shunshine group

NCB giữ đà tăng trưởng ổn định trong quý 2

21/07/2022 12:13

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố báo cáo tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý 2 với các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng ổn định như tổng tài sản tăng 2,2% lên mức gần 75.500 tỉ đồng; tín dụng tăng 6,5% so với đầu năm.

NCB giữ đà tăng trưởng ổn định trong quý 2 - Ảnh 1.

Báo cáo tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Quốc Dân luôn tăng trưởng ổn định

Với kế hoạch tăng trưởng quy mô kinh doanh liên tục hằng năm, NCB cho biết việc tăng tổng tài sản và vốn điều lệ sẽ giúp ngân hàng nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo hệ số an toàn vốn theo quy định.

Kết thúc quý 2, tổng tài sản tăng 2,2% lên mức gần 75.500 tỉ đồng. Tín dụng tăng trưởng 6,5% so với đầu năm.

Tín dụng được NCB định hướng cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội như cho vay lĩnh vực xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao…

Ngoài ra, NCB cũng đã đăng ký kế hoạch hỗ trợ lãi suất gần 300 tỉ đồng đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong 2 năm 2022-2023 theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về chương trình hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước theo nghị định số 31 năm 2022.

Đồng thời, ngân hàng này còn tìm kiếm, phát triển các khách hàng doanh nghiệp có dòng tiền ổn định, có nguồn tiền gửi không kỳ hạn và sử dụng các sản phẩm dịch vụ thanh toán, quản lý dòng tiền.

Trước đó, ngày 18-6, NCB đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Tại sự kiện này, nghị quyết về kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được thông qua. Đặc biệt, các cổ đông của NCB đồng thuận cao với kế hoạch giữ lại toàn bộ lợi nhuận để tái cơ cấu đồng thời hỗ trợ đà tăng trưởng của ngân hàng như đã đề ra trong chiến lược 2021-2025.

Năm 2022, NCB đặt mục tiêu lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 608 tỉ đồng. Tổng tài sản tăng lên mức hơn 78.000 tỉ đồng. Tín dụng dự kiến tăng trưởng trong mức quy định được Ngân hàng Nhà nước giao.

Bên cạnh đó, NCB cũng đặt kế hoạch tập trung thu hồi, xử lý nợ xấu, mục tiêu thu hồi đúng như kế hoạch tại phương án cơ cấu lại; tái cấu trúc toàn diện chất lượng tài sản; tăng cường công tác giám sát, quản trị rủi ro và đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng.

Đại diện NCB cho biết trong giai đoạn 2022 - 2025, ngân hàng quyết tâm tập trung thực hiện phương án cơ cấu lại mà Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt. Những năm đầu thực hiện phương án cơ cấu lại, ngân hàng sẽ trích toàn bộ lợi nhuận vào dự phòng rủi ro và xử lý nợ xấu, nhưng trong dài hạn sẽ là nền tảng để ngân hàng phát triển mạnh mẽ. Đây là quyết tâm mà ban lãnh đạo ngân hàng cũng như toàn thể cổ đông nhất trí.

Bạn đang đọc bài viết "NCB giữ đà tăng trưởng ổn định trong quý 2" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh