shunshine group

EVNGENCO3: Đảm bảo sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt với thị trường

01/08/2022 16:11

Theo báo cáo tại Hội nghị Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã sản xuất được 15,83 tỉ kWh, đạt 49,7% kế hoạch năm.

EVNGENCO3: Đảm bảo sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt với thị trường - Ảnh 1.

Ông Lê Văn Danh - ổng giám đốc EVNGENCO3 chủ trì hội nghị

Trước tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, giá cả các nhiên liệu đầu vào như than, khí tăng cao, lạm phát toàn cầu tăng nhanh,thị trường điện có nhiều biến động…, Tổng Công ty Phát điện 3 đã đảm bảo sản xuất điện ổn định, an toàn, tin cậy. 

Kết quả, tổng sản lượng điện của EVNGENCO3 là 15,83 tỉ kWh, đạt 49,7% kế hoạch năm. Tổng lợi nhuận trước thuế (đã bao gồm chênh lệch tỷ giá) là 1.529 tỉ đồng.

EVNGENCO3: Đảm bảo sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt với thị trường - Ảnh 2.

Ông Trần Đình Ân - trưởng ban Kế hoạch EVNGENCO3 báo cáo kết quả SXKD 6 tháng đầu năm 2022

Trong đó, Công ty thủy điện Buôn Kuốp với tổng sản lượng điện phát là 1,15 tỉ kWh đạt 128,9% kế hoạch 6 tháng mùa khô, tăng 42% so với cùng kỳ, do các nhà máy điện của Công ty được huy động cao nhờ điều kiện thuỷ văn thuận lợi. 

Sản lượng điện của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ và Nhiệt điện Mông Dương lần lượt là 6,0 tỉ kWh đạt 51,9 % và 3,595 tỉ kWh, đạt 51,38% kế hoạch năm. Trong khi đó, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 được huy động không cao do khó khăn chung của thị trường nhiên liệu than, nên chỉ đạt 44,75 % kế hoạch năm 2022, tương đương với mức sản lượng điện là 3,253 tỉ kWh.

Trong công tác đầu tư xây dựng, Tổng Công ty tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển trong và ngoài nước. 

Với Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn, Tổng Công ty đang phối hợp với các đối tác trong Tổ hợp triển khai các bước tiếp theo để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. 

Đáng chú ý vào tháng 5-2022, bên lề chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hoa Kỳ và theo chương trình công tác của lãnh đạo EVN, Tổng Công ty có các buổi làm việc với các đối tác cung cấp LNG như Tellurian Inc, Cheniere Energy, Tập đoàn General Electric về các kế hoạch phát triển, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ vận hành và sửa chữa các nhà máy điện, hợp tác phát triển các dự án mới…

Ngày 10-2-2022, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP, mã chứng khoán PGV, đã trở thành thành viên chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), với 1.123.468.046 cổ phiếu được chào sàn. Đây là một thách thức lớn và cũng là cơ hội để EVNGENCO3 không ngừng nâng cao uy tín thương hiệu, sự minh bạch hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, và mở ra một cơ hội để tiếp cận gần hơn với những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

EVNGENCO3: Đảm bảo sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt với thị trường - Ảnh 3.

Ông Đinh Quốc Lâm - bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 - phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong công tác chuyển đổi số, tự động hóa, EVNGENCO3 tích cực triển khai đến các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Tại Hội nghị Tự động hóa ngành Điện trong xu thế chuyển đổi số vào ngày 12-4-2022, tại TP.HCM do EVN tổ chức, Tổng Công ty có 3 sản phẩm tự động hóa tham gia trưng bày là Robot sơn bồn kim loại (PM TANKBOT 1), hệ thống mô phỏng chuyển đổi điện tự dùng (ATS) do Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ nghiên cứu, phát triển và Hệ thống quan trắc, tính toán và truyền số liệu thủy văn tự động (BK HYDROLOG) do Công ty Thủy điện Buôn Kuốp chế tạo, lắp đặt.

Các thành quả của chuyển đổi số đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cung cấp các dịch vụ vận hành sửa chữa các nhà máy điện cho khách hàng.

Vấn đề bảo vệ môi trường, tiêu thụ tro, xỉ tại các nhà máy điện thuộc Tổng Công ty luôn được chú trọng, thông số môi trường được kiểm soát tốt và đảm bảo các tiêu chuẩn cho phép; công khai minh bạch, dữ liệu, hình ảnh, và thông số quan trắc môi trường luôn được giám sát liên tục; các nhà máy được các đoàn kiểm tra giám sát đánh giá là xanh, sạch, đẹp.

Đối với công tác an sinh xã hội, Tổng Công ty thực hiện 2 chương trình lớn xuyên suốt cả năm, hướng về các em học sinh tại các địa phương đơn vị đứng chân là "Học đường niềm tin" và "Sữa học đường". 

EVNGENCO3 nhận tài trợ cho 47 em học sinh cấp 2 mồ côi cha mẹ do dịch bệnh COVID-19 đến khi hoàn thành chương trình lớp 12 (mỗi tháng 2 triệu đồng). 

Hiện, Tổng Công ty đã hoàn tất đợt 1, chuyển 948 triệu đồng cho chương trình. 

Chương trình "Sữa học đường" tài trợ sữa cho gần 2.000 học sinh của 3 trường Tiểu học tại Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu trong suốt năm học 2021 - 2022. Tổng giá trị mà chương trình sữa học đường tài trợ cho 2 địa phương này gần 1 tỉ đồng.

EVNGENCO3: Đảm bảo sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt với thị trường - Ảnh 4.

Các đơn vị tham gia thảo luận, đề ra các giải pháp tối ưu hóa trên các mặt hoạt động để hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022

Tại Hội nghị, ông Đinh Quốc Lâm - bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT yêu cầu toàn thể CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3 quyết tâm, phấn đấu vượt qua những khó khăn thách thức, thích ứng linh hoạt, quyết liệt triển khai những giải pháp tối ưu hoá các mặt hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và mục tiêu kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thông qua. 

Đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia với mục tiêu kế hoạch các tháng cuối năm đạt sản lượng điện 16,02 tỉ kWh và cả năm 2022 là 31,85 tỉ kWh, cung ứng đủ nguồn nhiên liệu cho sản xuất, đồng thời chăm lo tốt đời sống, sức khỏe cho người lao động và đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Bạn đang đọc bài viết "EVNGENCO3: Đảm bảo sản xuất kinh doanh, thích ứng linh hoạt với thị trường" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh