shunshine group

Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn

03/07/2022 23:14

Đi làm từ đêm và kết thúc công việc khi trời đã sáng rõ, sự sạch đẹp của Tp.Sầm Sơn nhờ phần nhiều từ sự góp sức thầm lặng của những người lao công chăm chỉ.

Phố biển Sầm Sơn đang có một mùa du lịch hè 2022 thành công ngoài mong đợi, khi tại đây ghi nhận hàng vạn du khách liên tục đổ về nêm kín bãi biển, các nhà hàng và khách sạn của Thành phố này mỗi ngày.

Tuy nhiên, kéo theo đó là một lượng rác sinh hoạt khổng lồ cũng được thải ra khu vực công cộng mỗi ngày. Vì vậy, đòi hỏi lực lượng lao công ở Tp.Sầm Sơn phải hoạt động "hết công suất", chạy đua với thời gian mỗi đêm để có thể đưa phố biển Sầm Sơn trở lại trạng thái tươi mới trong mỗi sớm mai trong mắt du khách.

Khoảng 3h sáng, khi trên tuyến đường Hồ Xuân Hương chạy dọc ven biển của Tp.Sầm Sơn chỉ còn lại lác đác một vài du khách, lúc này, lực lượng lao công chính thức bắt tay vào công việc của mình. Để công việc được hiệu quả, họ tập trung thành nhóm khoảng 3 người và phối hợp xử lý rác trên tuyến đường dài khoảng 6km, là một trong những tuyến đường sầm uất, tập trung đông du khách nhất tại Tp.Sầm Sơn.

Dân sinh - Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn

 Từ 3h sáng, công tác quét dọn vệ sinh đường phố Sầm Sơn được bắt đầu thực hiện cho tới khoảng 7h sáng cùng ngày. 

Theo quan sát, mặc dù Tp.Sầm Sơn đã bố trí rất nhiều các thùng rác dọc tuyến đường trên, nhưng với lượng khách quá đông khiến một số thùng rác trở nên quá tải, ngoài ra ý thức của một bộ phận nhỏ du khách vẫn xả rác bừa bãi xuống đường đã khiến công việc của những người lao công thêm phần vất vả. Vì vậy, khi bắt tay vào ca làm, cả nhóm mỗi người một việc, thoăn thoắt với những đường chổi điêu luyện, dọn sạch sẽ từng góc phố để kịp trời sáng.

"Các chị đi làm từ 3 giờ sáng và thường xong việc vào lúc 7 giờ sáng, tuy nhiên cũng có hôm công việc nhiều sẽ kéo dài hơn đôi chút. Mỗi ngày chị sẽ làm 2 ca, gồm ca chiều và ca đêm như hôm nay. Trong ca làm việc bọn chị phải tranh thủ dọn sạch càng sớm càng tốt vì lúc khách ra đường đông sẽ không làm việc được cũng như quá trình dọn dẹp gây bất tiện cho du khách" - Chị Lê Thị Hương, một lao công đang thực hiện công việc tranh thủ chia sẻ.

Cũng theo chị Hương, nhân công ở đây chủ yếu là người địa phương nhưng nhà ở xa khu du lịch. Khi chọn làm công việc này, tuy vất vả khi phải thức đêm dậy sớm cùng đồng lương chỉ ở mức đủ sống, nhưng công việc này đem lại cho chị thu nhập ổn định cả trong những mùa thấp điểm của du lịch Tp.Sầm Sơn.

"Chị lương 7 triệu và được tính từ 30/4 tới 2/9 là giai đoạn cao điểm của du lịch Sầm Sơn, những tháng còn lại thì lương 5 triệu. Mặc dù có hơi thấp so với làm du lịch nhưng chia đều cả năm thì công việc này nó lại ổn định"- chị Hương cho biết thêm. 

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Cao Thiện Tâm, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị và dịch vụ du lịch Sầm Sơn cho biết, hàng năm, đơn vị ký hợp đồng với Tp.Sầm Sơn để cung cấp các dịch vụ công ích như quét dọn thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh, điện chiếu sáng... với giá trị khoảng 40 tỷ đồng mỗi năm. Về nhân lực, công ty có khoảng 100 nhân công, chia thành nhiều ca để làm việc. Trong mùa du lịch mỗi ngày công ty thu gom khoảng hơn 100 tấn rác thải/ngày, sau đó rác thu gom được sẽ đưa về bãi rác Trung Sơn cách đó không xa. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong đêm 3/7 tại tuyến đường Hồ Xuân Hương, Tp.Sầm Sơn.

Dân sinh - Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn (Hình 2).
Dân sinh - Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn (Hình 3).
Dân sinh - Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn (Hình 4).
Dân sinh - Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn (Hình 5).
Dân sinh - Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn (Hình 6).
Dân sinh - Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn (Hình 7).

Bạn đang đọc bài viết "Những đêm không ngủ của công nhân môi trường tại Tp.Sầm Sơn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh