shunshine group

Hành khách có thể hạ cánh máy bay an toàn không?

05/09/2021 08:20

Loạt thắc mắc thường gặp về hàng không được hai phi công là anh em song sinh giải đáp.

Du lich hang khong anh 1

Với hơn nửa triệu người theo dõi trên các mạng xã hội, tài khoản Flyiiing Twins do Enis và Alperhai - anh em sinh đôi đang làm phi công thương mại - lập ra, giải đáp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp. Dưới đây là những câu hỏi nổi bật, được cộng đồng du lịch yêu thích. Ảnh: @FlyingTwins.

Du lich hang khong anh 2

Vì sao tắt đèn khoang hành khách lúc hạ cánh/cất cánh? Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống ánh sáng trong cabin có thể trục trặc, khiến hành khách tốn thời gian quý giá để mắt quen với bóng tối. Khi đèn cabin tắt trong lúc hạ cánh và cất cánh, mắt sẽ dễ thích nghi hơn. Việc di tản có thể bắt đầu và được thực hiện nhanh chóng hơn trong trường hợp sự cố xảy ra. Ảnh: Pinterest.

Du lich hang khong anh 3

Chuyện gì xảy ra khi cả hai động cơ hỏng? Dù khó có khả năng xảy ra, nếu hai động cơ hỏng, máy bay vẫn có thể bay dạng lướt mà không rơi xuống trong khoảng 25-30 phút. Mọi hệ thống cần thiết đều có điện và thủy lực nhờ một tuabin nhỏ dành riêng cho trường hợp khẩn cấp. Nhờ đó, phi công sẽ có thời gian để tìm đường băng hoặc nơi hạ cánh phù hợp. Ảnh: SAE.

Du lich hang khong anh 4

Một hành khách không kinh nghiệm có thể hạ cánh máy bay an toàn không? Trường hợp này được thử nghiệm trong máy bay mô phỏng, với những người khác nhau, tất cả đều không có kinh nghiệm lái máy bay. Họ được chỉ dẫn cách điều khiển và hạ cánh. Tuy nhiên, không may là không ai có thể hạ cánh máy bay an toàn. Ảnh: Theconversation.

Du lich hang khong anh 5

Chuyện gì xảy ra nếu có trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp? Trong trường hợp đó, phi công sẽ thông báo tình trạng y tế khẩn cấp cho đài kiểm soát không lưu. Sau đó, máy bay sẽ được ưu tiên trên không phận và hạ cánh lập tức xuống sân bay gần nhất. Phi công sẽ giữ liên lạc thường xuyên với đội ngũ y tế cho đến khi hạ cánh. Toàn thể nhân sự sẽ làm mọi điều có thể để cứu hành khách. Ảnh:

Du lich hang khong anh 6

Chuyện gì xảy ra nếu một người chết trên máy bay? Phi hành đoàn sẽ hỏi xem có bác sĩ ở trên máy bay hay không, do chỉ bác sĩ mới được khẳng định một người đã chết. Nếu có bác sĩ xác nhận hành khách đã tử vong, máy bay có thể sẽ tiếp tục đến điểm đến. Nếu không có, phi công sẽ kích hoạt quy trình y tế khẩn cấp và hạ cánh ở sân bay gần nhất. Ảnh: Smartnora.

Du lich hang khong anh 7

Cảm giác khi sét đánh trúng máy bay như thế nào? Máy bay có thể bị sét đánh trúng, nhưng sẽ giống như khi ở trong lồng Faraday vậy. Sét sẽ ở bên ngoài, còn bên trong máy bay hoàn toàn an toàn. Ảnh: Newyorkpost.

Bạn đang đọc bài viết "Hành khách có thể hạ cánh máy bay an toàn không?" tại chuyên mục Khám phá. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh