shunshine group

Lotus - xe thể thao Anh quốc nhắm tới châu Á

31/05/2023 16:04

Với dòng sản phẩm trẻ hóa, Lutus tìm cách mở rộng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tuyên bố trở lại Hàn Quốc.

Hãng xe Anh có chủ sở hữu là công ty Trung Quốc Geely, gần đây tuyên bố trở lại thị trường Hàn Quốc. Lotus coi xứ sở kim chi là thị trường trọng điểm của hãng ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Lotus hợp tác với Tập đoàn Kolon Mobility (KMG) để phân phối độc quyền xe Lotus tại Hàn Quốc.

SUV điện Lotus Eletre giá từ 125.000-173.000 USD tại Malaysia. Ảnh: Lotus

SUV điện Lotus Eletre giá từ 125.000-173.000 USD tại Malaysia. Ảnh: Lotus

Sau khi ký kết, một cửa hàng xe Lotus sẽ xây dựng tại quận Gangnam, Seoul, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Thương hiệu xe Anh quốc sẽ phân phối Emira và Eletre. Cụ thể, mẫu xe thể thao Emira là sản phẩm đầu tiên Lotus bán ra trong quý I năm 2024, sau đó đến Eletre bán từ quý III.

"Lotus có một lượng khách hàng và người hâm mộ lâu đời, trung thành ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Hãng xe Anh đang khởi động lại thương hiệu tại Hàn Quốc với một dòng sản phẩm và chiến lược mới, đồng thời tin tưởng đây là một trong những thị trường lớn nhất ở châu Á của Lotus, ngoài Trung Quốc, khi doanh nghiệp mở rộng ra toàn cầu", theo Mike Johnstone, phó chủ tịch tập đoàn và CCO tại Lotus cho biết.

Bên cạnh Hàn Quốc, Lotus đang tìm thêm chỗ đứng ở nhiều thị trường khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương hơn, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia, trước đó hãng đã có mặt ở Thái Lan và Malaysia. Dan Balmer, giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của Lotus cho biết. "Chúng tôi đang phát triển các đối tác hiện tại và đối tác mới, cũng như các cơ hội mở rộng quy mô cho Lotus Eletre và các mẫu xe mới sau đó".

Lotus Eletre là mẫu xe gầm cao chạy điện, ngoại hình giống Lamborghini Urus. Xe có 3 phiên bản, gồm Eletre tiêu chuẩn, Eletre S và Eletre R. Tại Malaysia, Lotus Eletre có giá từ 125.000-173.000 USD. Phạm vi hoạt động 600 km trên bản Tiêu chuẩn và S, trong khi bản R là 490 km. Cả ba cùng sử dụng gói pin 112 kWh.

Lotus Emira giá từ 240.000 USD tại Thái Lan. Ảnh: Lotus

Lotus Emira giá từ 240.000 USD tại Thái Lan. Ảnh: Lotus

Lotus Emira là mẫu xe thể thao lắp động cơ xăng, ra mắt Đông Nam Á lần đầu tiên vào tháng 4/2022 với giá từ 240.000 USD tại Thái Lan.

Minh Vũ (theo Paultan)

Bạn đang đọc bài viết "Lotus - xe thể thao Anh quốc nhắm tới châu Á" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh