shunshine group

Không chờ chính sách, hãng ô tô Nhật này đã tự giảm 100% lệ phí trước bạ

05/06/2023 16:10

() - Mitsubishi khơi mào cuộc đua giảm lệ phí trước bạ, áp dụng cho tất cả các dòng ô tô mà hãng này đang phân phối tại Việt Nam, bao gồm cả dòng xe bán rất chạy.

Chính phủ mới đây đã đồng thuận về chủ chương giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách này vẫn chưa rõ thời điểm áp dụng, trong khi thị trường xe tháng 6 được nhận định không mấy khả quan khi sức mua chưa hồi phục.

Hãng chủ động ưu đãi 100% trước bạ

Thay vì chờ đợi hỗ trợ từ nhà nước, một số hãng xe đã liên tục giảm giá, tặng quà cho khách mua ô tô với mức ưu đãi tương đương khoảng 50% phí trước bạ. Đặc biệt sang tháng 6, Mitsubishi ưu đãi 100% phí trước bạ cho gần như tất cả các dòng xe của mình và còn tặng thêm cả bảo hiểm vật chất.

Không chờ chính sách, hãng ô tô Nhật này đã tự giảm 100% lệ phí trước bạ - 1

Ngoài Outlander được ưu đãi 50% trước bạ, các mẫu xe khác được Mitsubishi ưu đãi 100% phí trước bạ, áp dụng trong tháng này và cho các xe sản xuất năm 2022 (Ảnh: MAD).

Cụ thể, 4 trong số 5 mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản này được hỗ trợ 100% trước bạ, bao gồm Attrage, Xpander, Triton và Pajero Sport. Nhờ vậy mà khách mua xe có thể tiết kiệm được 38-135 triệu đồng tiền mặt, tùy theo giá trị xe. Riêng mẫu Outlander được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Mitsubishi còn "tất tay" khi tặng 1 năm bảo hiểm vật chất cho cả 5 mẫu xe mà thương hiệu này phân phối, miễn lãi vay trong 6 tháng. Một số dòng ô tô được tặng thêm camera 360 độ, nắp cuộn cơ cho xe bán tải, camera lùi... Như vậy, có sản phẩm được hãng này ưu đãi quy đổi tới 200 triệu đồng.

Thực tế, 4 mẫu xe được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ đều là các xe sản xuất năm 2022. Đáng chú ý là chính sách áp dụng với cả Xpander, mẫu xe thường xuyên trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Chiếc MPV của Mitsubishi giao được tổng cộng 5.528 xe trong 4 tháng đầu năm 2023, tặng nhẹ so với cùng kỳ 2022.

Khách hàng chờ thời điểm "chốt đơn"

Mitsubishi có thể xem là nhà sản xuất mạnh tay trong việc chạy đua tung ưu đãi cho khách hàng. Các thương hiệu khác dường như cũng không đứng yên, dù rằng chương trình có thể không đồng bộ bằng và giá cũng giảm ít hơn.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng đặt câu hỏi rằng khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ được áp dụng thì liệu các nhà sản xuất có cắt giảm ưu đãi? Thực tế ở những lần trước, sau khi việc giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực thì một số đại lý cũng thu hẹp các chính sách hỗ trợ lại.

"Nếu thực sự có nhu cầu thì thời điểm này là lúc khá thích hợp để "xuống tiền" mua ô tô. Khi mà lượng xe tồn ở các đại lý giảm, sức mua nửa cuối năm có phần hồi phục, cộng thêm chính sách kích cầu của Chính phủ thông qua việc giảm 50% lệ phí trước bạ thì việc các hãng xe cắt bớt khuyến mại cũng là bình thường", Nguyễn Duy, một chuyên gia trong ngành, nhận xét.

Vị này cũng cho rằng khách hàng có thể "chốt đơn" trước với đại lý để hưởng trọn vẹn ưu đãi hiện nay, sau đó chờ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ có hiệu lực rồi mới đăng ký xe để được "lợi kép". Tuy nhiên, ông Duy lưu ý rằng khách hàng cần hỏi rõ với đại lý, hãng xe về vấn đề này và có cam kết bằng văn bản để đảm bảo quyền lợi.

Bạn đang đọc bài viết "Không chờ chính sách, hãng ô tô Nhật này đã tự giảm 100% lệ phí trước bạ" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh