shunshine group

Nhà hàng chay nằm giữa Họ Đạo Chí Hòa Quận Tân Bình

20/08/2020 19:33

“Ăn chay trường đã nhiều năm, tôi nhận ra giá trị lợi lạc tâm linh và thể chất nên luôn muốn gieo duyên và truyền cảm hứng ăn chay đến mọi người mà không phân biệt tôn giáo, địa vị hay tuổi tác”. Đó là lời chia sẻ của chị Phượng, chủ nhà hàng chay Zenhouse (Quận Tân Bình), một trong những nhà hàng chay mang phong cách Nhật Bản thu hút không ít những người đam mê ẩm thực chay trên khắp TP. Hồ Chí Minh.

Gieo duyên và truyền cảm hứng ăn chay
Chị Phượng, chủ nhà hàng chay Zenhouse tâm sự với tôi rằng: “Tôi là người rất thích ăn chay, tôi nghĩ ăn chay đem đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Chính vì nhận ra điều này, tôi quyết định cùng ông xã mở nhà hàng chay Zenhouse để mang đến cho mọi người cách nhìn mới về ẩm thực chay”.

Chị Phượng, chủ nhà hàng chay Zenhouse

Không ít những người trẻ ngày nay thường có xu hướng lựa chọn ăn mặn vì nghĩ rằng chỉ có món mặn mới đa dạng hương vị và đầy đủ dinh dưỡng. Thế nhưng, những món ăn chay, những loại rau củ mà chúng ta cho rằng đơn điệu, nhạt nhẽo và thiếu chất vẫn có thể trở thành món ăn có chất lượng và sang trọng nếu nó được làm ra bằng chính cái tâm của người đầu bếp.

Từ ngày thành lập nhà hàng cho đến nay, những thực khách đến quán hầu hết đều là những khách hàng quen thuộc hoặc được giới thiệu, họ đến quán một lần rồi quay lại vì lưu luyến hương vị đặc sắc, lạ miệng mà thanh tịnh của những món ăn ở đây.

Anh Dương Văn Thanh, thực khách tại nhà hàng chia sẻ: “Tôi là nhân viên văn phòng, tôi sống ở Bình Dương nhưng mỗi lần đến ngày rằm hoặc những ngày thèm món chay thì tôi lại tìm đến đây. Nhà hàng này luôn cho tôi cảm giác thoải mái và yên tĩnh với không gian cây xanh thoáng mát, đặc biệt là ở đây có nhiều món chay có vị rất ngon”.

Một thực khách khác, anh Nguyễn Tiến Dương tâm sự: “Tôi không thích ăn chay, lần trước tôi đi cùng bạn gái đến đây, cô ấy đòi ăn chay nên tôi đành chiều theo. Tôi nghĩ ăn chay toàn rau củ nên chán lắm nhưng sau khi đến đây và thưởng thức những món ăn của quán, tôi thành ra có thiện cảm với món chay. Tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình sau khi đến quán này và quyết định tập thói quen ăn chay thường xuyên hơn để tốt cho sức khỏe cũng như là giúp tâm thanh tịnh”.

 Nhiều nghệ sĩ cũng chọn Zenhouse là nơi họp mặt trong những bữa ăn chay

Những thực khách đã một lần tìm đến Zenhouse đều thay đổi suy nghĩ của mình về những món ăn chay. Họ thích món chay hơn vì những món ăn ở đây không chỉ đa dạng mà còn ngon miệng và bắt mắt. “Nhìn thấy những thực khách đến đây rồi quay lại cùng người thân, bạn bè, tôi cảm thấy rất vui vì mục đích gieo duyên và truyền cảm hứng ăn chay của mình đã phần nào lan tỏa được đến mọi người”, chị Phượng bộc bạch với vẻ mặt hài lòng, vui vẻ.

Không ngừng thay đổi và sáng tạo

Một trong những bí quyết để giữ chân thực khách của quán chính là không ngừng thay đổi và sáng tạo trong từng món ăn. “Tất cả những món ăn ở quán đều bắt kịp với xu hướng ẩm thực trong và ngoài nước. Mỗi ngày, những đầu bếp ở quán đều nghiên cứu để tạo nên những món ăn có hương vị mới lạ, độc đáo. Tôi luôn muốn chứng minh cho mọi người thấy được rằng, những món ăn mặn có thì món chay cũng có và đôi khi nó còn ngon hơn thế”.

Ghé nhà hàng, thực khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với menu đa dạng món ăn với đầy đủ các tên gọi hấp dẫn: cơm trộn Hàn Quốc, mì xào Singapore, cơm lá sen - nấm chiên, bánh hỏi lá lốt, nem nướng nha trang, bánh tráng trộn,…

Một số món ăn hấp dẫn tại Zenhouse

                                                         
Mỗi món ăn được tạo ra đều là một tác phẩm nghệ thuật dưới đôi bàn tay của người đầu bếp và món chay cũng vậy. Những món ăn tại nhà hàng đều được nghiên cứu về dinh dưỡng, hương vị và cách bày trí trước khi phục vụ thực khách. Vào những ngày mệt mỏi, bế tắc, không gian yên tĩnh và những món ăn chay sẽ giúp bạn tìm được khoảng lặng trong tâm hồn, giúp bạn quên đi những muộn phiền ngoài xã hội và sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống của chính mình.

 

Kim Ngân – Công Khởi

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhà hàng chay nằm giữa Họ Đạo Chí Hòa Quận Tân Bình" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh