shunshine group

Năm 2022, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phấn đấu thực hiện tốt công tác Hội

17/01/2022 19:45

Năm 2021, HLG tỉnh Hòa Bình đã làm tốt công tác Hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt công tác năm 2022.

Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tổ chức Tổng kết công tác Hội năm 2021, Luật gia Bùi Thành Lê - Ủy viên Trung ương Hội Luật gia Việt Nam – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình Chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Luật gia Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND-UBND, Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và chính quyền các cấp, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình thực hiện định hướng công tác của Hội, theo kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ của Hội qua đó đã đạt được những kết quả công tác nhất định. Lãnh đạo các cấp Hội và hội viên luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm đối với công tác Hội, luôn có ý thức gắn cộng tác Hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan.

Chịu tác động lớn từ đại dịch Covid -19, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã triển khai được nhiều văn bản và tuyên truyền công tác chống dịch đến các cấp Hội và nhân dân, đồng thời ủng hộ quỹ vắc–xin phòng Covid –19 do Trung ương Hội Luật gia Việt Nam phát động.

Tiêu điểm - Năm 2022, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phấn đấu thực hiện tốt công tác Hội

Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tổ chức Tổng kết công tác Hội năm 2021 vào ngày 13/1.

Chỉ đạo các cấp Hội và hội viên hoàn thành có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao đồng thời củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội. Tập trung quán triệt và thực hiện các chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Nghị quyết của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình. Tích cực tham gia tuyên truyền Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử Đại biểu HĐND các cấp tới toàn thể hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác xây dựng chính sách pháp luật, góp ý có chất lượng và hiệu quả vào các dự thảo luật, các văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời tham gia giám sát, khảo sát việc thi hành pháp luật của các cơ quan, tổ chức và nhân dân ở các địa phương trong tỉnh Hòa Bình.

Đáng chú ý, năm 2021, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã ký kết và ban hành Quy chế phối hợp với Ban pháp chế - HĐND tỉnh Hòa Bình, quy chế phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình để gắn kết phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ có hiệu quả của mỗi cơ quan trong lĩnh vực liên quan đến pháp luật.

Bằng những nỗ lực và kết quả đạt được, năm 2021, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen và tặng kỷ niệm chương cho 8 cá nhân, khen thưởng 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích cũng như cống hiến cho Hội viên Hội Luật gia sinh hoạt tại tỉnh Hòa Bình. Năm 2021, Hội Luật gia tỉnh được UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen. Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tặng giấy khen cho 6 tập thể và 12 cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội.

Tiêu điểm - Năm 2022, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phấn đấu thực hiện tốt công tác Hội (Hình 2).

Luật gia Bùi Thành Lê - Ủy viên Trung ương Hội Luật gia Việt Nam – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình.

Năm 2022, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng pháp luật, đóng góp ý kiến có chất lượng vào các dự thảo Luật và văn bản quy phạm pháp luật. Tạo được tiếng nói của giới luật gia trong việc phản ánh kiến nghị, đề xuất trong việc xây dựng, sửa đổi dự án Luật.

Phối hợp thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Luật gia trong hoạt động xây dựng văn bản pháp luật, tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và trong hoạt động giám sát. Thực hiện tốt quy chế phối hợp với Ban Pháp chế - HĐND, các cơ quan hữu quan trong việc tham gia giám sát việc thi hành pháp luật của cơ quan Nhà nước và nhân dân, tham gia cải cách tư pháp và đấu tranh phòng chống tội phạm, tập huấn Hội thẩm nhân dân.

Tiếp tục phối hợp với Trung ương Hội Luật gia Việt Nam trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, củng cố và phát triển tổ chức Hội; quan tâm đổi mới sinh hoạt Hội; đổi mới tổ chức và phương thức chỉ đạo điều hành của Chi hội theo hướng tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc với các hội viên ở các cấp Hội.

ĐÀM GIANG

Bạn đang đọc bài viết "Năm 2022, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phấn đấu thực hiện tốt công tác Hội" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh