shunshine group

Hè đến rồi, chúng con đi nhập ngũ !

24/07/2020 04:45

Trong tám ngày tạm xa gia đình thân yêu, không điện thoại, không máy tính và cả những trò chơi điện tử… các bạn nhỏ đã sãn sàng cho những trải nghiệm, thử thách mới với cuộc sống trong quân ngũ và cả những giọt mồ hôi nơi thao trường.

Chương trình “Học kỳ quân đội” với chủ đề “ Chúng con đã trưởng thành 2020” do Nhà văn hóa Thanh niên phối hợp với Trường Sĩ quan Lục quân 2 tổ chức. Chương trình dành cho các bé từ 13 - 17 tuổi. Các bé sẽ đóng quân tại trường Sĩ Quan Lục Quân 2 - Đồng Nai.

Chỉ trong 8 ngày tạm xa gia đình, các chiến sĩ nhí sẽ không còn thức khuya dậy muộn với những trò game, hay ngồi hàng giờ vào những chương trình TV; thay vào đó có những phút giây mệt mỏi trên thao trường, có tiếng kẻn dậy sớm tập thể dục, những buổi tối nhớ nhà, những dòng nhật ký có nước mắt, tình đồng chí đồng đội thiêng liêng và cảm nhận về những người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam luôn gánh trên vai trọng trách bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình được tiết chế vừa sức với học viên và tập trung vào sự phát triển nhân cách của trẻ, khoá học tập trung hướng đến rèn luyện cho học viên tính tự lập, vượt qua sự sợ hãi và nhiều thử thách của chính mình để trở thành người có ý chí mạnh mẽ hơn.

Trong thời gian huấn luyện, các em sẽ được tìm hiểu môi trường quân sự, rèn kỷ luật, học kỹ năng sống, học cách yêu thương…Các kỹ năng được đưa vào nội dung huấn luyện không còn đơn giản chỉ là kỹ năng sống mà đã trở thành hệ thống kỹ năng phát triển toàn diện con người được nghiên cứu bài bản với các hoạt động nâng cao sự trải nghiệm tinh thần cho từng học viên.

Trải nghiệm cuộc sống thực tế của người chiến sĩ, môi trường rèn luyện tinh thần tự chủ, bản lĩnh, nền nếp, tính kỷ luật tác phong nghiêm túc trong cuộc sống của các em. Giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Đây sẽ là môi trường huấn luyện giúp các bé tự tin hơn, tự lập hơn và sẽ có 1 mùa hè thật ý nghĩa.

Một chiến sĩ nhí được "hỗ trợ" trong những ngày đầu nhập ngũ còn bỡ ngỡ 

Công việc trở nên vui vẻ hơn bao giờ hết khi làm việc cùng nhau

Các em được rèn luyện thể thao, học thêm các kỹ năng về bơi lội

Việc học các kiến thức cơ bản về Luật giao thông luôn được các thầy cô chú trọng

Khoảnh khắc lính cũ và lính mới tình cờ gặp nhau

Đêm về thì lại là nỗi nhớ gia đình. Trong thòi gian này, các bé sẽ nhận ra tình cảm gia đình là nỗi nhớ nhiều nhất chứ không phải là những trò chơi điện tử.

Việc giáo dục lòng yêu nước, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sống, bản lĩnh cho thế hệ trẻ đang càng trở nên cần thiết.

 

T.L / Ảnh: NVHTN
Bạn đang đọc bài viết "Hè đến rồi, chúng con đi nhập ngũ !" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh