shunshine group

Mitsubishi Outlander Sport thế hệ mới sẽ được phát triển từ xe Renault?

04/12/2021 09:45

Việc này hoàn toàn dễ hiểu, vì Renault là đồng minh của Mitsubishi trong bộ tam Renault - Nissan - Mitsubishi.

Mitsubishi Outlander Sport thế hệ mới sẽ được phát triển từ xe Renault? - 1

Mitsubishi ASX còn được bán dưới tên gọi RVR hoặc Outlander Sport tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam (Ảnh: Mitsubishi Motors).

Mitsubishi ASX thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường từ năm 2009 và liên tục được nâng cấp để duy trì khả năng cạnh tranh. Dù vậy, việc nâng cấp không thể kéo dài, mà đã đến lúc cần một mẫu xe mới thay thế. Dự kiến hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu ASX/Outlander Sport thế hệ mới vào năm 2023.

Đó là chia sẻ gần đây của ông Marek Vodicka, giám đốc marketing và PR của Mitsubishi ở CH Séc, với trang Auto.cz.

Theo ông Vodicka, mẫu ASX hiện đã bị ngừng sản xuất ở CH Séc và không còn trong danh mục sản phẩm niêm yết trên website của hãng. 

Hiện mới chỉ có rất ít thông tin về ASX/Outlander Sport thế hệ mới, nhưng một số nguồn tin cho biết nó sẽ được phát triển dựa trên một mẫu xe hiện tại của Renault. Trước đây, Mitsubishi đã xác nhận kế hoạch "mượn" hai mẫu xe của Renault để bán ở thị trường châu Âu vào năm 2023, sau khi có một số thay đổi và gắn mác Mitsubishi.

Renault Captur hiện là ứng viên đầu bảng để làm "chỗ dựa" cho ASX/Outlander Sport thế hệ mới, còn Clio được cho là tiền đề của Mirage thế hệ mới, khi mà mẫu xe này đã ở thế hệ thứ 6 từ năm 2011 đến nay.

Nếu đúng như vậy, ASX/Outlander Sport thế hệ mới sẽ có kích cỡ nhỏ hơn hiện tại một chút, tức là được định vị dưới Eclipse Cross trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi.

Nhật Minh

Theo Paultan

Bạn đang đọc bài viết "Mitsubishi Outlander Sport thế hệ mới sẽ được phát triển từ xe Renault?" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh