shunshine group

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ

24/05/2019 15:30

Sáng ngày 23/05, Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2019) đã chính thức khai mạc và diễn ra từ 23/05 đến 26/05 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Saigon Autotech & Accessories 2019 thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ Đức, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore,… trưng bày và giới thiệu nhiều lĩnh vực như sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô, xe máy, xe điện, phụ tùng, linh kiện, sửa chữa bảo dưỡng, dịch vụ vận tải, hệ thống quản lý, ngân hàng, bảo hiểm, giải pháp công nghệ 4.0 về giao thông vận tải, công ô tô – xe máy, công nghiệp hỗ trợ,…

Cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, nhiều năm qua, Việt Nam đã không ngừng có những chính sách hỗ trợ và thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ nói chung và ngành công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực ô tô, xe máy nói riêng. Công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô của Việt Nam đã hình thành nhưng mới chỉ sản xuất được một số loại chủng loại linh kiện, phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp, trong khi đó, cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Ông Phạm Tuấn Anh cho rằng ngay từ bây giờ các doanh nghiệp, nhà quản lý cần phải nghĩ đến việc đưa các giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực, tiền đề phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô phát triển đúng tầm và đúng tiềm lực. Để tăng cường thêm cơ hội và tạo đà kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp, thì cần có nhiều hoạt động xúc tiến cơ hội hợp tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, cách thức sản xuất và phát triển cho các doanh nghiệp nội địa và nước ngoài.

 

7 phiên giao dịch kỳ vọng đạt được 200 biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp

Saigon Autotech & Accessories 2018 là một cơ hội tốt để kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa các nhà sản xuất, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách mua hàng; tạo điều kiện cho các sản phẩm mới với công nghệ và trang thiết bị tiên tiến nhất được giới thiệu và đến gần hơn với người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động trưng bày sản phẩm và xúc tiến thương mại, điểm hấp dẫn của triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2019 còn nằm ở những sự kiện đa dạng và thú vị về trải nghiệm xe, dịch vụ chăm sóc xe, trang trí và độ xe. Những sự kiện này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách tham quan nói chung và những người đam mê sở hữu xe nói riêng.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức sẽ triển khai chuỗi sự kiện “Kết nối giao thương” từ ngày 23 – 25/5/2019. Các buổi hội thảo chuyên ngành như: Cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp hỗ trợ - Những tác động của chính sách, rào cản và giải pháp; Ứng dụng công nghệ thông minh trong dịch vụ dành cho người sử dụng xe.

Saigon Autotech & Accessories diễn ra đến ngày 26/5/2019, do Công ty AFTA tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ, Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội âm thanh xe hơi Châu Âu.
 

Viết Sáng

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh