shunshine group

Giá xăng ở Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 4 USD/gallon kể từ tháng 3

12/08/2022 00:14

Giá xăng giảm sẽ giúp các gia đình Mỹ với 2 chiếc ô tô tiết kiệm một khoản trị giá hơn 100 USD mỗi tháng.

Lần đầu tiên kể từ tháng 3, giá trung bình cho một gallon xăng ở Mỹ đã giảm xuống dưới mốc 4 USD (tương đương gần 25.000 đồng/lít).

Giá trung bình trên toàn quốc đối với xăng thông thường đã giảm xuống còn 3,99 USD/gallon vào ngày 11/8, theo Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA). Mức giá xăng trung bình trên toàn quốc vẫn cao hơn 80 xu so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá xăng ở Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục trong mùa hè này, với loại xăng không chì thông thường đạt mức cao nhất là 5,02 USD/gallon vào tháng 6.

Việc giá xăng giảm đến sau một báo cáo về lạm phát được nhiều người mong đợi do Bộ Lao động Mỹ công bố hôm 10/8 cho thấy lạm phát trong tháng 7 ở Mỹ đã giảm xuống 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ giá năng lượng giảm. Dữ liệu về giá xăng mà báo cáo cung cấp cho thấy mức giảm 7,7% trong tháng 7.

Nhà Trắng hôm 9/8 đã công bố tin tức về việc giá xăng giảm trong 8 tuần liên tiếp.

“Tôi biết các vị thích chúng tôi nói về việc giá xăng đi xuống”, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói. “Điều đó giúp các gia đình Mỹ với 2 chiếc ô tô tiết kiệm một khoản trị giá hơn 100 USD mỗi tháng. Đây là mức giảm giá xăng nhanh nhất trong hơn một thập kỷ - giảm gần một USD chỉ trong 56 ngày”.

Tuy nhiên, những tháng ngày giá xăng hạ nhiệt ở Mỹ có thể sẽ ngắn ngủi.

Một báo cáo của Goldman Sachs hôm 8/8 chỉ ra rằng giá xăng sẽ tăng trở lại mức khoảng 4,35 USD/gallon vào cuối năm nay. Các nhà phân tích của Goldman Sachs dự đoán trong báo cáo rằng giá sẽ xăng tiếp tục tăng trong năm tới, lên mức trung bình 4,40 USD/gallon vào năm 2023.

Công ty dịch vụ tài chính Mỹ cho rằng thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu cao trường kỳ là động lực chính của việc tăng giá trong tương lai.

Minh Đức (Theo Washington Examiner)

Bạn đang đọc bài viết "Giá xăng ở Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 4 USD/gallon kể từ tháng 3" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh