shunshine group

Loài chuột khổng lồ nổi tiếng thân thiện

05/09/2021 08:20

Chuột lang nước (capybara) được đánh giá là loài động vật thân thiện bậc nhất. Vẻ ngoài dễ thương cũng khiến chúng được nuôi như thú cưng.

chuot lang nuoc anh 1

Nhiều loài chuột khiến mọi người sợ hãi vì tính phá hoại của chúng. Tuy nhiên, con chuột khổng lồ này lại được không ít người chọn làm thú cưng. Nó nổi tiếng vì hiền lành và còn được xem như "hoa hậu thân thiện" trong giới động vật. Ảnh: Cool Green Science.

chuot lang nuoc anh 2

Chuột lang nước là loài vật sống chủ yếu ở Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Một con chuột lang nước trưởng thành có thể nặng tới 68 kg. Chúng có xu hướng sống thành nhóm lên tới hàng chục con. Loài này chủ yếu ăn cỏ nên không gây hại như các giống chuột khác. Ảnh: Fodors.

chuot lang nuoc anh 3

Đúng với tên gọi của nó, chuột lang nước đặc biệt thích nước. Thậm chí, chúng còn giao phối ngay khi ở dưới nước. Chuột lang nước có thể lặn và ở dưới nước tối đa 5 phút. Ảnh: Dreamtime.

chuot lang nuoc anh 4

Theo National Geographic, chúng là những "vận động viên bơi lội xuất sắc". Bàn chân có màng giúp chuột lang nước dễ dàng di chuyển trong nước. Lối sống bán thủy sinh cũng giúp chúng thoát khỏi những lần bị mèo hoang, đại bàng hay rắn anacondas truy đuổi. Ảnh: Brian Lily.

chuot lang nuoc anh 5

Khi ở trên cạn, loài này cũng sở hữu tốc độ đáng nể. Nó có thể tăng tốc tới 35 km/h - ngang loài ngựa. Ảnh: Stocky.

chuot lang nuoc anh 6

Có thể, bạn đã từng nhìn thấy hình ảnh con chim đứng trên thân chuột lang nước hay con khỉ ngồi trên lưng nó. Đó là lý do loài này được mệnh danh là "cái ghế biết đi". Vì bản tính thân thiện, nó gần như không bao giờ từ chối các con vật khác cưỡi lên mình. Ảnh: Flickr.

chuot lang nuoc anh 7

Chuột lang nước chơi đùa với mèo. Ảnh: Bored Panda.

chuot lang nuoc anh 8

Đôi khi, nó thản nhiên nằm cạnh con cá sấu hung dữ. Ảnh: Sina.

chuot lang nuoc anh 9

Chuột lang nước cũng được nuôi làm thú cưng. Ở Nhật Bản, một vườn thú tên Izu Shaboten còn cho chúng tắm nước nóng để thu hút khách. Ảnh: Shaboten.

Bạn đang đọc bài viết "Loài chuột khổng lồ nổi tiếng thân thiện" tại chuyên mục Khám phá. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh