shunshine group

Kính thông minh Apple có gì khác đối thủ

04/06/2023 11:02

Kính thực tế hỗn hợp của Apple được cho là có độ sáng 5.000 nit, mật độ điểm ảnh 4.000 pixel mỗi inch, nhưng đắt hơn so với của Meta, HTC.

Một số nguồn tin cho biết mẫu kính sắp ra mắt của Apple sẽ có tên Reality Pro, kết hợp giữa thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR. Thiết kế sản phẩm giống kính trượt tuyết kèm chế độ chuyển đổi linh hoạt VR và AR chỉ bằng một cú nhấn.

Ross Young, CEO công ty tư vấn Display Supply Chain Consultants và là người từng chia sẻ nhiều thông tin chính xác về sản phẩm Apple, nói ưu điểm lớn nhất của Reality Pro là thông số kỹ thuật. Kính được trang bị màn hình Micro OLED với kích cỡ 1,4 inch, độ sáng tối đa 5.000 nit, mật độ điểm ảnh 4.000 pixel mỗi inch, mang lại hình ảnh độ nét cao nhất hiện có trên một mẫu kính VR và AR.

Một ý tưởng về kính thông minh Apple Reality Pro. Ảnh: Ahmadcheni31/Twitter

Một ý tưởng về kính thông minh Apple Reality Pro. Ảnh: Ahmadcheni31/Twitter

Trong khi đó, theo chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, kính sẽ được trang bị hàng loạt cảm biến bên ngoài với nhiệm vụ nhận biết cử động của bàn tay, kết hợp hệ thống cảm biến bên trong để theo dõi mắt và cơ mặt. Cả hai kết hợp với nhau cùng trợ lý ảo Siri, giúp người dùng tương tác với kính nhanh và chính xác hơn so với các sản phẩm từ Meta, HTC hay Microsoft.

Theo The Verge, Reality Pro sẽ hoạt động độc lập trên hệ điều hành xrOS - nền tảng Apple phát triển riêng cho kính thông minh, giao diện tương tự iOS và có thể chạy được các ứng dụng iPhone, iPad. Apple cũng đã xây dựng một số ứng dụng như Safari, FaceTime, Apple Books, Freeform, Apple TV... riêng cho kính và sắp ra bộ công cụ xrOS cho các nhà phát triển.

Với hàng loạt nâng cấp, Reality Pro dự kiến có giá 3.000 USD, cao hơn mức 349 USD của Meta Quest 2, 999 USD của Meta Quest Pro, 799 USD của HTC Vive Pro 2 nhưng thấp hơn con số 3.500 USD của Microsoft HoloLens 2.

Apple dự kiến trình diễn kính thông minh tại sự kiện WWDC 2023, diễn ra từ ngày 5 đến 9/6 tại California và có thể bán ra vào cuối năm. Theo hãng nghiên cứu TrendForce, Apple có thể sản xuất không quá 300.000 kính thông minh năm nay do chi phí cao, khó sản xuất, cũng như sản phẩm ban đầu chủ yếu hướng tới nhà phát triển hơn là người dùng phổ thông.

Bảo Lâm (theo 9to5mac)

Kính thông minh Apple được dự đoán khan hàng Loạt sản phẩm Apple có thể ra mắt tại WWDC 2023 Kính Apple khó thành sản phẩm ăn khách Kính thực tế ảo có thể là thất bại lớn của Apple Apple sản xuất hai kính thực tế ảo cùng lúc

Bạn đang đọc bài viết "Kính thông minh Apple có gì khác đối thủ" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh