản, bao gồm việc hoán đổi một phần nợ thành vốn chủ sở hữu của Evergrande Property Services và Evergrande New Energy Vehicle.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Evergrande sắp công bố kế hoạch tái cấu trúc nợ nước ngoài" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh