shunshine group

Người cao tuổi Hàn Quốc sẽ thi bằng lái xe qua công nghệ thực tế ảo

01/12/2021 22:02

Công nghệ thực tế ảo (VR) được kỳ vọng sẽ đem lại giải pháp giúp giảm tai nạn giao thông và duy trì an toàn đường bộ tại Hàn Quốc - nơi có tốc độ già hóa dân số cao.

Cảnh sát Hàn Quốc sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển một hệ thống đánh giá khả năng lái xe sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) dành cho người từ 65 tuổi trở lên.

Giải pháp này sẽ trở thành bước đi đầu trong việc áp dụng bằng lái xe có điều kiện cho người cao tuổi tại quốc gia có 15% dân số trên độ tuổi 64. Công nghệ VR trước đó đã được sử dụng tại các phòng khám để giúp kiểm tra khả năng não bộ của người cao tuổi. 

Theo dữ liệu tổng hợp bởi Hệ thống Phân tích Tai nạn giao thông của Cơ quan Quản lý Đường bộ Hàn Quốc (KoROAD), trong số 209.654 tai nạn đường bộ tại nước này trong năm 2020, có 31.072 tai nạn do người cao tuổi gây ra.

Người cao tuổi (cả người gây tai nạn và nạn nhân) chiếm khoảng 46% số ca tử vong do tai nạn giao thông tại Hàn Quốc. Để ngăn ngừa tai nạn, Chính phủ Hàn Quốc đã có một số chính sách khuyến khích người cao tuổi nộp lại bằng lái xe, ví dụ như trợ cấp hoặc giảm tiền vé giao thông công cộng. Tuy nhiên, tỉ lệ tham gia những chính sách như vậy rất thấp, chỉ khoảng 2,8%. 

Đối tượng dễ gặp tai nạn giao thông nhất ở Hàn Quốc là các lái xe taxi cao tuổi. Khoảng 40% trong số 241.029 lái xe taxi tại nước này là người từ 65 tuổi trở lên, theo số liệu đến ngày 9/11/201. Cơ quan An toàn Giao thông Hàn Quốc đã lập ra bài kiểm tra khả năng lái xe riêng cho các lái xe cao tuổi từ năm 2019; lái xe taxi, xe buýt và xe tải chở hàng đều phải vượt qua các bài thi về khả năng tư duy, phối hợp và ghi nhớ để tiếp tục giữ bằng lái. 

Tùng Phong (Theo Aju Business Daily)

 

Bạn đang đọc bài viết "Người cao tuổi Hàn Quốc sẽ thi bằng lái xe qua công nghệ thực tế ảo" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh