shunshine group

Lào Cai: Tổ chức Tết Trung thu 2021 chu đáo cho thiếu nhi

19/09/2021 08:22

UBND tỉnh Lào Cai vừa có công văn chỉ đạo các địa phương tổ chức chu đáo Tết Trung thu năm 2021 cho thiếu nhi trong điều kiện địa phương đang duy trì cao độ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công văn nêu rõ, căn cứ chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn tổ chức Tết Trung thu năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế để tổ chức các hoạt động cho trẻ em vui Tết Trung thu năm 2021 ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả.

Trong đó đặc biệt phải thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và của tỉnh về phòng chống dịch Covid - 19, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho trẻ em.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có thành tích trong học tập năm học 2020-2021.

Đồng thời quan tâm, hỗ trợ trẻ em là con của các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bệnh phải điều trị dài ngày; phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc chăm lo cho trẻ em. 

Lào Cai: Tổ chức Tết Trung thu 2021 chu đáo cho thiếu nhi - 1

Tỉnh đoàn Lào Cai tặng quà Trung thu 2021 cho các em học sinh Trường dân tộc nội trú xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương.

UBND tỉnh lưu ý việc tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể nhân dân. Tuyên truyền, quảng bá Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 và đường dây nóng tỉnh Lào Cai 18001136 để mọi trẻ em có thể kết nối được tư vấn, hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch bệnh và nâng cao kỹ năng tự phục vụ khi phải cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuyên truyền, phổ biến bộ tài liệu "Hướng dẫn bảo đảm an toàn cho trẻ em và phụ nữ khi cách ly tại nhà trong phòng chống dịch Covid-19" do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội biên soạn và phát hành.

Cũng trong công văn, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức Tết Trung thu cổ truyền năm 2021 cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đảm bảo an toàn, thiết thực, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục đôn đốc các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19...

                             Phạm Ngọc Triển 

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Tổ chức Tết Trung thu 2021 chu đáo cho thiếu nhi" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh