shunshine group

Nhật Bản muốn xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm sang Việt Nam

21/07/2022 16:04

TTO - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết Chính phủ Nhật Bản mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản sang Việt Nam, trong đó có thịt bò cao cấp (wagyu).

Nhật Bản muốn xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm sang Việt Nam - Ảnh 1.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM muốn đẩy mạnh xuất khẩu nông lâm thủy hải sản sang Việt Nam - Ảnh: T.T

Tại buổi thăm và làm việc với Công ty Phan Thành Akuruhi (Q.1, TP.HCM) chiều 20-7, ông Watanabe Nobuhiro, tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết Chính phủ Nhật mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm sang các nước, đặt biệt là đến Việt Nam.

Hiện kim ngạch xuất khẩu từ Nhật của các mặt hàng này lên đến 1.000 tỉ yen/năm, trong đó Việt Nam đang đứng vị trí thứ 5 những nước tiêu thụ nhóm hàng này của Nhật Bản.

Thông qua doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng Nhật như Akuruhi, hàng nông lâm thủy hải sản, thực phẩm Nhật Bản không chỉ có điều kiện vào thị trường Việt Nam thuận lợi hơn mà còn đến được với nhiều người tiêu dùng trên cả nước.

Ông Watanabe Nobuhiro cũng mong muốn thời gian tới các doanh nghiệp như Akuruhi tiếp tục hỗ trợ phía Nhật Bản đẩy mạnh việc nhập khẩu các mặt hàng này sang Việt Nam. 

“Ngoài ra, chúng tôi cũng dự định xây dựng “hệ sinh thái để hỗ trợ cho việc xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm Nhật Bản” tại Việt Nam, vì vậy Nhật Bản rất mong muốn các mặt hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm sẽ có cơ hội tăng sản lượng vào thị trường Việt Nam thời gian tới”, tổng lãnh sự Nhật Bản trao đổi thêm.

Tại buổi gặp, ông Phan Thành Tân, người sáng lập thương hiệu Akuruhi từ năm 1998 bày tỏ sự vui mừng và vinh dự đón tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Watanabe Nobuhiro và Lãnh sự Morimoto Emiko đến chào xã giao và tìm hiểu về hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Tân cũng mong muốn Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM sẽ tiếp tục kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội mở rộng hợp tác, đặc biệt các sản phẩm thực phẩm chức năng, y dược… vốn rất được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.

Dịp này, đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cũng đề nghị Akuruhi cùng hợp tác trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động nhằm chào đón Năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam vào năm 2023.

Công ty Akuruhi hoạt động trong các lĩnh vực như nhập khẩu và phân phối hàng thực phẩm tại Việt Nam, ước tính chiếm 90% thị phần cả nước. Ngoài ra, công ty cũng phát triển mạnh mảng nhà hàng, siêu thị, xuất khẩu lao động, cho thuê kho lạnh và hiện là nhà phân phối độc quyền thời trang trẻ em cao cấp Miki House tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Nhật Bản muốn xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm sang Việt Nam" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh