shunshine group

Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam, thêm công nghệ và tăng giá

25/09/2021 10:42

Nhà phân phối sử dụng tên gọi Kia K3 cho phiên bản 2022, đưa mức giá khởi điểm lên từ 559 triệu đồng, bổ sung một số trang bị để giúp xe cạnh tranh với Hyundai Elantra hay Mazda3.

Kia K3 2022 - Mẫu Cerato đổi tên và tăng giá bán

Buổi ra mắt mẫu xe mới được Thaco tổ chức theo hình thức livestream trên mạng xã hội. Kia K3 2022 thực chất là Cerato được đổi tên, nhằm thống nhất với cách gọi chung trên toàn cầu. Như vậy, đây sẽ là mẫu sedan "em út" trong dòng, bên cạnh các model cao cấp hơn như K5 (Optima), K7, K9…

Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam, thêm công nghệ và tăng giá - 1

Trên phiên bản 2022, Kia Việt Nam đã dùng tên K3 để thay thế cho Cerato trước đây.

Ở thế hệ 2022, Thaco tung ra ba phiên bản đều dùng động cơ 1.6L, trong đó thấp nhất là K3 Deluxe với trang bị số sàn, giá 559 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại đều sở hữu số tự động, trong đó bản giữa K3 Luxury có giá 629 triệu đồng và cao cấp nhất là K3 Premium giá 659 triệu đồng. 

Như vậy so với Cerato trước đây, nhà sản xuất đã không còn giới thiệu phiên bản mới với máy 2.0L. Ngoài ra cách gọi tên các phiên bản cũng được sắp xếp lại. Đồng thời, mức giá khởi điểm của K3 2022 cao hơn 15 triệu đồng. 

Kia K3 2022 có nâng cấp gì?
Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam, thêm công nghệ và tăng giá - 2

Ngoại thất Kia K3 2022 được thay đổi cụm đèn và lưới tản nhiệt.

Là bản nâng cấp giữa vòng đời, K3 2022 được thay đổi nhẹ về ngoại hình. Khác biệt đáng kể nhất là cụm đèn LED với dải định vị chuyển sang dạng hai đường đứt đoạn chạy song song. Đèn sương mù đặt vát nghiêng, kết hợp cùng hốc gió. Lưới tản nhiệt trên mẫu xe mới của Kia đậm chất "mũi hổ" đặc trưng, kết hợp cùng logo nhận diện thương hiệu mới.

Đồng nhất với phần đầu xe, cụm đèn hậu cũng sử dụng cấu hình với dải LED chạy song song. Phần cản sau cách điệu bằng họa tiết dạng đan lưới cầu kỳ. Trong khi đó đèn báo rẽ và đèn lùi tiếp tục đặt thấp. Kia K3 2022 sử dụng bộ mâm 17 inch dạng đa chấu, khiến chiếc xe trông hiện đại và tinh tế hơn.

Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam, thêm công nghệ và tăng giá - 3

Nội thất Kia K3 2022 không quá khác biệt so với Kia Cerato trước đây.

Tạo hình khoang nội thất trên K3 2022 không có thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Khác biệt đến từ các trang bị, trong đó màn hình giải trí được nâng lên 10,25 inch - thuộc diện to nhất phân khúc. Xe có ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí và hàng ghế trước thêm tính năng sưởi, làm mát - trang bị ít có trên xe cùng tầm tiền.

Ngoài ra, danh sách trang bị trên Kia K3 2022 còn có gương chiếu hậu chống chói tự động, cảm biến áp suất lốp, lẫy chuyển số phía sau vô lăng, khởi động xe từ xa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây… Cốp điện trên xe có tính năng thông minh, tự mở khi người lái cầm chìa khóa và đến gần trong 3 giây mà không cần bấm nút.

Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam, thêm công nghệ và tăng giá - 4

Logo Kia mới được áp dụng lên K3 2022.

Các phiên bản của Kia K3 2022 đều sử dụng động cơ Gamma 1.6L, ba chế độ lái Normal, Eco, Sport được tùy chỉnh bằng nút chuyển "Drive Mode". Các hệ thống an toàn trên xe với các công nghệ phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau…

Kia K3 2022 và các đối thủ cạnh tranh 
Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam, thêm công nghệ và tăng giá - 5

Kia K3 2022 sẽ là đối thủ của Hyundai Elantra, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis...

Trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, Kia K3 (Cerato trước đây) đang là cái tên nổi bật nhất với hơn 6.000 xe bán ra trong 8 tháng đầu năm nay, gấp đôi đối thủ đứng sau là Mazda3 khi chưa đạt 3.000 xe. Cuộc cạnh tranh còn có Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic nhưng doanh số đều khá mờ nhạt.

Lợi thế của Kia K3 là thiết kế trẻ trung và liên tục được làm mới. Dù tăng giá bán so với thế hệ trước nhưng đây vẫn là mẫu xe có giá thành hấp dẫn nhất phân khúc. Đó là cơ sở để Kia K3 2022 có thể tiếp tục duy trì sức nóng, khi mà dòng C-sedan nói chung tại Việt Nam dần trở nên kém hấp dẫn bởi khách hàng có xu hướng chuyển sang xe gầm cao cỡ nhỏ.

Đình Nam

Bạn đang đọc bài viết "Kia Cerato đổi tên thành Kia K3 tại Việt Nam, thêm công nghệ và tăng giá" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh