shunshine group

Hệ thống trạm sạc VinFast trên những cung đường du xuân

06/02/2023 16:04

Các trạm sạc xe điện của VinFast được xây dựng từ bãi đất trống, kết hợp cây xăng, ngày càng thuận tiện hơn cho người sử dụng ôtô điện du xuân đầu năm.

Cộng đồng người sử dụng ôtô điện VinFast ngày càng nhiều, tạo ra trào lưu xuyên Việt trên các diễn đàn ôtô tại Việt Nam, nhất là trong dịp đầu năm. Trong những chuyến du xuân, nhiều người tỏ ra ấn tượng với tốc độ phát triển hệ thống trạm sạc VinFast dọc đất nước.

Một người dùng sử dụng trạm sạc điện tại Thanh Hóa.

Một người dùng sử dụng trạm sạc điện tại Thanh Hóa. Ảnh: VinFast.

"Hệ thống trạm sạc điện VinFast trên quốc lộ nhiều đến mức "chán" không cần kiểm tra lượng pin", anh Thành Trung, sáng lập viên một diễn đàn công nghệ chia sẻ trong chuyến xuyên Việt hơn 6.600 km từ Nam ra Bắc bằng chiếc VF 8.

Thành viên các hội nhóm về xe trên mạng xã hội cũng chia sẻ những hình ảnh về sự lột xác của các trạm sạc điện VinFast trước và sau khi xây dựng. Phần lớn các địa điểm này là đất trống bên quốc lộ, cạnh khu dân cư, công sở hoặc cây xăng. Những hình ảnh được chia sẻ nhiều thuộc các khu vực xa trung tâm như Yên Phú (Hà Giang), Nam Hồng (Nam Định), Châu Thành (Tây Ninh), Chơn Thành (Bình Phước), TP Cà Mau (Cà Mau)...

"Hệ thống trạm sạc của VinFast không chỉ tập trung tại các đô thị lớn mà ngày càng phát triển hơn tại dọc đường quốc lộ, tiện hơn cho những người muốn đi xe đường dài", anh Trần Đức, thành viên Hội người dùng xe điện VinFast nhận định. "Mình đi từ Bình Phước về Thanh Hóa thấy rất nhiều trạm sạc. Ở các tỉnh vùng núi, khoảng vài chục km là có trạm sạc VinFast nên chuyến đi của gia đình rất suôn sẻ, không gặp khó khăn hay sự cố gì".

Sự tiện lợi trong việc tiếp cận trạm sạc cũng khiến nhiều người dùng an tâm hơn khi lên kế hoạch thực hiện chuyến đi dài. Theo tính toán của hãng, với trụ sạc DC 60 kW trên cao tốc, quốc lộ, cây xăng... thời gian sạc chiếc VF e34 từ 10% - 70% khoảng 30 phút, tương đương thời gian nghỉ ăn sáng hoặc uống café nghỉ ngơi giữa đường.

Khi bắt đầu ra mắt những chiếc ôtô điện đầu tiên, VinFast đã bắt tay phát triển hệ thống trạm sạc toàn quốc, con số hiện tại đạt khoảng 150.000 cổng sạc. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trạm sạc gần nhất thông qua màn hình trung tâm, ứng dụng và website của hãng. Theo VinFast, hãng này đang sở hữu số lượng showroom và trạm dịch vụ nhiều nhất tại thị trường Việt Nam, nhằm tạo thuận lợi cho người sử dụng xe. Ngoài ra, hãng cũng đưa ra các chính sách độc đáo như: cứu hộ pin 24/7 Mobile Charging, Sửa chữa lưu động Mobile Service, Cứu hộ 24/7...

Quy mô hạ tầng trạm sạc và dịch vụ hậu mãi là những lợi thế nhất định của VinFast trong cuộc đua xe điện tại thị trường trong nước, trong khi nhiều hãng chỉ dừng ở bước thăm dò.

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng, nước duy nhất sở hữu thương hiệu xe điện nội địa, tiềm năng tăng trưởng lớn. Xu hướng xe điện cũng được thể hiện rõ ràng với mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 và 2050 theo cam kết của Chính phủ tại COP 26. Trong đó, đầu tư hạ tầng và phát triển sản phẩm của VinFast là một trong những động lực then chốt, giúp đẩy nhanh quá trình phổ cập ôtô điện tại Việt Nam.

Đỗ Trính

Bạn đang đọc bài viết "Hệ thống trạm sạc VinFast trên những cung đường du xuân" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh