shunshine group

Nhà đồng sáng lập của Skype đầu tư vào startup Việt về giao hàng

05/03/2021 12:57

Loship, doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) về giao đồ ăn và giao hàng nhanh trong thương mại điện tử trong của Việt Nam, vừa nhận được khoản đầu tư mới nhất đến từ nhà đồng sáng lập phần mềm Skype, ông Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Được biết, khoản đầu tư từ MetaPlanet là một phần trong kế hoạch gọi vốn vòng series C của Loship, diễn ra chỉ bốn tháng sau khi startup này công bố vòng vốn mới từ Vulpes Investment Management.

Loship cho biết, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới giao hàng, phát triển nhân sự, phát triển công nghệ và phát triển thị trường. Trong đó phần lớn nguồn vốn sẽ đổ vào việc nâng cấp ứng dụng và kỹ thuật công nghệ tại doanh nghiệp.

“Một trong những điểm hạn chế của chúng ta là không có nhiều thông tin về gọi vốn, cũng như số lượng quỹ đầu tư còn khiêm tốn so với các thị trường lớn khác. Tôi hy vọng rằng, vòng đầu tư này của Loship sẽ là cầu nối, là bước đệm vững chắc đưa các tên tuổi công nghệ lớn trên thế giới đến gần hơn với thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp nước nhà.

Chúng tôi biết rõ cần phải làm những gì cho sự phát triển tiếp theo của Loship, và chỉ có 1% tham vọng của chúng tôi được thực hiện tính đến thời điểm này. Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ tốt nhất tại Việt Nam”, CEO của Loship, ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết trong thông cáo báo chí.

Loship khởi nguồn từ Lozi, ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử C2C, và trở thành Loship vào năm 2017. Loship giúp giải quyết nhu cầu đặt mua và nhận hàng ngay lập tức của khách hàng trong nước bằng mạng lưới phân phối hiệu quả của mình với đa dạng dịch vụ.

Loship hiện cung cấp hơn 10 dịch vụ bao gồm: giao đồ ăn, thương mại điện tử, gọi xe, đi chợ giùm, giặt ủi, vận chuyển hàng, mua thuốc, mua đồ cho thú cưng, giao hoa và giao nguyên liệu. Đội ngũ Loship gồm hơn 70.000 tài xế và 200.000 đối tác cửa hàng phục vụ cho hơn 2 triệu khách hàng tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Loship đã gọi thành công vòng vốn series A và series B từ nhiều nhà đầu tư, gồm Smilegate Investment, Hana Financial Group, DTNI, Golden Gate Ventures,...

Cuối năm 2020, Loship công bố vòng vốn mới do Vulpes Investment Management dẫn dắt, với sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group, và cựu giám đốc điều hành Starbucks.

Nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn biết đến Loship qua lời giới thiệu của Vinnie Lauria, nhà sáng lập Golden Gate Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm đã đầu tư vào Lozi (công ty chủ quản của Loship) từ vòng hạt giống năm 2015.

MetaPlanet là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Tallinn, Estonia. Danh mục đầu tư của MetaPlanet bao gồm 101 dự án kinh doanh, trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau như AI, công nghệ sinh học, tiền điện tử, chăm sóc sức khỏe, giao thông vận tải và những lĩnh vực khác.

VS
Bạn đang đọc bài viết "Nhà đồng sáng lập của Skype đầu tư vào startup Việt về giao hàng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh