shunshine group

Loạt nâng cấp nổi bật trên Galaxy S23 series

06/02/2023 12:07

S23 series mang máy ảnh tiên tiến nhất của Samsung, chipset tối ưu riêng cho smartphone Galaxy và viên pin 5.000 mAh, tăng vật liệu tái chế nhằm bảo vệ môi trường.

Thế hệ flagship mới nhất của Samsung vừa ra mắt tại sự kiện Unpacked 2023 ngày 2/2 tại San Francisco (Mỹ). Trong chương trình kéo dài một tiếng, hãng có nhiều màn trình diễn, thể hiện sức mạnh, nâng cấp của các series, tạo chú ý với người dùng dùng yêu công nghệ toàn cầu.

Máy ảnh cao cấp nhất của Samsung

Sức mạnh chụp ảnh luôn là một trong những yếu tố mà hãng tập trung cải tiến qua hàng năm. Lần này, S23 Ultra lần đầu xuất hiện 200 megapixel trên camera chính - vượt trội so với thông số 108 megapixel mẫu tiền nhiệm. Cảm biến mới có thể xuất ra cả ảnh 12 megapixel và 50 megapixel, tùy thuộc vào tình huống.

Nightography ra mắt vào năm ngoái, tạo thiện cảm với người dùng yêu nhiếp ảnh khi có thể chụp rõ nét trong nhiều điều kiện sáng. Trên thế hệ mới, tính năng này có nhiều nâng cấp, tăng hiệu quả quay chụp ban đêm.

Máy có hệ thống máy ảnh tiên tiến nhất, nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: Samsung

Máy có hệ thống máy ảnh tiên tiến nhất, nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: Samsung

Khả năng chụp ảnh ban đêm cải thiện giúp mở rộng khả năng sáng tạo người dùng cũng như tính ứng dụng trong đời sống. Đơn cử máy có thể dùng để quay một bài hát yêu thích tại buổi hòa nhạc, selfie nơi thủy cung hay đơn giản chụp một nhóm bạn trong bữa tối.

Galaxy S23 series cũng có khả năng lấy nét tự động nhanh và camera selfie Super HDR đầu tiên từ hãng, tăng tốc từ 30 khung hình mỗi giây lên 60 khung hình mỗi giây, cho hình ảnh lẫn video sắc nét, đẹp mắt dù chụp từ ống kính trước.

Đối với những người dùng muốn có khả năng tùy chỉnh tối ưu, máy cung cấp ứng dụng Expert RAW, cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh kiểu DSLR ở định dạng RAW, JPEG. Người dùng có thể thử nghiệm nghệ thuật ảnh đa phơi sáng hoặc chụp ảnh rõ nét dải ngân hà.

Snapdragon 8 Gen 2 tối ưu cho Galaxy

Năm nay, Samsung xuất xưởng dòng Galaxy S23 độc quyền với Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm. Đây là phiên bản đặc biệt, có xung nhịp cao hơn được gọi là nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy. Con chip tùy chỉnh đẩy tốc độ xung nhịp của lõi Cortex-X3 nhanh nhất lên 3,36 GHz (so với 3,2 GHz trên các điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 khác). Con chip này sẽ tận dụng tối đa viên pin 5.000 mAh - cung cấp thêm sức mạnh cho camera lớn hơn trên Galaxy S22 Ultra mà không làm tăng kích thước thiết bị, đồng thời mang lại hiệu suất chơi game tăng mạnh so với S22 Ultra.

Snapdragon 8 Gen 2 mang đến những cải tiến từ trung bình đến lớn cho hiệu suất. Bên cạnh điểm số tổng hợp, con chip mới hiệu quả hơn và ít gặp vấn đề về nhiệt. Riêng về thông số kỹ thuật, nó hiệu quả hơn khoảng 40% so với tiền nhiệm. Kiến trúc vi mô CPU được thiết kế mới giúp tăng khả năng xử lý của dòng Galaxy S23 lên khoảng 30%; GPU nhanh hơn khoảng 41% so với mẫu tiền nhiệm.

Con chip tối ưu cho dòng điện thoại Galaxy, nâng cấp đa trải nghiệm. Ảnh: Samsung

Con chip tối ưu cho dòng điện thoại Galaxy, nâng cấp đa trải nghiệm. Ảnh: Samsung

Góp phần giảm 15 tấn nhựa đại dương

Từ năm 2022, Samsung đã có nhiều ứng dụng vật liệu tái chế trong smartphone. Năm nay, S23 Ultra có 12 thành phần bên trong và bên ngoài sử dụng vật liệu tái chế từ nhựa có nguồn gốc từ lưới đánh cá, chai nước và chai PET bị bỏ đi. Con số này gấp đôi năm ngoái, dùng ở các bộ phận như cạnh bên, phím âm lượng, nắp trong của S Pen và khay SIM... Dự kiến, hãng sẽ góp phần ngăn chặn hơn 15 tấn nhựa xâm nhập vào các đại dương trên thế giới.

Không chỉ vậy, khi sử dụng các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Galaxy S, người dùng còn có thể tận hưởng nhiều lợi ích đến từ khả năng kết nối liền mạch, linh hoạt. Các thiết bị có thể dễ dàng sao chép, dán văn bản để tiếp tục thao tác.

Bộ ba sản phẩm. Ảnh: Samsung

Bộ ba sản phẩm. Ảnh: Samsung

Với loạt nâng cấp kể trên, GSMArena nhận xét: "Cho dù bạn đang sở hữu một chiếc Galaxy S22 Ultra hay đang tìm kiếm chiếc điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường, S23 Ultra luôn có điều gì đó tạo sự thu hút".

Minh Tú

Bạn đang đọc bài viết "Loạt nâng cấp nổi bật trên Galaxy S23 series" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh