shunshine group

J&T Express hoàn thiện giải pháp giao nhận chặng cuối hỗ trợ doanh nghiệp SME, tạo lực đẩy cho ngành logistics

26/05/2023 10:45

Chuyển phát nhanh J&T Express đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phát triển kinh doanh online nhờ giải pháp giao nhận chặng cuối, qua đó tạo đà cho ngành logistics tăng trưởng bền vững, đồng thời củng cố và hoàn thiện chuỗi cung ứng từ vi mô đến vĩ mô.

Điểm chạm với khách hàng - Động lực thúc đẩy kinh doanh online của SME

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp SME tại Việt Nam rất lớn. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, cả nước có khoảng 800.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp SME chiếm trên 98% (*). Khu vực doanh nghiệp này nếu nhận được sự hỗ trợ tốt sẽ phát huy tối đa nội lực, từ đó tạo ra hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

Tuy nhiên, một trong những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh online là các doanh nghiệp thuộc nhóm SME có năng lực không đồng đều. Thực tế cho thấy, SME tại Việt Nam có năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở trình độ công nghệ, năng lực tài chính, quản trị và vận hành. Vì vậy, những hỗ trợ tích cực để khối doanh nghiệp này mở rộng quy mô, đẩy mạnh đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất là rất cần thiết. Trong đó, khâu giao vận hàng hóa chặng cuối (last mile) là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng và cốt lõi trong bối cảnh bùng nổ khối lượng giao dịch thương mại điện tử như một xu thế tất yếu. Giao hàng chặng cuối có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ tiếp nhận sản phẩm. Muốn tăng trưởng bán hàng, thúc đẩy doanh thu thì chất lượng giao hàng cũng phải được nâng cao và tối ưu cho khâu vận hành của doanh nghiệp. 

anh-1-1685029199.png

Trong suốt 5 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, J&T Express không ngừng nâng cấp và tự động hóa các quy trình trong giao hàng chặng cuối nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng 

Sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chuyển phát nhanh J&T Express xác định việc hỗ trợ doanh nghiệp SME và các hộ kinh doanh cá thể là một phần quan trọng trong định hướng kinh doanh, hướng đến việc thúc đẩy các giải pháp bán hàng online trong kỷ nguyên số. Với năng lực chuyên môn cao về giải pháp giao nhận chặng cuối để hoàn tất đơn hàng, J&T Express có thể đồng hành cùng các SME phát triển kinh doanh, tối ưu chi phí vận hành để tập trung nguồn lực vào sản xuất và hoàn thiện chất lượng sản phẩm. 

Hoàn thiện logistics giúp doanh nghiệp SME bứt phá 

Đối với các doanh nghiệp SME, việc hoàn thiện chuỗi cung ứng là một bài toán quan trọng để phát triển thị trường, cũng như lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp là một bước đi quan trọng để nâng cao vị thế cạnh tranh, tăng trải nghiệm của người dùng cuối.

Sở hữu năng lực trong khâu giao hàng chặng cuối, J&T Express đặt ra mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam bứt phá kinh doanh thông qua các giải pháp logistics toàn diện dựa trên ba yếu tố: công nghệ, chi phí và sự thấu hiểu người dùng.

anh-2-1685029217.jpg

Với lợi thế được đầu tư công nghệ và hệ thống để phủ mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, J&T Express đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa tại đa dạng vị trí địa lý từ thành thị, nông thôn tới hải đảo. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có “cánh tay nối dài” phụ trách khâu giao nhận hàng hoá đến nhiều địa phương, cũng như các giải pháp ứng dụng công nghệ giúp khách hàng yên tâm trong trong suốt quá trình theo dõi, thống kê, tra soát đơn hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái dịch vụ phù hợp với nhu cầu và đặc thù của từng doanh nghiệp, tối ưu chi phí từ khâu giao nhận hàng hoá để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

Chiến lược địa phương hoá của J&T Express cũng là một trong những hoạt động thể hiện sự thấu hiểu thị trường bản địa, nắm bắt được những đặc thù về logistics của từng địa phương, nhằm tối ưu khả năng tiếp cận và thấu hiểu nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể khi đến với Thừa Thiên Huế, nhận thấy các gồm hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, doanh nghiệp tự phát, hộ kinh doanh sản phẩm làng nghề truyền thống đang gặp phải những khó khăn trong việc hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như tối ưu quy trình vận chuyển, J&T Express đã thiết kế các giải pháp và dịch vụ logistics dựa trên giá trị cốt lõi bao gồm tốc độ và công nghệ, đưa ra các chính sách cạnh tranh về giá thành cho doanh nghiệp. 

Tại Hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” được tổ chức bởi J&T Express và UBND TP Huế vừa qua, ông Nguyễn Anh Tuấn - Đại diện J&T Express khẳng định: “Để đơn vị vận chuyển có thể xây dựng được giải pháp “đo ni đóng giày” cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cần nhất là hai bên phải ngồi lại với nhau, cùng nhau chia sẻ để đơn vị vận chuyển có thể thấu hiểu những nhu cầu hay khó khăn của nhà bán hàng, từ đó có thể đưa ra các giải pháp phù hợp.”

anh-3-1685029234.jpg

Những giải pháp vận chuyển của J&T Express được thiết kế dựa trên những nỗ lực thấu hiểu người dùng, từ người bán đến người dùng cuối

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê - đối tác trọng điểm của J&T Express trong liên minh hỗ trợ doanh nghiệp Huế kinh doanh online - nhận định: “Sự chủ động vào cuộc, tháo gỡ các khó khăn cho thị trường đã khẳng định vị thế tiên phong, trách nhiệm dẫn dắt của J&T Express đối với ngành logistics tại Việt Nam, đồng thời cho thấy tinh thần sát cánh với chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hy vọng rằng chuyển phát nhanh J&T Express sẽ đem đến nhiều giải pháp vận chuyển tối ưu để các doanh nghiệp SME bứt phá, tự tin làm chủ cuộc chơi kinh doanh online.”

Các hoạt động này là một trong những bước đi của J&T Express trong việc mở rộng chiến lược địa phương hóa để tiếp tục hợp tác với các địa phương khác trên khắp cả nước, qua đó xây dựng các chương trình đào tạo, giới thiệu và cung cấp giải pháp logistics tối ưu, xa hơn đó là hiện thực hóa cam kết gắn bó và đồng hành cùng các cơ quan chính phủ thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics tại Việt Nam.

Về J&T Express 

J&T Express là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế, có mạng lưới trải dài 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Song song với các hoạt động hỗ trợ vận chuyển bền vững cho các doanh nghiệp SME, J&T Express cũng nỗ lực không ngừng trong kinh doanh, chủ động áp dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển hàng hóa, cung cấp dịch vụ dựa theo nhu cầu của khách hàng, gia tăng độ phủ dịch vụ tới đa tệp khách hàng, linh động mô hình kinh doanh… Mới đây nhất, thương hiệu chuyển phát này đã trở thành đối tác của GrabExpress, có mặt trên GrabExpress Giao hàng toàn quốc. Sự hợp tác này sẽ tiền đề vững chắc giúp đôi bên đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển gia tăng của doanh nghiệp - người kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

(*) Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep-nho-va-vua-dong-gop-lon-cho-nen-kinh-te-1024647.ldo

 

Tú Hoa

Bạn đang đọc bài viết "J&T Express hoàn thiện giải pháp giao nhận chặng cuối hỗ trợ doanh nghiệp SME, tạo lực đẩy cho ngành logistics" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh