shunshine group

La Vie tiếp tục vào top 100 doanh nghiệp bền vững nhờ nỗ lực bảo vệ môi trường

12/12/2021 08:06

Công ty TNHH La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé, vừa tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tại Việt Nam năm 2021. La Vie hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các sáng kiến bảo tồn và tái tạo nguồn nước, phát triển bao bì bền vững.

Trong hơn 600 doanh nghiệp lọt vào vòng sơ khảo, La Vie đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn vào top 100 doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.

Đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín với các tiêu chí đánh giá khắt khe. Các doanh nghiệp được lựa chọn phải đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2021, gồm 119 chỉ số phản ánh mức độ phát triển của doanh nghiệp trên lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Hỗ trợ các đối tác tiết kiệm hàng triệu lít nước

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nước khoáng thiên nhiên đóng chai, vì thế bảo vệ và tái tạo nguồn nước tự nhiên là một trong những mục tiêu phát triển bền vững ưu tiên của La Vie. Để thực hiện mục tiêu này, trong năm 2021, mặc dù gặp một số thách thức do dịch Covid-19, La Vie đã hỗ trợ thành công các đối tác tiết kiệm hàng triệu lít nước trong sản xuất.

Trong đó, La Vie đã hỗ trợ về các giải pháp kỹ thuật và thiết bị, giúp công ty Tiến Đạt giảm đáng kể lượng nước dùng cho hệ thống làm mát máy; đồng thời hỗ trợ Công ty CP Bia và Nước giải khát Hòa Bình tái sử dụng nước cho một số khâu trong sản xuất. Theo đó, tổng số lượng nước tiết kiệm được qua các dự án ước đạt hơn 20 triệu lít/năm.

Hiện La Vie cũng đang triển khai các dự án hỗ trợ các đối tác khác sử dụng hiệu quả nước trong sản xuất cũng như giảm phụ thuộc vào nguồn nước ngầm, đồng thời đem đến nguồn nước sạch và bền vững cho cộng đồng.

khong-chi-su-dung-nuoc-hieu-qua-trong-san-xuat-la-vie-dang-ho-tro-cac-doi-tac-tiet-kiem-hang-trieu-lit-nuoc-moi-nam-1639273131.jpg
Không chỉ sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất, La Vie đang hỗ trợ các đối tác tiết kiệm hàng triệu lít nước mỗi năm.

Nước là tài nguyên quý giá và được sử dụng bởi nhiều bên. Vì thế, các thách thức về nguồn nước chỉ có thể được giải quyết thông qua sự hợp tác giữa các bên đang cùng sử dụng nguồn nước này. Đây là cách tiếp cận được các tập đoàn trên toàn cầu áp dụng, dựa trên tiêu chuẩn quốc tế Alliance for Water Stewardship (AWS) nhằm đảm bảo sự cân bằng nước trong lưu vực, chất lượng nước và sự công bằng trong sử dụng nước sạch, bảo vệ hệ sinh thái nước. Hiện La Vie là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận AWS.

trong-nam-2021-la-vie-da-ho-tro-khoang-350000-lit-nuoc-uong-den-cong-dong-va-cac-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-1639273152.JPG
Trong năm 2021, La Vie đã hỗ trợ khoảng 350.000 lít nước uống đến cộng đồng và các tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trong năm 2021, La Vie cũng đã hỗ trợ khoảng 350.000 lít nước uống đến cộng đồng, thông qua các hoạt động tài trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19, các trạm nước uống miễn phí,…

Nhằm hướng đến một tương lai không rác thải, công ty La Vie đang đồng thời thực hiện các nỗ lực về bao bì bền vững, từ thiết kế bao bì có thể tái chế hoàn toàn, đến giảm lượng nhựa sử dụng lần đầu (nhựa nguyên sinh) ngay tại nguồn và ủng hộ mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì.

la-vie-la-thuong-hieu-nuoc-khoang-dau-tien-tai-viet-nam-su-dung-chai-duoc-lam-tu-nhua-tai-sinh-1639273162.jpg
La Vie là thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chai được làm từ nhựa tái sinh.

Hiện gần như toàn bộ sản phẩm của La Vie có thể tái chế 100%. La Vie cũng đã thực hiện thành công mô hình kinh tế tuần hoàn đối với sản phẩm bình 19 lít (vỏ bình không đạt chất lượng cho tái sử dụng sẽ được chuyển đến đơn vị tái chế).

Trước đó, nhờ những nỗ lực không ngừng để thực hiện các cam kết bền vững về môi trường, La Vie đã được VBCSD vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững xuất sắc nhất tại Việt Nam năm 2019 và 2020.

 

 

 

Vân Phạm

Bạn đang đọc bài viết "La Vie tiếp tục vào top 100 doanh nghiệp bền vững nhờ nỗ lực bảo vệ môi trường" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh