shunshine group

Mondelēz International ra tuyên bố mới về Mục tiêu không phát thải khí nhà kính

09/11/2021 08:01

Tập đoàn Mondelēz International vừa ra tuyên bố mới về Mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong toàn bộ hệ thống hoạt động kinh doanh của mình.

Để hiện thực hiện hóa cam kết, tập đoàn Mondelēz International đã ký kết chiến dịch  Science Based Targets Initiative’s Business Ambition for 1.5°C phù hợp với các mục tiêu giảm thiểu khí thải dài hạn với mong muốn kềm chế mức tăng nhiệt độ của trái đất theo Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu.

Mondelēz International cũng đã tham gia chiến dịch “Race to Zero” của Liên hợp quốc để tạo động lực hướng tới một nền kinh tế không khí cacbon. Những cam kết này đánh dấu một bước tiến táo bạo thể hiện tầm nhìn của Mondelēz International đối với phát triển bền vững, giúp thúc đẩy tiến bộ lâu dài và tạo ra giá trị dài hạn cho doanh nghiệp cũng như các bên liên quan.

1-1636418707.jpg
Mondelēz International cam kết đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 trước năm 2050

“Trong những năm qua, chúng tôi không ngừng hợp tác với Sáng kiến Thiết lập Mục tiêu dựa trên Cơ sở khoa học để giảm lượng khí thải từ công ty. Cam kết mới được đưa ra hôm nay của tập toàn sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục nỗ lực để tạo ra một doanh nghiệp sản xuất thức ăn nhẹ phát triển bền vững hơn,” Ông Dirk Van de Put, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty cho biết. “Chúng tôi đang chuyển đổi cách thức kinh doanh trong các hoạt động của mình cũng như cách hợp tác với các nhà cung cấp và nông dân - từ việc tìm cách cải thiện phương thức canh tác ca cao ở Tây Phi đến thúc đẩy phương thức nông nghiệp tái tạo trên các cánh đồng lúa mì ở Trung Tây Hoa Kỳ.”

Cam kết mới này được xây dựng dựa trên các mục tiêu khoa học hiện có của công ty, được đặt ra vào năm 2020 để góp phần chống lại biến đổi khí hậu. Trong hai năm tới, công ty sẽ đưa ra một kế hoạch với thời hạn thực hiện cụ thể trong đó có các mục tiêu tạm thời cho các nguồn phát thải chính, phù hợp với nghị định thư 1,5°C và sẽ cung cấp đánh giá tiến độ thực hiện hàng năm đáp ứng yêu cầu về minh bạch do Sáng kiến Thiết lập ​​Mục tiêu dựa trên cơ sở Khoa học đặt ra.

2-1636418757.jpg
Lộ trình thực hiện cam kết đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 trước năm 2050 của Mondelēz International

Mondelēz International xây dựng quy trình quản trị có trách nhiệm xã hội (ESG – Environment, Social, Governance – Môi trường, Xã hội, Quản trị) với mục đích cho phép công ty mang lại sự thay đổi lâu dài trên quy mô lớn bằng cách ưu tiên những nơi công ty có thể có ảnh hưởng lớn nhất, tập trung vào các giải pháp sáng tạo và có thể đo lường được, đồng thời hợp tác để thúc đẩy chuyển đổi trong toàn ngành công nghiệp bánh kẹo. Công ty sẽ thực hiện cách tiếp cận toàn diện nhằm đạt được mục tiêu không phát thải khí nhà kính bằng cách tập trung nỗ lực vào các lĩnh vực chính như sau:

Nguyên liệu và bao bì có nguồn gốc bền vững:

- 100% nguồn ca cao cho sản xuất các sản phẩn chocolate từ chương trình Cocoa Life trước năm 2025

- 100% nguồn lúa mì cho sản xuất bánh Âu từ chương trình Harmony trước năm 2022

- 100% bao bì có thể tái chế trước năm 2025

- Giảm 5% việc sử dụng nhựa nguyên sinh và giảm 25% tổng lượng nhựa cứng nguyên sinh trước năm 2025

Trong hoạt động kinh doanh của Mondelēz International:   

- Tiếp tục chuyển đổi lượng điện sản xuất toàn cầu sang năng lượng tái tạo

- Giảm thiểu 15% chất thải thực phẩm trong lĩnh vực sản xuất và 50% trong lĩnh vực phân phối vào năm 2025

- Hướng tới sử dụng năng lượng hiệu quả đối với lò nướng bánh và nồi hấp bánh

- Bắt đầu thay thế nhiên liệu nhiệt (ví dụ, khí đốt tự nhiên, dầu diesel, xăng) bằng các chất thay thế “xanh”

Trong lĩnh vực logistics:

- Đầu tư vào các ý tưởng về phương tiện vận tải mới gồm xe tải chạy bằng điện và khí hydro

- Giảm phát thải từ kho ở cả cơ sở thuộc sở hữu của công ty và của bên thứ ba bằng cách chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo

- Nâng cao hiệu quả của mạng lưới phân phối bằng cách tối ưu hóa các tuyến đường, cải thiện việc sử dụng xe tải và container, tăng các giải pháp đa phương thức và giảm khoảng cách di chuyển

Cho đến nay, công ty đã nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy sự thay đổi đáng kể, mang lại tiến bộ lớn trong việc tìm nguồn bền vững cho các thành phần nguyên liệu chính cũng như thúc đẩy việc tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, nước và giảm phát thải trong mọi hoạt động sản xuất của công ty và mục tiêu giảm phát thải về 0 được xác định và thực hiện dựa trên những nỗ lực đó. Trong năm vừa qua, công ty đã đạt được những tiến bộ đáng kể, kết quả lớn hơn so với năm 2020 và mục tiêu năm 2025, bao gồm:

Mục tiêu nguồn nguyên liệu bền vững năm 2025 là:

- 68% nguồn ca cao cho sản xuất các nhãn hàng chocolate từ chương trình Cocoa Life

- 99% nguồn dầu cọ được cung cấp tuân thủ kế hoạnh hành động về dầu cọ của công ty năm 2020 (Palm Oil Action Plan)

Thành tích đạt được về tác động tích cực đối với môi trường năm 2020 là:

- 24% giảm phát thải CO2e từ hoạt động sản xuất, vượt kế hoạch 15%

- 33% tiết kiệm nước sạch, vượt kế hoạch 10%

- 31% giảm tổng lượng chất thải từ hoạt động sản xuất, vượt kế hoạch 20%

 

Thu Hằng

Bạn đang đọc bài viết "Mondelēz International ra tuyên bố mới về Mục tiêu không phát thải khí nhà kính" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh